Tìm hiểu cách khắc phục bàn phím macbook bị loạn chữ

Ngày đăng: 21/09/2020    20,786 lượt xem

Một trong những lỗi mà chúng ta thường gặp nhất khi sử dụng Macbook đó là bàn phím bị lỗi. Điều này đã khiến cho người sử dụng rất khó chịu và làm gián đoạn công việc. Bạn đang quan tâm và tìm hiểu cách xử lý bàn phím macbook bị loạn chữ? Hãy cùng theo dõi hết bài viết sau của Hcare để có lời giải đáp chi tiết. 

Một số lỗi thường gặp bàn phím Macbook

Macbook là một trong những thiết bị điện tử được mọi người ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi chúng có mẫu mã sang trọng và những tính năng vô cùng hữu ích. 

cách khắc phục bàn phím macbook bị loạn chữ

Gõ phím bị lỗi

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chúng ta cũng không khỏi tránh được một số lỗi thường gặp ở thiết bị này. Những lỗi đã khiến cho việc nhập dữ liệu hay công việc của bạn chậm hơn và thậm chí là bị dán đoạn. Dù đó là công việc như thế nào đi chăng nữa thì bàn phím là bộ phận rất quan trọng của chiếc máy tính. Chúng ta có thể kể đến một số lỗi thường gặp như:

  • Lỗi bàn phím nhấn chữ mà nhảy ra số

  • Khi gõ xuất hiện một dãy ký tự hhh, mmm,  kkk,... 

  • Khi gõ tiếng việt lại hiển thị DĐ

Trong đó, bàn phím bị loạn chữ là lỗi mà chúng ta thường gặp nhất. Nguyên nhân và cách khắc phục bàn phím Macbook bị loạn chữ như thế nào? Hcare sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Nguyên nhân bàn phím bị loạn chữ

Bàn phím macbook bị loạn chữ là một trong những lỗi điển hình mà người dùng thường gặp trong quá trình sử dụng. Những dấu hiệu giúp bạn nhận biết bàn phím bị loạn chữ đó là nhấn chữ Đ lại thành chữ DĐ, hay nhấn chữ H lại thành chữ Hhhhh,..

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do bộ gõ của bạn có vấn đề hoặc phần mềm cài đặt Tiếng Việt đang xảy ra lỗi. Thậm chí, có thể là do phím chữ đó của bạn đang bị lỗi và cần phải kiểm tra. 

Hướng dẫn cách khắc phục bàn phím bị loạn chữ

Tùy với những lỗi khác nhau mà chúng ta đưa ra những cách xử lý thích hợp. Cách khắc phục bàn phím macbook bị loạn chữ như thế nào hiệu quả nhất? Hcare sẽ chia sẻ một số xử lý đối với từng trường hợp.

Nhấn chữ mà hiển thị số

Một trong những lỗi phổ biến đó là bạn nhấn phím chữ mà hiển thị số. Điều này đã khiến cho không ít người dùng phải khó chịu. Để xảy ra tình trạng này, có lẽ bạn đã vô tình bật kích hoạt ở chế độ gõ Fn+Number Lock. Cách khắc phục tình trạng bàn phím bị nhảy chữ và số này thì bạn có thể nhấn lại tổ hợp phím Fn+Number Lock để hủy chế độ này và thử lại bàn phím của mình.

Lỗi gõ bàn phím bị kẹt xuất hiện hhh, mmm, kkkk,...

Lỗi này thường gặp có thể do bàn phím bị kẹt một vài phím nào đó dẫn đến tình trạng xuất hiện những ký tự trên. Để xử lý lỗi này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện đó là bạn hãy ấn phím kẹt đó nhiều lần. Tuy nhiên cách này chỉ là khắc phục tạm thời giúp bạn sử dụng trong một thời gian ngắn. 

Phím number Lock trên Macbook

Bị kẹt phím bấm

Nếu như đã thử với cách trên không được bạn hãy tháo hẳn phím bị kẹt ra để vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại. Bạn là người không giỏi về máy tính thì hãy mang đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và khắc phục. 

Lỗi khi gõ phím D thành DD

Có lẽ đây là tình trạng mà chúng ta thường gặp nhất trong quá trình gõ văn bản, có thể lỗi do phần mềm Vietkey hoặc Unikey. Để khắc phục được hiện tượng này bạn hãy gỡ cài đặt bộ gõ đấy đi. Rồi sau đó hãy tải lại một phần mềm Unikey mới, sau đó cài đặt lại như ban đầu. 

Xem thêm: Vì sao macbook bị nóng và cách khắc phục đơn giản tại nhà

Lỗi ký tự khi gõ có dấu

Nếu như bạn chọn sai font chữ hoặc để sai chế độ của bộ gõ thì bị lỗi ký tự khi gõ tiếng việt có dấu là điều hoàn toàn dễ hiểu. Khi gặp phải tình trạng này bạn đừng nên quá hoang mang bởi đây là trường hợp chúng ta thường xuyên gặp phải. 

Bàn phím Macbook không gõ được chữ

Do lỗi phần mềm gõ chữ

Để khắc phục bàn phím Macbook bị loạn chữ trong trường hợp này, hãy thay đổi cài đặt trong bộ gõ Vietkey hoặc Unikey. Rồi sau đó hãy chọn chế độ Unicode, kiểu gõ Telex đã được cài đặt sẵn trong phần mềm. 

Cuối cùng bạn hãy tự kiểm tra lại font chữ trong phần nhập text. Chúng tôi có thể gợi ý cho bạn nên lựa chọn font chữ Time News Roman hoặc font chữ Arial. Đây là những kiểu font được sử dụng phổ biến khi gõ tiếng Việt. 

Lỗi khi nhấn phím Shift+3 hiển thị £

Khi bạn nhấn tổ hợp phím  Shift+3 thì sẽ hiển thị # nhưng trong trường hợp bị lỗi nó sẽ thành £. Điều này xảy ra có thể do macbook chưa thiết lập đúng cho bàn phím máy tính và đã xảy ra một số xung đột. Để có thể xử lý lỗi này một cách hiệu quả nhất, bạn hãy làm theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Mở Control Panel được thiết lập sẵn trong máy

  • Bước 2: Chọn Change input methods giúp bạn có thể lựa chọn bàn phím chuẩn và tương thích với thiết bị. 

  • Bước 3: Sau khi chọn bàn phím chuẩn thì nhấn Option

  • Bước 4: Tiếp theo nó sẽ tự động hiển thị bàn phím chuẩn và thích hợp với bàn phím mà bạn đang sở hữu và hãy chọn Add an input method.

  • Bước 5: Chọn loại bàn phím thích hợp là US rồi nhấn ADD. Cuối cùng bạn hãy xóa thiết lập của bàn phím cũ và hãy lưu bàn phím tương thích mới. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình macbook bị sọc

Lỗi bàn phím macbook bị loạn chữ là một trong những tình trạng xảy ra phổ biến và không phải là hiếm gặp. Do đó bạn không cần phải quá lo lắng và hoang mang khi gặp vấn đề này. Nếu bạn đã khắc phục bằng những cách trên mà không được thì hãy mang đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kiểm tra. Các bạn hãy ghé ngay tới địa chỉ website: www.hnammobilecare.com để được tư vấn chi tiết nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tìm hiểu cách khắc phục bàn phím macbook bị loạn chữ