Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi error loading player

Ngày đăng: 28/09/2020    46,831 lượt xem

Lỗi error loading player là gì? Nguyên nhân xảy ra lỗi này và cách khắc phục như thế nào? Đây chắc hẳn là vấn đề mà rất nhiều bạn thắc mắc. Để có thể xử lý dễ dàng khi gặp phải thì hãy cùng Hcare tham khảo qua những thông tin dưới đây.

cách khắc phục lỗi error loading player

Lỗi error loading player là gì? 

Error loading player tạm dịch lỗi khi tải trình phát. Dấu hiệu nhận biết của lỗi này đó không thể phát âm thanh hoặc video từ một trang web cụ thể nào đó. Lúc này trên màn hình xuất hiện dòng chữ “error loading player” kèm biểu tượng hình tam giác và dấu "!" .

Chắc hẳn những bạn thường xuyên xem phim hoặc video trên các website sẽ thường xuyên nhìn thấy lỗi error loading player. Đây là một trong những vấn đề xảy ra liên tục đối với những website miễn phí. Lỗi này xuất hiện khiến cho người dùng cảm thấy bực bội. 

Nguyên nhân khiến thiết bị gặp phải lỗi error loading player

Mặc dù error loading player là lỗi thường xuyên xảy ra nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân. Điều này khiến việc tìm cách khắc phục trở nên khó khăn hơn. Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng này có thể là do: 

  • Plugin bị lỗi
  • Nội dung bộ nhớ dữ liệu gặp vấn đề 
  • DNS, Proxy hoặc nhà cung cấp gặp sự cố

Cách khắc phục khi bị error loading player xuất hiện

Thực tế, error loading player là lỗi không quá phức tạp. Chính vì thế, nếu có chút am hiểu về lĩnh vực mạng, nhiều người có thể dễ dàng xử lý khi gặp phải lỗi này. Dưới đây là một số giải pháp đơn giản mà bạn có thể thử áp dụng để khắc phục vấn đề này. 

Cập nhật trình duyệt web

Một trong những cách đơn giản đầu tiên mà bạn nên thử đó chính là cập nhật trình duyệt web. Mỗi trình duyệt đều có tính năng tự động cập nhật. Nhưng có thể vì sự cố nên trình duyệt trên máy vẫn chưa được cập nhật. Điều này có thể dẫn đến lỗi error loading player. Chính vì thế, mỗi người nên kiểm tra và thực hiện cập nhật thủ công. 

  • Mở Google Chrome và nhấn vào phần dấu ba chấm ở góc phải màn hình
  • Chọn Trợ giúp, sau đó chọn vào phần giới thiệu
  • Tại đây, bạn sẽ thấy phiên bản cập nhật. Hãy chọn để quá trình được bắt đầu

Bật tính năng Flash

Có thể bạn chưa biết, Adobe Flash Player là một trong những phần mềm giúp cho việc truyền phát video và âm thanh được trọn vẹn. Khi gặp phải sự cố error loading player thì bạn nên kiểm tra tiện ích này. Hãy chắc chắn rằng nó đã được bật để quá trình xem video không bị gián đoạn. 

Nếu như máy chưa cài đặt Adobe Flash Player thì cần phải thực hiện ngay. Truy cập vào trang web chính thức của Adobe, tải và cài đặt theo hướng dẫn. Sau đó, hãy khởi động lại máy tính và xem xét lỗi tải khi trình phát có được khắc phục hay không. 

Thực hiện xóa bộ đệm duyệt

Thêm một cách nữa mà người dùng có thể áp dụng để khắc phục vấn đề error loading player đó chính là xóa bộ đệm duyệt. Khi truy cập vào một trang web nào đó bất kỳ thì mọi dữ liệu được lưu trên bộ nhớ. Dữ liệu này khiến cho việc tải trang trở nên chậm hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho lỗi tải trình phát xuất hiện. Chính vì thế, bạn nên thử xóa bộ đệm duyệt.

  • Nhấn vào biểu tượng Cốc Cốc 
  • Nhấn vào lịch sử web 
  • Chọn xóa dữ liệu duyệt web

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Google Chrome thì chỉ cần thực hiện theo các bước:

  • Vào cửa sổ xóa dữ liệu duyệt web
  • Chọn nút xóa dữ liệu 
  • Khởi động lại để xem xét vấn đề. 

Cài đặt lại ngoại lệ Flash của trình duyệt

Lỗi error loading player xảy ra khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu. Bởi vì nó làm gián đoạn quá trình xem phim hoặc thưởng thức video giải trí của bạn. Lúc này, bạn có thể cài đặt ngoại lệ Flash để xử lý vấn đề. 

Thêm trang web vào trong Google Chrome theo cú pháp: Settings > Content > Flash vào thanh địa chỉ. Sau đó nhấn Enter và chọn thêm để nhập địa chỉ cụ thể. Đây cũng là một cách khác để khắc phục lỗi trình phát. 

Xem thêm:

Cách sửa lỗi USB Device Not Recognized thường gặp trên Windows

Hệ điều hành iOS là gì và những điều cần biết

Một số lưu ý khi khắc phục vấn đề error loading player xảy đến

Bên cạnh việc tìm cách khắc phục lỗi error loading player thì mỗi người cần phải chú ý thêm những vấn đề dưới đây:

  • Lỗi này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế, khi bắt tay vào sửa chữa thì bạn nên tìm hiểu tác nhân gây ra lỗi thật sự. Như vậy, quá trình khắc phục sẽ dễ dàng hơn. 
  • Khi phát hiện dấu hiệu bị lỗi thì cần tìm cách xử lý ngay để tránh các vấn đề khác bị ảnh hưởng. 
  • Nếu bạn không am hiểu về những vấn đề này thì tốt nhất không nên nhúng tay vào. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy để cho những người có chuyên môn xử lý. Như vậy, vấn đề sẽ được khắc phục nhanh chóng, hạn chế làm ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng. 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi error loading player mà mỗi người nên biết. Hi vọng sau khi tham khảo, mỗi người sẽ có thêm kinh nghiệm tự mình xử lý nếu vấn đề xảy ra. 

Nếu bạn còn đang lo lắng bản thân không tự thực hiện được thì hãy tìm đến những đơn vị chuyên sửa chữa. Những địa chỉ uy tín sẽ là nơi giúp bạn giải quyết mọi thứ một cách hiệu quả nhất.  Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ HCare để được tư vấn thêm nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi error loading player