Tìm hiểu về dấu hiệu máy tính bị hỏng VGA và cách khắc phục

Ngày đăng: 09/12/2021    14,879 lượt xem

Nếu không phải là người am hiểu về công nghệ, chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu về dấu hiệu máy tính bị hỏng VGA và cách khắc phục. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

dấu hiệu máy tính bị hỏng VGA

Cách nhận biết VGA bị hỏng

Lỗi VGA là gì? 

VGA còn được gọi là Card màn hình. Bộ phận này đảm nhiệm chức năng xử lý hình ảnh giúp người dùng có được những trải nghiệm chân thật và sinh động. Lỗi VGA xảy ra khi bộ phận Card đồ họa gặp vấn đề.

Tình trạng này sẽ gây nên những bất tiện nhất định trong quá trình sử dụng. Cụ thể như làm người dùng, game thủ không còn trải nghiệm được hình ảnh rõ ràng, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng máy tính.

Một số dấu hiệu nhận biết lỗi VGA 

Nắm được dấu hiệu nhận biết lỗi VGA sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề khi lỗi VGA xuất hiện.

Cài driver VGA bị đen màn hình

Các lỗi màn hình thường gặp

Laptop không hiện hình

Khi bạn bật máy lên, mọi bộ phận trong máy vẫn hóa động bình thường nhưng màn hình không hiện hình ảnh. Riêng với Macbook, màn hình có thể xuất hiện màu trắng hoặc hiển thị duy nhất trái táo.

Màn hình tối đen

Bạn đã thử bật nguồn nhiều lần nhưng màn hình máy tính của bạn vẫn tối đen. Vậy thì rất có thể máy của bạn đã bị hỏng VGA.

Laptop kêu bất thường

Khi khởi động, bạn nghe thấy máy tính của mình phát ra những kêu tiếng bát thường. Khi đó, bạn nên chú ý theo dõi vì đó cũng là một trong những biểu hiện của lỗi VGA.

Máy tính tắt đột ngột

Bạn đang sử dụng máy tính nhưng đột nhiên màn hình tối đen và nguồn tự động tắt đột ngột cũng là một biểu hiện của lỗi VGA.

Màn hình hiển thị đường sọc

Cách nhận biết card màn hình rời bị hư

Màn hình bị sọc bất thường

Màn hình hiển thị đường sọc cũng là dấu hiệu nhận biết card đồ họa đang gặp vấn đề. Khi đó bạn nên nhanh chóng tra cứu về lỗi VGA để có cách khắc phục cụ thể.

Nguyên nhân xảy ra lỗi VGA là gì?

Để nhanh chóng khắc phục được lỗi VAG, bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân thực sự của lỗi này.

Lỗi từ nhà sản xuất

Một số sản phẩm ngay sau khi mua về đã bị hư hỏng thì rất có thể đó là lỗi xuất phát từ nhà sản xuất. Điều này dù hiếm những vẫn có thể xảy ra. 

Không bảo trì máy

Những người sử dụng Card màn hình trong thời gian dài nhưng không mang máy đi bảo trì định kỳ cũng có thể khiến cho máy nhanh chóng bị lỗi VGA.

Sử dụng máy liên tục

Tần suất sử dụng máy tính quá nhiều, khiến các bộ phận trong máy bị nóng cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến VGA bị lỗi. 

Cài đặt sai Driver

Cài đặt sai Driver của VGA cũng là lý do thông dụng làm Card màn hình cũng bị lỗi, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn ghế Gaming cho Game thủ

Cách khắc phục khi xảy ra lỗi VGA 

Sau khi đã biết được nguyên nhân xảy ra lỗi VGA là gì, bạn có thể khắc phục bằng những thao tác sau.

Reset lại máy

Việc đơn giản nhất mà bạn có thể làm là đó là Reset lại máy. Việc này có thể giúp máy tính khởi động lại. Tuy nhiên, cách này không giải quyết được vấn đề cốt lõi của lỗi VGA.

Vệ sinh máy

Dấu hiệu hỏng card màn hình PC

Về sinh máy thường xuyên

Nếu VGA bị lỗi do lâu không vệ sinh và bảo trì máy thì bạn hãy thực hiện việc này ngay. nên sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh máy. Sau đó thử bật khởi động và kiểm tra xem kết quả.

Mang đi bảo hành

Nếu bạn mới mua máy và còn hạn bảo hành, bạn có thể mang máy đến trung tâm cung cấp sản phẩm để được hỗ trợ khắc phục sự cố. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí so với việc mang máy đi sửa.

Mang đi sửa

Nếu bạn đã thử những cách trên nhưng vẫn không khắc phục được vấn đề, vậy thì bạn nên mang máy đến trung tâm uy tín để sửa chữa. Sau khi được sửa, máy sẽ hoạt động ổn định hơn.

Một số lưu ý khi sửa lỗi VGA nên biết

Khắc phục ngay khi sự cố xuất hiện

VGA là bộ phận vô cùng quan trọng với máy tính. Việc máy bị hỏng VGA sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình làm việc, học tập hay giải trí bằng máy tính của bạn. Chính vì thế, khi thấy máy gặp phải xử cố này, bạn nên chú ý khắc phục ngay.

Lựa chọn trung tâm uy tín

Nếu là người không rành về những vấn đề kỹ thuật, bạn không nên tự mình chỉnh sửa. Tốt nhất nên mang máy đến trung tâm uy tín để tiết kiệm thời gian và công sức. Việc này đồng thời cũng sẽ bảo vệ các bộ phận khác trong máy của bạn khi thiết bị gặp vấn đề về VGA. 

Các trung tâm chuyên cung cấp dịch vụ sửa VGA chuyên nghiệp luôn sẵn sàng giúp bạn sửa máy một cách nhanh chóng với mức giá hợp lý.

Xem thêm: Tìm hiểu chuột không dây có ưu nhược điểm gì

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tìm hiểu về dấu hiệu máy tính bị hỏng VGA và cách khắc phục