Vì sao macbook bị nóng và cách khắc phục đơn giản tại nhà

Ngày đăng: 21/09/2020    378 lượt xem

Có thể nói MacBook là một món đồ công nghệ xịn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, đã là đồ công nghệ thì ít nhiều cũng sẽ gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. Đặc biệt tình trạng macbook bị nóng là phổ biến nhất. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng máy này? Hãy  tham khảo bài viết của Hcare để biết thêm thông tin nhé. 

Vì sao MacBook bị nóng?

Việc macbook bị nóng là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nó ảnh hưởng đến công suất hoạt động của thiết bị và làm cho các thiết bị, đồ vật  xung quanh nóng theo. Nguyên nhân làm cho thiết bị điện tử nóng là do bạn thường xuyên sử dụng nhưng không có thời gian nghỉ. 

Vì sao macbook bị nóng

Chơi game trên MacBook dễ khiến máy bị nóng

Hoặc macbook phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, nhiệt độ quá cao. Từ đó dẫn đến các linh kiện của máy phải hoạt động liên tục. Hậu quả của việc macbook nóng lên sẽ khiến phần cứng bị trì trệ, các ứng dụng chạy chậm. Nó khiến công việc bị giảm hiệu suất, tiêu tốn thêm nhiều thời gian của bạn. 

Macbook bị nóng cũng có thể là do bạn truy cập quá nhiều các trang web nặng, chứa nhiều quảng cáo. Cách quảng cáo đó không chỉ làm tốn pin mà còn gây nóng máy Macbook. 

Ngoài việc sử dụng không đúng cách thì nguyên nhân khiến macbook bị nóng là do các phần mềm độc hại tấn công. Hoặc máy bị nóng cũng có thể là do  bạn đặt sai vị trí như trên gối, chăn lông...Những đồ vật này sẽ  khiến máy không thể thoát được nhiệt ra ngoài, gây tình trạng nghẽn nhiệt. 

Cách kiểm tra MacBook của bạn có nóng không?

Nếu Macbook của bạn đang trong tình trạng  “nóng như lửa” thì hãy nhanh chóng kiểm tra nhiệt cho thiết bị. Cách tốt nhất để kiểm tra MacBook có nóng hay không là cài đặt các ứng dụng đo nhiệt máy.  Bạn có thể chọn các ứng dụng như Temperature Gauge hay CleanMyMac. 

Kiểm tra nhiệt độ Macbook

Kiểm tra nhiệt độ CPU

Những ứng dụng kiểm tra này mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng macbook. Chỉ cần thiết bị hoạt động liên tục, nhiệt máy tăng cao quá mức so với quy định thì app sẽ thông báo ngay. Các thông báo sẽ hiện lên trên góc màn hình làm việc để nhắc nhở cho đến khi bạn tạm dừng để máy nghỉ ngơi.

Thông thường, để macbook hạ nhiệt thì thời gian nghỉ ít nhất từ 10 phút. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể thư giãn hoặc vận động nhẹ để cơ thể được thoải mái. Như vậy vừa bảo vệ macbook ít bị hư hỏng mà tình trạng sức khỏe cũng được cải thiện. 

Xem thêm: Khi Macbook bị khóa iCloud phải xử lý làm thế nào?

Một số cách xử lý macbook bị nóng hiệu quả tại nhà?

Kiểm tra nguyên nhân macbook bị nóng xong xuôi thì bạn nên tìm cách xử lý ngay lập tức. Nếu để tình trạng này diễn ra thường xuyên thì macbook sẽ nhanh hỏng, tuổi thọ máy kém đi. Vì thế, bạn hãy tham khảo các cách khắc phục sau đây: 

Vệ sinh máy

Việc vệ sinh máy định kỳ sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên cánh quạt tản nhiệt và các linh kiện. Cách làm này sẽ giúp  hồi phục khả năng tản nhiệt cho máy. Bạn nên vệ sinh macbook ít nhất 6 tháng một lần. 

Sử dụng đế tản nhiệt

Đế tản nhiệt là phụ kiện  mang đến rất nhiều lợi ích giúp MacBook  của bạn có thể hoạt động nhanh chóng. Bạn có thể dùng macbook liên tục trong nhiều giờ mà không lo bị nóng. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại đế phù hợp để không bị  phát ra những tiếng ồn lớn. Do đó, khi mua đế tản nhiệt nên chọn sản phẩm vừa với macbook. Tránh tình trạng bị trơn trượt, không cố định một chỗ khi để thiết bị lên trên.

Sử dụng macbook đúng vị trí

Bạn không để MacBook lên đùi hay các vật dụng như chăn, gối, đệm để làm việc. Điều này sẽ khiến  tích tụ nhiệt máy, khiến thiết bị nóng lên gây tình trạng các ứng dụng chạy chậm. 

Không mở quá nhiều tab cùng một lúc

Bạn hãy giữ các tab ở mức tối thiểu nhất có thể. Đóng và đánh dấu các tab bạn chưa sử dụng đến. Điều này sẽ giúp lưu trữ và tiết kiệm tài nguyên cho CPU. Việc mở cùng lúc nhiều tab sẽ khiến hệ điều hành bị đơ, không thể phản hồi và phân tích.  Bên cạnh đó, muốn macbook không bị nóng thì bạn nên  tắt hết ứng dụng ngầm và tắt một số ứng dụng không cần thiết.

Xem thêm: Tìm hiểu cách khắc phục bàn phím macbook bị loạn chữ

Cập nhật hệ điều hành mới

Thường xuyên cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới để phòng tránh các tấn công của virus. Đồng thời có thể hạn chế được sự xâm nhập của phần mềm độc hại vào máy tính qua các đường dẫn.

Nhiệt độ Macbook bao nhiêu là ổn

Cập nhật Mac OS thường xuyên

Nếu bạn không nâng cấp hệ điều hành mới thì trong khi sử dụng hệ điều hành cũ sẽ có nhiều lỗ hổng. Từ các lỗ hổng này sẽ giúp các con virus “ăn” hết các dữ liệu quan trọng lưu trong ổ cứng. 

Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn đau đầu và lo lắng đúng không nào. Vì thế, để hạn chế các rủi ro trên, người dùng nên thường xuyên kiểm tra thiết bị. Nếu có phiên bản mới của hệ điều hành Macbook đang sử dụng thì  hãy cập nhật nhanh chóng. 

Trên đây là giải đáp thắc mắc liên quan đến tình trạng Macbook bị nóng và cách xử lý tại nhà hiệu quả. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này thì nên chọn một trong số những cách trên để khắc phục. Hy vọng bài viết  của Hcare sẽ mang đến nhiều điều bổ ích cho bạn đọc. Hãy lưu lại ngay để phòng khi cần thiết nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Vì sao macbook bị nóng và cách khắc phục đơn giản tại nhà