Tìm hiểu về 8 lỗi thường gặp ở Macbook khiến người dùng khó chịu

Ngày đăng: 22/05/2022    305 lượt xem

Macbook là sản phẩm máy tính cá nhân được dùng khá phổ biến hiện nay. Thiết kế đẹp, sang trọng, cấu hình mạnh, tiện ích đa dạng, pin khủng,... là những điều mà người dùng cực kỳ hài lòng khi dùng máy. Tuy nhiên, không có sản phẩm nào là hoàn hảo một cách tuyệt đối cả, Macbook cũng có những lỗi thường gặp gây khó khăn cho người dùng. Hcare sẽ gửi đến bạn 8 lỗi thường gặp ở Macbook cũng như cách khắc phục đơn giản để bạn an tâm sử dụng Macbook hơn nhé!

8 lỗi thường gặp ở Macbook là gì?

Macbook quá nóng khiến máy bị lag

Các loại máy tính thường xuyên tỏa nhiệt đều nhưng Macbook lại dễ bị nóng hơn do có kích thước của hệ thống thông gió khá nhỏ. Hơn nữa, bụi bẩn cũng có thể làm cản trở sự lưu thông không khí của máy và khiến máy không cấp được không khí để làm mát CPU.

lỗi thường gặp ở Macbook

Máy chạy quá nóng

Khi Macbook quá nóng sẽ khiến máy bị lag hoặc bị treo máy gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc và học tập của người sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên làm sạch cửa thông gió, sử dụng đế tản nhiệt, không để máy hoạt động quá lâu, sử dụng máy trên bề mặt thoáng mát và khô ráo.

Macbook không sạc được pin

Macbook không vào được hệ điều hành

Vấn đề về sạc pin

Biểu hiện thường gặp nhất của lỗi Macbook không sạc được pin là đèn báo sạc của máy không sáng hoặc sáng nhưng nháy liên tục. Macbook gặp lỗi này có thể do lỗi phần mềm không tương thích, pin máy bị hỏng, khe cắm bị lỏng, CPU quá nóng, lỗi nguồn hoặc hỏng RAM. Bạn hãy thử giải phóng bớt bộ nhớ của máy, thử hạ nhiệt cho máy, khôi phục hoặc thiết lập lại cài đặt, nâng cấp trình duyệt điều khiển máy,...

Macbook không thể kết nối mạng

Các thiết bị khác đều kết nối được vào mạng không dây mà riêng Macbook của bạn không thể kết nối được thì hãy kiểm tra kết nối mạng của máy đã được bật chưa. Cũng có thể do địa chỉ DNS, lỗi địa chỉ IP hay kết nối Proxy không đúng khiến máy tự ngắt kết nối.

Bên cạnh đó, Macbook không kết nối được mạng cũng do mật khẩu WIFI bị đổi hay driver Macbook bị lỗi,... Ngoài ra, còn có những lỗi liên quan đến phần cứng thì bạn nên mang Macbook đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ.

Macbook bị lỗi màn hình xanh

Đây là lỗi thường gặp trên các dòng laptop chứ không riêng gì với Macbook. Biểu hiện của lỗi này là máy đột ngột bị xanh toàn màn hình và khoảng 5 - 10 giây sau thì tự tắt máy hay khởi động lại. Nguyên nhân của lỗi màn hình xanh có thể do máy bị lỗi RAM, ổ SSD hoặc mainboard bị hỏng.

MacBook Pro 2017 lỗi màn hình

Macbook bị màn hình xanh

Giải pháp khắc phục lỗi này là tháo RAM ra khỏi máy và lau chùi và vệ sinh chân cắm cho sạch sẽ. Vì có thể chân cắm bị bẩn nên tiếp xúc không được tốt khiến Macbook không nhận được RAM.

Màn hình Macbook bị xoay ngược

Lỗi này xảy ra do bạn vô tình chạm vào phím thiết lập chế độ màn hình chứ hoàn toàn không có gì quá nghiêm trọng. Việc bạn cần làm là nhấn “Ctrl + Alt + mũi tên chỉ lên/xuống/trái/phải” để thiết lập lại đúng chiều màn hình mà bạn cần xem.

Bạn cũng có thể nhấn chuột phải lên màn hình Desktop rồi nhấn lần lượt nút “Graphics Options”, “Rotation” và “Rotate to Normal”. Lúc này, màn hình sẽ xoay trở lại bình thường như ban đầu.

Một cách nữa là bạn cũng nhấn chuột phải lên màn hình Desktop rồi nhấn “Screen Resolution”. Ở trong phần “Orientation”, bạn chỉ cần chọn kiểu xoay màn hình mà bạn muốn.

Macbook không khởi động được

Việc Macbook không thể khởi động được và ở trạng thái màn hình đen hoặc xám, màn hình đen có dấu chấm hỏi khiến nhiều người dùng rất lo lắng. Có nhiều lý do khiến Macbook không khởi động được như lỗi cáp, SMC, cập nhật phần mềm hay nâng cấp hệ thống.

Macbook bị lỗi màn hình

Máy thường bị restart

Bạn có thể kiểm tra các dây cáp theo máy để bảo đảm mọi thứ đã được cắm đúng và chắc chắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi động vào chế độ Safe Mode bằng cách nhấn giữ phím Shift khi khởi động Macbook.

Bên cạnh đó, kiểm tra lại nguồn, tình trạng pin, phần cứng và thực hiện reset lại firmware cho chip điều khiển SMC cũng là những cách bạn nên thử. Hoặc bạn có thể thử cài đặt lại macOS qua chế độ Recovery Mode.

Âm lượng loa không đều hoặc chỉ nghe được một bên

Bạn hãy mở “Menu Apple”, rồi chọn “System Preferences”, “Sound”. Ở mục “Output”, chọn “Internal Speaker” rồi nhìn thanh “Balance” xem con chạy có nằm ở chính giữa không. Nếu nó nằm lệch sang một bên thì âm thanh cũng sẽ bị lệch theo. Vì vậy, cần chỉnh cân bằng để loa phát âm thanh đều hơn.

Nếu vẫn không cải thiện được tình hình thì hãy kiểm tra file nhạc và video mà bạn đang mở có thể do chất lượng âm thanh của file. Khi xác định âm thanh của file hoàn toàn bình thường thì khả năng cao là loa Macbook của bạn đã bị hư, hãy mang đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ.

Bàn phím Macbook bị kẹt

Đây là lỗi khiến bàn phím không gõ được chữ hoặc gõ chữ được chữ không. Cách đơn giản nhất là bạn hãy mang Macbook đến ngay trung tâm bảo hành nhờ họ vệ sinh hoặc thay bàn phím mới. Đừng cố gắng xử lý ở nhà vì nếu bạn lỡ tay làm gãy phím thì chi phí sửa chữa sẽ tốn nhiều hơn nữa đấy.

Xem thêm:

Khám phá cách khắc phục lỗi âm thanh trong Win 7 mà bạn nên biết

Nên mua Macbook loại nào thì tốt nhất? - Bạn đã biết chưa?

Hcare - Địa chỉ uy tín khắc phục 8 lỗi thường gặp ở Macbook

Trong số 8 lỗi thường gặp ở Macbook mà Hcare chia sẻ có những lỗi khá phức tạp và cần mang đến địa chỉ sửa chữa uy tín. Và Hcare tự tin sẽ giúp bạn giải quyết “êm đẹp” tất cả những lỗi thường gặp đó.

Đội ngũ nhân viên có trình độ kỹ thuật cao của Hcare sẽ nhanh chóng phát hiện ra lỗi mà Macbook của bạn gặp phải và xử lý nó. Tất cả linh kiện sử dụng cho Macbook của bạn đều được Hcare kiểm tra chất lượng kỹ càng trước khi nhập về. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của Macbook sau khi được sửa chữa và bảo dưỡng tại Hcare.

Xem thêm bảng giá thay thế linh kiện MacBook tại Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tìm hiểu về 8 lỗi thường gặp ở Macbook khiến người dùng khó chịu