Tại sao iPhone không nhận cuộc gọi đến

Ngày đăng: 25/02/2022    305 lượt xem

Tham khảo Payette Forward

Bạn bè của bạn đang cố gắng gọi cho bạn, nhưng họ không thể gọi được. iPhone của họ đổ chuông khi bạn gọi cho họ, vậy tại sao bạn thì không? Trong bài viết này, Hcare sẽ giải thích lý do tại sao iPhone không nhận cuộc gọi đến và làm thế nào để khắc phục.

Tại sao iPhone không nhận cuộc gọi đến?

iPhone của bạn thường không nhận cuộc gọi đến vì iPhone không có dịch vụ, chức năng Không làm phiền được bật hoặc có bản cập nhật Cài đặt nhà mạng. Chúng tôi sẽ giúp bạn xác định và khắc phục vấn đề dưới đây.

Không có dịch vụ / Chế độ máy bay

Khi iPhone của bạn ở quá xa để kết nối với tháp di động hoặc đang ở Chế độ máy bay, tất cả các cuộc gọi sẽ không được kết nối với mạng di động.

Mở Cài đặt và xem công tắc bên cạnh Chế độ Máy bay. Nếu chế độ máy bay đang bật, hãy tắt nó đi. Nếu Chế độ máy bay tắt, hãy nhấn vào công tắc để bật nó lên. Đợi vài giây, sau đó nhấn vào công tắc một lần nữa để tắt Chế độ máy bay.

đảm bảo chế độ máy bay tắt

Chế độ Đừng làm phiền

Khi iPhone của bạn tắt màn hình, chế độ Đừng làm phiền sẽ không thông báo tất cả các cuộc gọi đến, thông báo tin nhắn văn bản và cảnh báo trên iPhone của bạn.

Để tắt chế độ Đừng làm phiền, hãy mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình (iPhone có Face ID) hoặc lên từ dưới cùng của màn hình (iPhone có nút Home). Tìm biểu tượng Mặt trăng Nếu nó có màu trắng và tím, Đừng làm phiền đang bật. Chọn vào biểu tượng để tắt.

không làm phiền vs trên trong trung tâm điều khiển iphone

Không làm phiền khi lái xe

Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 15, hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình (iPhone có Face ID) hoặc lên từ dưới cùng của màn hình (iPhone có nút Home) để mở Trung tâm điều khiển. Tìm nút Tập trung trong Trung tâm điều khiển. Nếu có Tập trung, hãy nhấn vào biểu tượng để tắt nó đi.

tập trung vào ios 15

Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 14 trở lên, hãy mở Cài đặt và nhấn vào Không làm phiền. Nhấn Kích hoạt bên dưới Không làm phiền trong khi lái xe để xem khi nào tính năng bật. Khi đặt thành Tự động, Không làm phiền trong khi lái xe sẽ bật bất cứ lúc nào và iPhone của bạn nghĩ rằng bạn đang lái xe. Bạn có thể tắt Không làm phiền trong khi lái xe bằng cách mở khóa iPhone và nhấn vào Tôi không lái xe.

Xem thêm Làm sao để đưa iPhone về chế độ DFU

Thông báo cuộc gọi

Thay đổi thông báo cuộc gọi thành luôn luôn. Đi tới Cài đặt -> Điện thoại -> Thông báo Cuộc gọi, chọn Luôn luôn.

luôn thông báo cuộc gọi trên iphone

Điều chỉnh âm lượng chuông lên

Có thể chuông iPhone của bạn đang im lặng, khiến bạn nghĩ rằng không có cuộc gọi đến. Hãy thử bật âm lượng chuông của bạn lên để xem đó có phải là vấn đề bạn đang gặp phải hay không.

Mở Cài đặt và chọn Âm thanh & Cảm ứng. Kéo thanh trượt bên dưới Chuông và Âm báo. Bạn sẽ có thể nghe thấy iPhone của bạn đổ chuông lớn như thế nào khi bạn hoàn thành việc điều chỉnh thanh trượt.

bật chuông và cảnh báo thanh trượt

Nhờ ai đó gọi cho bạn sau khi thử điều chỉnh để xem vấn đề có được giải quyết hay không. Nếu cuộc gọi không thông báo, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Kiểm tra Cập nhật cài đặt nhà mạng

Nếu cuộc gọi của bạn không nhận được, bạn có thể cần cập nhật cài đặt nhà mạng trên iPhone. Cài đặt nhà mạng là những gì cho phép iPhone của bạn kết nối với dịch vụ viễn thông của nhà mạng.

Nếu cài đặt nhà mạng của iPhone đã lỗi thời, nó có thể gặp sự cố khi kết nối với mạng của nhà mạng, điều này có thể khiến các cuộc gọi điện thoại đến không nhận được.

Để kiểm tra Bản cập nhật cài đặt nhà mạng, hãy mở ứng dụng Cài đặt và chọn Cài đặt chung -> Giới thiệu. Nếu có cập nhật cài đặt nhà mạng, cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình iPhone của bạn có nội dung "Cập nhật cài đặt nhà mạng". Nếu cảnh báo này xuất hiện trên iPhone của bạn, hãy chọn Cập nhật.

cập nhật cài đặt nhà mạng trên iphone

Tắt tiếng cuộc gọi không rõ

Silence Unknown Callers sẽ gửi các cuộc gọi điện thoại từ các số không xác định đến thư thoại. Cuộc gọi sẽ hiển thị trong tab Recents của Điện thoại mặc dù nó được chuyển thẳng đến thư thoại.

Mở Cài đặt và chọn vào Điện thoại. Tắt công tắc bên cạnh Tắt tiếng cuộc gọi không rõ để tắt cài đặt này.

tắt im lặng những người gọi không xác định trên iphone

Cập nhật iPhone của bạn

Cập nhật iPhone của bạn đôi khi có thể khắc phục lỗi phần mềm, đặc biệt nếu bản cập nhật modem bao gồm trong bản cập nhật iOS. Mở Cài đặt và chọn vào Cài đặt chung > Bản cập nhật phần mềm. Chọn Tải xuống và Cài đặt hoặc Cài đặt Ngay nếu có bản cập nhật iOS.

cập nhật lên ios 14.4

Liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của bạn

Có khả năng bạn có thể cần phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động của mình về một vấn đề với dịch vụ cho các cuộc gọi bị nhỡ. Nếu nó trở thành một sự cố thường xuyên không được khắc phục bởi bất kỳ bước khắc phục sự cố nào trong bài viết này, bạn có thể cần liên hệ với nhà cung cấp của mình để xem liệu có bất kỳ vấn đề nào.

Xem thêm Bảng giá sửa lỗi điện thoại iPhone bị mất sóng

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tại sao iPhone không nhận cuộc gọi đến