Nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục lỗi loa rè trên iPhone 7 đơn giản

Ngày đăng: 08/12/2021    934 lượt xem

iPhone 7 từ khi ra mắt đã được rất nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng cũng như các chức năng mới được tích sẵn trong máy. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp phải lỗi loa rè trên iPhone 7 dẫn đến nhiều sự bất tiện. Bài viết hôm nay Hcare xin chia sẻ những dấu hiệu, nguyên nhân cũng như một vài cách thông dụng để giúp bạn dễ dàng khắc phục. 

cách khắc phục lỗi loa rè trên iPhone 7

Dấu hiệu cho thấy loa iPhone 7 bị rè

Để có thể tìm được cách khắc phục loa bị rè thì trước tiên chúng ta cần nắm được những dấu hiệu thường gặp khi lỗi xảy ra. 

Bị rè loa trong

Dấu hiệu cho thấy iPhone 7 của bạn bị rè loa trong đó là khi bạn gọi điện cho người khác qua sim thông thường hoặc các ứng dụng (Facebook, Zalo, Viber,…) và sử dụng loa trong thì âm thanh thường hay bị rè, lúc được lúc mất dẫn đến không nghe rõ. Nhưng khi đeo tai phone hoặc bật loa ngoài thì âm thanh lại không gặp phải vấn đề gì. 

Bị rè loa ngoài

Ngược lại với trường hợp bị rè loa trong, khi bạn bật loa ngoài (trong lúc gọi điện qua sim hoặc các ứng dụng, khi chơi game, nghe nhạc, xem phim…) thì âm thanh sẽ bị rè rè khá khó chịu và không được mượt mà như bình thường. 

Trong trường hợp máy của bạn không nghe được tiếng chuông của cuộc gọi đến hoặc tin nhắn. Âm thanh của loa ngoài hoàn toàn không nghe được (âm thanh khi mở nhạc, xem phim, chơi game,…) hoặc khi gọi bằng loa ngoài cũng không nghe được. Lúc này, có khả năng cao là do loa ngoài bị hư và bạn cần phải đến các trung tâm sửa chữa để thay loa ngoài của máy. 

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa rè trên iPhone 7

Nếu muốn xử lý vấn đề loa bị rè nhanh chóng thì mỗi người nên tìm hiểu nguyên nhân trước đó. 

Do lỗi phần mềm

Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn vô tình tải một ứng dụng nào đó nhưng không có sự tương thích đối với phần mềm dẫn đến xung đột hệ thống. Tuy nhiên, lỗi do phần mềm gây ra khá là hiếm gặp trên iPhone 7.

Cách khắc phục tốt nhất đó là khôi phục cài đặt gốc của máy bằng cách:

Vào mục cài đặt (Settings) => Chọn cài đặt chung (General) => Chọn đặt lại (Reset) => Xóa tất cả nội dung và cài đặt (Erase all content and settings) => Nhập mật khẩu mở khóa (Nếu có) => Xóa iPhone (Erase iPhone).

Lưu ý: Việc khôi phục lại cài đặt gốc của máy sẽ dẫn đến làm mất toàn bộ dữ liệu cho nên hãy sao lưu lại các dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt của máy. 

Ngoài ra, những máy đã có Jailbreak và cài Cydia thì không làm theo cách này được vì sẽ khiến máy bị treo. 

Do không vệ sinh loa

Khi bạn sử dụng thời gian dài nhưng không vệ sinh loa có thể khiến cho nhiều bụi bẩn bám vào loa. Từ đó dẫn đến giảm chất lượng âm thanh khi phát ra. Vậy nên hãy thử vệ sinh sạch sẽ lại loa của máy.

Bạn có thể dùng tăm bông hoặc bàn chải có tẩm cồn để vệ sinh điện thoại hoặc đến các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ tốt nhất. 

Do bị ngấm nước

Một nguyên nhân khác khiến gây ra lỗi loa rè trên iPhone 7 có thể do ngấm nước, rơi vào nước hoặc để điện thoại trong môi trường độ ẩm quá cao ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của điện thoại. 

Khắc phục bằng cách cơ học

Trong trường hợp bị ngấm nước thì bạn nên làm khô máy ngay lập tức bằng cách dốc iPhone 7 xuống miếng vải và đợi nước chảy ra bên ngoài hết. 

Một cách khác cũng thường được áp dụng đó là dùng túi hút ẩm. Bởi vì túi hút ẩm có khả năng hút ẩm và thu lượng nước còn đọng lại trong điện thoại khá tốt. Tuy nhiên cần tránh việc bỏ vào gạo để tránh các hạt gạo lọt vào các cổng kết nối của điện thoại.

Lưu ý: khi điện thoại vào nước thì không nên lắc hoặc thổi điện thoại vì có thể khiến nước bị trôi vào sâu hơn bên trong. Đồng thời, tuyệt đối không dùng máy sấy để sấy khô iPhone. 

Khắc phục bằng phần mềm

Máy iPhone bị rè loa trong khi nghe gọi

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng phần mềm Sonic có trong App store để đẩy nước ra ngoài. Bạn có thể tải Sonic tại địa chỉ https://goo.gl/hpypGl (từ nhà phát triển Von Bruno). 

Lưu ý: Nếu đang sử dụng các điện thoại iPhone đời cũ như iPhone 5, 6 hoặc 6S (không có khả năng chống nước) thì tốt nhất bạn không nên cài đặt ứng dụng này vì nó có thể làm hư loa trên thiết bị. 

Về bản chất thì phần mềm này sẽ phát ra những rung động cơ học để nước tự đẩy ra khỏi iPhone. Sau khi tải về, bạn chỉ cần chọn tần số tương ứng và nhấn “Stop” khi cảm thấy iPhone đã khô hoàn toàn. Tần số được cho là tốt nhất đó là 165 Hz. Tuy nhiên, nếu âm thanh vẫn bị rè bạn có thể nhấp vào biểu tượng “Giọt nước” để chọn tần số rung cao hơn. 

Xem thêm:

Cách sửa lỗi USB Device Not Recognized thường gặp trên Windows

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi error loading player

Do lỗi phần cứng

Nếu bạn đã thử những cách trên nhưng vẫn không khắc phục được loa bị rè trên iPhone 7 thì có khả năng cao là do lỗi phần cứng của máy. Lúc này bạn nên đem máy đến các trung tâm uy tín để kiểm tra lỗi và sửa chữa kịp thời. Trong một vài trường hợp, có thể máy của bạn cần phải thay loa trong hoặc loa ngoài. 

Hi vọng với những kiến thức mình đã chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn biết được một vài nguyên nhân phổ biến cũng như cách khắc phục lỗi loa rè trên iPhone 7 dễ dàng. Từ đó có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc điện thoại của mình.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục lỗi loa rè trên iPhone 7 đơn giản