Khi nào thì điện thoại của tôi có Android 14? Đây là tất cả những gì chúng ta biết

Ngày đăng: 10/04/2023    635 lượt xem

Google đã phát hành bản xem trước thứ hai dành cho nhà phát triển cho Android 14, phần mềm điện thoại thông minh sắp ra mắt dành cho các thiết bị Google Pixel. Đây sẽ là bản xem trước cuối cùng dành cho nhà phát triển trước khi Android 14 chuyển sang giai đoạn thử nghiệm beta mở, sau đó là bản phát hành công khai theo kế hoạch vào cuối năm 2023.

Với Android 14, có một số thay đổi ưu tiên về hành vi và khả năng tương thích của ứng dụng thay vì chỉ các tính năng mới và cải tiến khác. Cũng sẽ có những cải tiến được thực hiện đối với các cài đặt về quyền riêng tư, bảo mật và thậm chí cả tình trạng hệ thống. Nói tóm lại, Android 14 có thể không được tích hợp nhiều tính năng hoàn toàn mới, nhưng nó sẽ tinh chỉnh và hợp lý hóa những gì đã có.

Nhưng mối quan tâm chính của bạn có thể là liệu điện thoại thông minh Android hiện tại của bạn có nhận được Android 14 hay không khi nó ra mắt vào cuối năm nay. Dưới đây là tất cả các điện thoại sẽ tương thích với Android 14. Chúng tôi sẽ cập nhật điều này thường xuyên khi tìm hiểu thêm về khả năng tương thích với Android 14.

Ngày phát hành Android 14

android-14-timeline-release

Google đã phát hành phiên bản mới nhất của Android 14 Bản xem trước dành cho nhà phát triển 2 vào ngày 8 tháng 3 năm 2023. Bản xem trước dành cho nhà phát triển 1 đã ra mắt một tháng trước đó vào ngày 8 tháng 2.

Theo dòng thời gian ở trên, bản phát hành Android 14 tiếp theo sẽ vào khoảng tháng 4. Đây sẽ là phiên bản beta đầu tiên của Android 14, một cột mốc quan trọng cho thấy nó đã sẵn sàng để những người hâm mộ Android háo hức sử dụng chứ không chỉ các nhà phát triển ứng dụng. Bốn bản cập nhật beta bổ sung sẽ theo sau từ đó: Beta 2 vào tháng 5, Beta 3 vào tháng 6 và Beta 4 và 5 vào tháng 7.

Google lên kế hoạch phát hành chính thức, công khai Android 14 vào khoảng thời gian ngắn sau đó, có thể là vào tháng 8 hoặc tháng 9.

Google Pixel

google-pixel-7-pro-hands-on-12

Các thiết bị Pixel của Google là những thiết bị đầu tiên nhận được bản xem trước dành cho nhà phát triển cho Android 14, vì vậy, một cách tự nhiên, chúng cũng sẽ là những thiết bị đầu tiên được phát hành chung. Tuy nhiên, trong khi Android 13 có thể được cài đặt trên các thiết bị quay trở lại Pixel 4, Google đã quyết định cắt bỏ một số thiết bị Pixel cũ hơn với Android 14.

Trên trang Android 14, Google đã liệt kê các thiết bị Pixel sau sẽ nhận được Android 14:

  • Pixel 4a (5G)
  • Pixel 5 và Pixel 5a
  • Pixel 6 và Pixel 6 Pro
  • Pixel 6a
  • Pixel 7 và Pixel 7 Pro

Chúng ta cũng sẽ có dòng sản phẩm Google Pixel 8 trong năm nay và thậm chí cả điện thoại Pixel gập. Nếu những thứ đó sắp ra mắt, thì chúng ta có thể mong đợi chúng sẽ xuất xưởng với Android 14.

SAMSUNG

Galaxy-S23-Ultra-Back-Green-Light

Samsung vừa ra mắt dòng Galaxy S23 trong năm nay, bao gồm  Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. Giống như Google, Samsung cung cấp hỗ trợ trong vài năm cho các điện thoại hàng đầu của mình và dòng S23 sẽ được hỗ trợ cho bốn bản nâng cấp phần mềm lớn tiếp theo.

Nhưng Samsung không chỉ có dòng điện thoại Galaxy S-Series trong danh mục của mình. Có dòng Galaxy Z Fold và Flip, điện thoại A-Series giá cả phải chăng hơn và các dòng khác. Mặc dù chúng tôi chưa có xác nhận đầy đủ (Android 14 vẫn còn rất nhiều trong giai đoạn đầu), đây là một ý tưởng hay về những điện thoại lớn nào của Samsung sẽ hỗ trợ cho Android 14:

OnePlus

<span id='oneplus'></span>OnePlus-11-and-<span id='oneplus'></span>OnePlus-10-Pro-Back

Tương tự Google và Samsung, điện thoại OnePlus được hỗ trợ nâng cấp phần mềm trong 4 năm. Tuy nhiên, trong trường hợp của OnePlus, quy tắc đó chỉ áp dụng cho OnePlus 11 bản phát hành gần đây nhất. Điện thoại đó được xuất xưởng với Android 13, vì vậy chúng ta nên mong đợi nó cũng nhận được Android 14.

Các điện thoại thông minh OnePlus cũ hơn như OnePlus 10T,  OnePlus 10 Pro, OnePlus 9, OnePlus 9 Pro, OnePlus 8, OnePlus 8 Pro, v.v. được hứa hẹn cập nhật phần mềm trong ba năm.

Sẽ an toàn khi cho rằng các thiết bị sê-ri 10 và 9 sẽ nhận được bản cập nhật Android 14 mà không gặp sự cố nào, mặc dù điều đó có thể xảy ra đối với các thiết bị OnePlus 8. Cho đến khi OnePlus xác nhận mọi thứ theo cách này hay cách khác, chúng ta sẽ phải chờ xem công ty làm gì.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khi nào thì điện thoại của tôi có Android 14? Đây là tất cả những gì chúng ta biết