Máy trạm là gì? Đặc điểm nổi bật của máy trạm không phải ai cũng biết

Ngày đăng: 23/09/2020    426 lượt xem

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhắc rất nhiều đến máy trạm hay còn gọi là workstation. Tuy nhiên, Máy trạm là gì thì chắc chắn có nhiều bạn chưa tìm hiểu kỹ. Sản phẩm này phù hợp cho những bạn đang làm việc trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế, dân kỹ thuật, nghiên cứu. Hãy cùng Hcare tìm hiểu thông tin hữu ích về máy trạm nhé!

<span id='may-tram-la-gi'></span>Máy trạm là gì

Tìm hiểu máy trạm là gì?

Máy trạm là gì

Máy trạm (workstation) là dòng máy được thiết kế chuyên dụng với độ ổn định và hiệu năng cao vượt trội hơn hẳn so với các dòng máy tính để bàn thông thường. Dòng máy trạm được thiết kế để chạy những ứng dụng khoa hỏi, đòi hỏi công nghệ cao cũng như những kỹ thuật tiên tiến.

Máy trạm laptop la gì

Hình dáng máy trạm thường lớn hơn

Những dòng máy này thường có CPU, lưu trữ đồ họa, xử lý đa nhiệm có hiệu năng sử dụng cao và được tối ưu hoạt động tốt nhất. Điều này hỗ trợ máy có thể xử lý tất cả nhu cầu cần thiết của người dùng một cách nhanh chóng.

Máy trạm thường được nâng cao trải nghiệm hiển thị và điều khiển data phức tạp khác nhau. Đối với những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế 3D, hoạt hình, đồ thị toán học,… thì nên sử dụng một chiếc máy trạm.

Điểm nổi bật của máy trạm

Bên cạnh khái niệm máy trạm là gì, Hcare chia sẻ cho bạn những điểm nổi bật của dòng workstation này, cụ thể như sau:

Điều đầu tiên phải kể đến đó là khả năng dẫn đầu xu thế công nghệ mới trên thế giới với cấu hình khủng, mạnh mẽ và vô cùng năng động. Chắc hẳn bất cứ ai cũng đều muốn sở hữu một sản phẩm cực chất như thế này, nhằm phục vụ công việc của mình một cách tốt nhất.

Không chỉ vậy, nếu so với các loại máy tính thông thường, máy trạm có độ bền cao hơn rất nhiều và có thể hạn chế hỏng hóc các thiết bị và thành phần chính. Tất cả các thiết bị đều được thiết kế và làm từ những chất liệu cao cấp, gia công đồng bộ. Vì vậy, độ bền của các thiết bị này lên tới hàng chục năm, đảm bảo máy vẫn hoạt động tốt.

Tiếp theo, máy trạm không bị lỗi hệ thống. Đây là điểm nổi bật mà ít có sản phẩm nào có được. Trong quá trình vận hành máy trạm, tình trạng lỗi sẽ không thể bị xảy ra. Máy có khả năng hoạt động trong thời gian mà không hề phát sinh lỗi, hiện tượng cháy rổ, cho dù bạn có sử dụng 24/7.

Bên cạnh đó, khả năng xử lý dữ liệu siêu nhanh, lại hoạt động cực kỳ mạnh mẽ giúp máy trạm hoạt động tốt dù làm bất cứ công việc gì. Đối với bạn làm việc trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa, lập trình toán học,… cần xử lý dữ liệu nhanh chóng thì máy trạm luôn là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, nếu bạn lo ngại máy trạm khó nâng cấp hơn so với các dòng PC thì không phải lo đâu nhé. Việc thực hiện nâng cấp được tiến hành dễ dàng và thuận tiện, cho phép bạn thoải mái thay đổi linh phụ kiện mình mong muốn.

Xem thêm: Nên dùng Card rời hay Card Onboard? Ưu, nhược điểm của mỗi loại

Đối tượng nào nên sử dụng máy trạm

Những người sử dụng máy trạm thường là nhân viên đồ họa chuyên nghiệp, chuyên viên phát triển phần mềm, kiến trúc sư,…. Những người làm việc mà tính chất công việc xử lý yêu cầu nhiều tài nguyên hoặc có yêu cầu về laptop có năng suất cao. Các đối tượng này nên sử dụng máy trạm để tăng cao năng suất làm việc.

Laptop máy trạm là gì

Máy trạm thường sử dụng trong công việc hiệu suất cao

Ngày nay, khoa học công nghệ đang ngày càng phát triển, máy trạm không còn độc quyền dành cho nhân viên đồ họa chuyên nghiệp hay các chuyên viên. Hiện tại các doanh nghiệp có khả năng nên sử dụng máy trạm để tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Hơn nữa, máy trạm lại có chất lượng cao và độ bền bỉ hơn so với máy tính thông thường nên giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các thế hệ chip của Intel

Nên tự build máy trạm không? 

Rất nhiều bạn đang phân vân có nên tự build máy trạm hay không hay nên mua một bộ máy đầy đủ. Trên thực tế, lựa chọn build máy trạm hay không còn tùy thuộc vào tình hình tài chính mỗi người và mong muốn sử dụng ra sao.

Một bộ máy trạm đầy đủ sẽ đảm bảo tiêu chuẩn tốt hơn so với máy trạm tự build. Ngược lại, bộ máy trạm tự build sẽ bao gồm đầy đủ các thiết bị thỏa mãn yêu cầu sử dụng của bạn. Gợi ý cho bạn một số đơn vị sản xuất máy trạm được nhiều người dùng tin tưởng hiện nay là Dell, IBM và HP.

Ví dụ: Bạn muốn có một bộ máy trạm màn hình lớn 35 inch nhưng bộ máy trạm bạn mua màn hình hơi bé khoảng 28 inch. Lúc này, nếu tự build bạn sẽ phải mua thêm màn hình 35 inch thay thế nhưng nếu tự build thì không cần làm vậy.

Hơn nữa, chi phí build máy thường tiết kiệm hơn so với việc mua một bộ máy trạm đầy đủ. Nếu bạn chi phí hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một bộ máy trạm thì build máy là sự lựa chọn tuyệt vời. Vì vậy, hãy cân nhắc dự toán chi phí bỏ ra sao cho phù hợp.

Như vậy, Hcare đã chia sẻ cho bạn biết máy trạm là gì và thông tin hữu ích liên quan đến bộ máy này. Nhìn chung, các bộ máy trạm hiện nay đều hoạt động với chất lượng rất tốt, hiệu năng cao và giúp tối ưu dữ liệu một cách nhanh chóng.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Máy trạm là gì? Đặc điểm nổi bật của máy trạm không phải ai cũng biết