Khi Macbook bị khóa iCloud phải xử lý làm thế nào?

Ngày đăng: 21/09/2020    3,892 lượt xem

Macbook bị khóa icloud là một trong những lỗi mà người dùng thường mắc phải. Nhiều người xem rằng đây là lỗi đơn giản như giống ở trên điện thoại, tuy nhiên vì thiếu hiểu biết chưa biết cách xử lý nên lỗi này càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy ngay bài biết dưới đây của Hcare sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân cũng như cách khắc phục nhé!

Tìm hiểu về iCloud và tầm quan trọng của chúng

Trước khi bước vào xem nguyên nhân khiến Macbook bị khóa icloud là gì? Thì hãy cùng tìm hiểu Icloud là gì? tầm quan trọng của icloud đối với thiết bị như thế nào? 

Tài khoản ID Apple là gì?

Địa chỉ ID Apple được hiểu đơn giản nó như là một tấm hộ chiếu giúp bạn có thể đăng ký và đăng nhập mọi thiết bị iDevices. Từ đây bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ của Apple. 

Macbook bị khóa iCloud

Đăng nhập Apple ID trên MacBook

Lúc này bạn có thể cài đặt và tải tất cả các ứng dụng tại App Store. Vậy đăng ký tài khoản ID Apple như thế nào? Chỉ cần với cách làm đơn giản bạn hãy đăng nhập địa chỉ email trên ID Macbook. Sau khi đăng ký thành công bạn có thể sử dụng tài khoản ID đó trên thiết bị iDevices khác. 

iCloud được hiểu như thế nào?

Icloud và ID có quan hệ mật thiết với nhau khi có ID Apple thì bạn mới tạo được Icloud. Icloud được hiểu là một dịch vụ được hãng cho ra đời để dành riêng cho thiết bị iDevices. 

Check iCloud Macbook

Sau khi đăng nhập Apple ID hãy đồng bộ với iCoud

Từ đó, chúng có thể đồng bộ và lưu trữ mọi dữ liệu trên mọi ứng dụng có trong thiết bị. Đặc biệt hơn nữa icloud được ra đời để nhằm bảo mật thông tin và dữ liệu của người dùng một cách tốt nhất. 

Icloud có tầm quan trọng như thế nào đối với Macbook

Như đã được tìm hiểu ở trên, nếu như không có tài khoản Icloud thì bạn sẽ không sử dụng được mọi dịch vụ và không được bảo mật của hãng. Hơn thế nữa người dùng có thể chia sẻ thông tin dữ liệu với mọi thiết bị khác khi dùng chung một tài khoản Icloud đã đăng ký trước đó. Một điều mà khiến người dùng thích thú hơn cả đó là tính bảo mật an toàn cực cao. 

Macbook bị khóa Icloud do đâu?

Một trong những nguyên nhân chính và là lý do khách quan phổ biến nhất đó là do người dùng quên đi tài khoản đã được đăng nhập trước đó. Vì tài khoản này được cài đặt dưới dạng password được người dùng cài đặt để bảo mật thông tin cho macbook của mình. 

 Lý do thứ hai mà macbook bị khóa Icloud đó là bạn mua lại máy cũ và quên chưa out tài khoản từ người cũ. Lúc này, bạn sẽ phải sử dụng một chiếc macbook chỉ có “xác” nhưng lại không có “ hồn”.  Để tránh khỏi tình trạng này, trước khi mua bạn cần kiểm tra thật kỹ rồi mới quyết định.

Xem thêm: Vì sao macbook bị nóng và cách khắc phục đơn giản tại nhà

Cách xử lý macbook bị khóa icloud

Khi macbook bị khóa icloud nếu không được xử lý kịp thời sẽ để lại rất nhiều phiền phức và thậm chí bạn không thể sử dụng được nữa. Nếu gặp một trong những lỗi trên bạn hãy khắc phục chúng bằng một trong những cách sau:

Sử dụng địa chỉ iforgot.apple.com

Macbook Pro bị khóa ổ cứng

Hỗ trợ từ Apple

Đây là cách mà được nhiều người dùng áp dụng và sử dụng nhiều hiện nay. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể mở khóa icloud. 

  • Bước 1: Truy cập vào website iforgot.apple.com có sẵn trên macbook, tiếp theo hãy nhập Apple ID hoặc tài khoản icloud mà bạn quên rồi bấm tiếp tục. 

  • Bước 2: Thực hiện các thao tác trên xong, ở mục cài đặt lại thông tin và bạn tích vào mục Cần cài đặt lại mật khẩu, bấm nút màu xanh để tiếp tục.

  • Bước 3: Chọn mục Cài đặt lại mật khẩu thông qua địa chỉ email mà trước đó bạn đã dùng để tạo tài khoản icloud. Trong trường hợp bạn không nhớ tài khoản email thì có thể dùng những câu hỏi bảo mật sẵn có. Lúc này bạn hãy trả lời những câu hỏi về thông tin cá nhân đã đăng ký. 

  • Bước 4: Nếu như bạn khôi phục bằng tài khoản email, lúc này tổng của hãng sẽ gửi cho bạn một tin nhắn để xác nhận. Rồi sau đó, bạn mở hộp thư email và làm theo hướng dẫn trong tin nhắn.

  • Bước 5: Sau khi hoàn tất các bước trên bạn hãy click vào đường link Reset now. Cuối cùng, bạn sẽ mở ra một tab mới để tạo mật khẩu Apple ID mới. Ở bước này sẽ có một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là khi cài lại mật khẩu mới phải hoàn toàn trùng khớp khi xác nhận lại pass. Chọn Reset Password để cập nhập mới. 

Xem thêm: Tìm hiểu cách khắc phục bàn phím macbook bị loạn chữ

Tạo tài khoản mới

Với cách này chỉ sử dụng trong trường hợp bạn không còn nhớ bất kỳ một thông tin nào từ địa chỉ email cho đến những câu hỏi bảo mật liên quan. Bạn hãy thiết lập một tài khoản mới và sử dụng tài khoản này để báo cáo hoặc xóa những thông tin trước đó. 

Khi tạo xong tài khoản admin sẽ cho bạn quyền truy cập vào tài khoản của máy chủ để lấy lại mật khẩu icloud. Một điều mà bạn cần lưu ý đó là mật khẩu mới này sẽ tự động đổi sang tài khoản nội bộ của macbook. Đây không phải mật khẩu để đăng nhập icloud trên macbook mà bạn phải tự tạo ra tài khoản mới. 

Để tránh những trường hợp “ dở khóc dở cười” này thì bạn  nên ghi lại tài khoản và mật khẩu ở nơi kín đáo. Qua bài viết trên bạn cũng đã biết cách macbook bị khóa icloud phải làm gì rồi phải không. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì thì hãy để lại lời bình luận phía dưới để Hcare giải đáp chi tiết nhất. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khi Macbook bị khóa iCloud phải xử lý làm thế nào?