Tìm hiểu chuột không dây có ưu nhược điểm gì

Ngày đăng: 09/12/2021    541 lượt xem

Mỗi loại chuột đều có những ưu điểm nổi bật riêng, chuột không dây cũng vậy. Để trả lời câu hỏi chuột không dây có ưu nhược điểm gì, hãy cùng tham khảo những nội dung được đề cập ngay sau đây. 

chuột không dây có ưu nhược điểm gì

Tìm hiểu các loại chuột không dây

Tìm hiểu về chuột không dây

Chuột không dây là gì?

Chuột không dây là dòng chuột máy tính không cần sử dụng đến dây mà vẫn có thể để gửi được tín hiệu từ chuột đến hệ thống máy tính. Theo thời gian, chuột không ngày càng khẳng định được lợi thế của mình so với các sản phẩm chuột có dây truyền thống. 

Cấu tạo của chuột không dây

Cũng tương tự như chuột có dây, chuột không dây bao gồm các thành phần chính cơ bản như bánh xe cuộn, 2 nút bấm trái phải. Ở một vài sản phẩm chuột không dây cao cấp hơn có thể có thêm nút bấm ở bên hông chuột. Những nút bấn mày được gọi là Forward và Backward, đáp ứng tốt nhu cầu duyệt Web, chơi Game, thiết kế đồ họa. 

Nên mua chuột không dây hay có dây

Cấu tạo của chuột không dây

Đặc biệt hơn, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện dòng sản phẩm chuột cao cấp của Microsoft và Logitech. Thiết hi này được trang bị Tilt - wheel (bánh xe nghiêng) có thể xoay sang hai bên để hỗ trợ thao tác cuộn ngang. 

Cơ chế hoạt động

Khác với chuột dây kết nối với cổng USB của máy tính, chuột không dây hoạt động dựa trên cơ chế cảm ứng Lazer và cảm ứng quang học.

Về cảm ứng quang học

Chuột không dây sẽ có một đèn chiếu màu đỏ và một bộ phận là Camera Mini phía dưới, khi di chuyển trên bề mặt, Camera sẽ đối chiếu và tìm được hướng đi của chuột ở trên màn hình máy tính.

Về cảm ứng Lazer 

Đối với loại chuột không dây sử dụng cảm ứng Lazer, thiết bị sẽ phát ra những tia sáng hồng ngoại mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Tuy nhiên cơ chế hoạt động của loại chuột này cũng sẽ tương tự như chuột quang.

Ưu nhược điểm của chuột dây

Ưu điểm của chuột không dây

Gọn gàng

<span id='nhuoc-diem-cua-chuot-khong-day'></span>Nhược điểm của chuột không dây

Chuột không dây giúp không gian gọn gàng

Sử dụng chuột không dây, bạn sẽ không phải vướng víu với dây chuột như khi sử dụng những loại chuột có dây thông dụng. Đây là thiết bị thích hợp sử dụng cho việc mang theo người. Đặc biệt, nếu bạn lo đến chiều dài của dây chuột không đạt kích thước cần thiết khi cắm vào máy tính bàn ở nhà, vậy thì chuột không dây là sự thay thế hoàn hảo.

Linh hoạt

Chuột không dây còn có thể thay thế điều khiển từ xa cho các thiết bị điện tử trong gia đình như điều hòa, Smart TV, hệ thống trình chiếu. Nếu bạn không có bút chuyển Slide khi thuyết trình, chuột không dây có thể hỗ trợ bạn. Chuột dễ dàng hoạt động ngay cả khi bạn đứng ở khoảng cách khá xa thiết bị.

Đa dạng

Các dòng chuột không dây được bày bán trên thị trường hiện nay vô cùng đa dang về kích thước và màu sắc. Do vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm có thiết kế thể hiện được phong cách và sở thích của mình.

Thiết kế hiện đại

Chuột không dây có thiết kế hiện đại, bắt mắt hơn so với chuột có dây. Ngay từ tên gọi, chúng ta có thể nhận ra được ưu điểm nổi trội nhất của dòng chuột này là tiết kiệm được dây dẫn. 

Tốc độ nhanh

Ở các sản phẩm chuột không dây thế hệ mới sở hữu độ phân giải cao, tốc độ thao tác truy cập và tốc độ cuộn trang của chuột cũng sẽ nhanh hơn đáng kể. 

Nhược điểm của chuột không dây

Giá thành cao

Chuột không dây ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hơn so với chuột có dây truyền thống, vì vậy, giá thành của thiết bị này cũng sẽ có sự chênh lệch đáng kể so với chuột có dây. Không dừng lại ở đó, bạn cũng cần chuẩn bị thêm những khoản phí phát sinh để mua Pin có chuột.

Nhanh hết Pin

Trong quá trình sử dụng chuột không dây, bạn sẽ phải liên tục thay pin cho chuột. Có một số sản phẩm ngốn rất nhiều pin, đòi hỏi người dùng phải chuẩn bị trước để không gây gián đoạn trong suốt quá trình sử dụng. 

Do đó, khi mua chuột không dây, bạn nên lựa những thương hiệu uy tín, cung cấp sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng. Những sản phẩm đó sẽ hỗ trợ tăng đáng kể thời gian sử dụng pin cũng như nâng cao tuổi thọ của chuột.

Đôi khi bị nhiễu

Nếu sử dụng cùng một dòng chuột trong cùng một môi trường thì rất dễ bị lẫn sóng giữa các dòng máy tính với nhau. Ngoài ra, tín hiệu của chuột không dây cũng phụ thuộc nhiều vào chất lượng thiết bị và công nghệ thu phát tín hiệu mà thiết bị sở hữu.

Cụ thể, khi sử dụng chuột, nếu có vật chắn ngang, chuột sẽ bị nhiễu sóng, không còn nhạy, độ phản ứng chậm, dễ khiến người dùng Click sai nội dung, gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tìm hiểu chuột không dây có ưu nhược điểm gì