Nên mua Macbook loại nào thì tốt nhất? - Bạn đã biết chưa?

Ngày đăng: 08/12/2021    2,223 lượt xem

Apple là một cái tên không mấy xa lạ bởi những sản phẩm công nghệ cao sở hữu nhiều đột phá mạnh mẽ từ thiết kế đến cấu hình. Và Macbook của nhà Apple là loại máy tính xách tay có số lượng người dùng lớn nhất so với các loại laptop khác trên thị trường. Macbook hiện gồm nhiều loại khác nhau khiến nhiều người dùng không khỏi thắc mắc nên mua Macbook loại nào là thích hợp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hcare để hiểu hơn về đặc điểm của một số loại Macbook đang thịnh hành nhất nhé! 

Những ưu điểm vượt trội của Macbook

Nên mua Macbook loại nào

MacBook có thiết kế nhỏ gọn và sang trọng

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc vì sao Macbook lại thu hút được nhiều người dùng như vậy hay chưa? Nếu chưa thì hãy khám phá những ưu điểm vượt trội của Macbook mà Hcare đã tổng hợp dưới đây:

  • Ngoại hình đẹp mắt và sang trọng với thiết kế unibody kim loại vô cùng bắt mắt và ấn tượng.Do đó, thiết kế của Macbook thực sự cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

  • Macbook có thiết kế khá mỏng với nơi dày nhất chỉ 17mm và nơi mỏng nhất chỉ 3mm.

  • Macbook sử dụng hệ điều hành macOS mang đến cho người dùng trải nghiệm trực quan, đơn giản. 

  • Màn hình Retina cho màu sắc trung thực và độ sắc nét cao.

  • Trackpad của Macbook có phần diện tích tiếp xúc lớn, các thao tác đa điểm mượt mà, không xảy ra hiện tượng giật, lag.

  • Pin của Macbook khi đã được sạc đầy có thể sử dụng liên tục từ 8 đến 12 tiếng. Ngoài ra, tuổi thọ pin của Macbook có thể tăng lên đáng kể nếu được sử dụng đúng cách.

  • Bàn phím của Macbook được trang bị lớp đệm cao su mới giúp người dùng gõ phím êm và đều tay hơn.

Nên mua Macbook loại nào để làm việc và giải trí tốt nhất?

Macbook Air

Macbook Air là sản phẩm có giá cả phải chăng nhất trong các loại Macbook của “nhà táo”. Cấu hình của máy tương đối ổn với những tác vụ bình thường không liên quan nhiều đến xử lý đồ họa hay xử lý dữ liệu. Những nhu cầu như xử lý văn bản, lướt web, sử dụng bảng tính,... đều có thể thao tác nhanh chóng và ổn định trên máy. Ngoài ra, Macbook Air cũng có thể chỉnh sửa những video ngắn hoặc làm việc với những bức ảnh JPEG từ iPhone hoặc máy ảnh.

Có nên mua MacBook Air

Macbook Air có thiết kế nhỏ gọn

Từ những ưu điểm trên, có thể thấy rằng Macbook Air rất phù hợp với những nhóm đối tượng như nhân viên văn phòng hay sinh viên. Hai nhóm đối tượng này hầu như không có quá nhiều nhu cầu về cấu hình đồ họa quá phức tạp. Đồng thời, với điều kiện kinh tế của nhân viên văn phòng và sinh viên thì loại máy này chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Macbook Retina

Macbook Retina là loại máy đầu tiên được Apple trang bị màn hình Retina. Máy này ra đời sau Macbook Air và có màn hình 12 inch, nhẹ hơn, mỏng hơn và có độ phân giải cao hơn so với Macbook Air. Macbook Retina mang dáng vẻ thanh mảnh và rất phù hợp với những người thường xuyên phải di chuyển. CPU mà Apple trạng bị cho Macbook Retina là loại Y. Đây là loại CPU tiết kiệm điện tốt và cũng là con chip ít hao pin nhất của Intel tính đến năm 2017. 

Năm 2020 nên mua Macbook nào

Macbook Retina sang trọng

Macbook Retina được sản xuất để phục vụ các nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim, nghe nhạc, thực hiện công việc văn phòng,... Nếu bạn muốn dùng các phần mềm nặng như Adobe Photoshop, Adobe Premiere,... thì nên cân nhắc tìm mua các loại máy khác. Tóm lại, nếu bạn không quá rủng rỉnh nhưng muốn sở hữu loại máy mỏng, đẹp, pin khủng và chỉ thực hiện những tác vụ cơ bản thì Macbook là lựa chọn tốt nhất.

Macbook Pro 13 inch

Macbook Pro 13 inch có cấu hình hiệu năng vượt trội hơn rất nhiều so với Macbook Air và Macbook Retina. Macbook Pro 13 inch được thiết kế dày và nặng hơn, có thêm cổng USB-C và chip xử lý mạnh. Không gian làm việc trên Macbook Pro cũng rộng rãi hơn so với 2 loại trên. Đồng thời, máy cho phép mở nhiều cửa sổ hơn và nhìn bao quát được nhiều nội dung hơn.

Những dòng Macbook không nên mua

Nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ

Macbook Pro 13 inch còn có thể làm việc với một số phần mềm nặng liên quan đến thao tác xử lý hình ảnh, video hoặc lập trình. Loại Macbook này sẽ đáp ứng những nhu cầu của bạn ở mức ổn cho những dự án cá nhân hoặc dự án có quy mô nhỏ. Và chắc chắn những nhu cầu cơ bản mà Macbook Air và Macbook có thể làm được thì Macbook Pro 13 inch cũng sẽ thực hiện một cách dễ dàng.

Macbook Pro 15 inch

Đây chính là loại Macbook mạnh nhất, đỉnh nhất, to nhất và cũng có giá bán đắt nhất của Apple. Loại máy này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trên màn hình rộng cùng với chất lượng hình ảnh cao.

Nên mua MacBook Air đời nào

Cấu hình mạnh mẽ đáp ứng mọi nhu cầu

Apple đã trang bị cho Macbook Pro 15 inch một con chip mạnh Core i7 bốn nhân và kèm theo đó là book xử lý đồ họa rời. Cấu hình này cho giúp máy xử lý hình ảnh, video, xem mô hình 3D, dàn trang, thiết kế,... một cách mượt mà nhất. Nếu điều kiện kinh tế của bạn dư dả và bạn cần một chiếc máy có thể thỏa mãn mọi nhu cầu thì Macbook Pro 15 inch chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Xem thêm:

Tìm hiểu về 8 lỗi thường gặp ở Macbook khiến người dùng khó chịu

Giải quyết thắc mắc Macbook bị vô nước phải làm sao cùng Hcare

Địa chỉ bảo hành và sửa chữa Macbook uy tín Hcare

Hy vọng qua những chia sẻ trên của Hcare, bạn đã có thêm gợi ý để chọn được loại Macbook phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách. Trong quá trình sử dụng, Macbook không thể tránh khỏi việc bị lỗi phần mềm, hỏng loa, liệt bàn phím,... Khi đó, bạn hãy mang máy tới với Hcare để được kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm sửa chữa Macbook luôn sẵn sàng tiếp nhận, xử lý vấn đề giúp bạn. Đến với Hcare, Macbook của bạn sẽ được chăm sóc một cách kỹ lưỡng và thay thế những linh kiện tốt nhất với giả cả phải chăng. Không những thế, Macbook còn được bảo hành dài hạn sau khi hoàn tất sửa chữa. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm đặt trọn niềm tin vào trung tâm Hcare nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nên mua Macbook loại nào thì tốt nhất? - Bạn đã biết chưa?