Những kiến thức cần biết về cell pin laptop

Ngày đăng: 12/12/2021    268 lượt xem

Laptop hiện đang là công cụ rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên và những bạn đang đi làm. Sử dụng laptop nhiều nhưng ít ai biết cách khắc phục những lỗi thường gặp của nó, đặc biệt là vấn đề về cell pin. Vậy cell pin là gì? Lựa chọn cell pin nào phù hợp cho laptop của bạn? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cell pin laptop là gì?

Thông tin cơ bản về cell pin laptop

Với laptop hay các thiết bị điện tử khác, để hoạt động được chúng ta cần phải cung cấp nguồn điện cho chúng thông qua các hình thức khác nhau. Và đối với laptop, cell pin chính là bộ phận để cung cấp nguồn điện cho laptop hoạt động.

Cell pin là trái tim của laptop

  • Trên các loại laptop khác nhau, các hãng sản xuất đặt các thông số như 4 cell, 6 cell hay 12 cell nhưng thực chất cấu tạo cell pin laptop đều giống nhau. Chúng được ghép từ nhiều cục pin lion nhỏ với hiệu điện thế mỗi cục pin từ 3.6V-3.7V và thông số 4 cell, 6 cell hay 12 cell dùng để xác định khoảng thời gian sử dụng trung bình của laptop đó.

Có nên thay cell pin hay không?

Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng khi hầu hết họ đều gặp sự cố về cell pin sau một thời gian sử dụng. Việc thay cell pin là cần thiết khi bạn gặp phải sự cố bị chai pin, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp “cứu hộ” tạm thời để khắc phục tình trạng. Điều bạn cần làm nhiều hơn là thực hiện những biện pháp bảo vệ cell pin trong quá trình sử dụng để tuổi thọ của chúng được lâu nhất.

Xem thêm: Thay pin MacBook hao pin chính hãng uy tín

Rủi ro thường gặp liên quan đến cell pin laptop

Đối với các thiết bị điện tử hay các bộ phận của chúng, những rủi ro khi sử dụng là không thể tránh khỏi. Với cell pin laptop cũng vậy:

Pin laptop bị chai

Sau quá trình sử dụng lâu dài, việc pin laptop bị chai ảnh hướng đến cell pin là điều có thể thấy rõ nhất. Sử dụng trong thời gian dài khiến tuổi thọ của pin bị giảm đi rất nhiều, từ đó mà thời lượng sử dụng của thiết bị cũng bị giảm xuống rõ rệt.

Thay cell pin không phù hợp

Việc thay cell pin không phù hợp cũng sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu năng cũng như các hoạt động của thiết bị. Các thiết bị điện tử hoạt động được ổn định và lâu dài cần phải có sự tương thích giữa các bộ phận với nhau, chính vì vậy việc thay cell pin cũng cần được chú ý để phù hợp với thiết bị của bạn.

Thay cell pin sai cách

Nếu bạn nghĩ việc thay cell pin rất đơn giản thì bạn đã sai hoàn toàn. Các thiết bị điện tử có đặc trưng cần chuyên môn vững mới có thể sửa chữa và khắc phục lỗi, nếu thay cell pin sai cách, không chừng nó còn gây ra những tổn hại lớn về phần cứng cho laptop của bạn.

Hậu quả nếu thay cell pin sai cách là rất lớn

Sử dụng quá nhiều

Điều này thì chúng ta không phải bàn cãi, việc sử dụng thiết bị quá nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cell pin. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc cell pin laptop của bạn nhanh bị chai sau 1 thời gian ngắn sử dụng. Cũng giống với con người, thiết bị laptop sau 1 thời gian hoạt động cũng cần “nghỉ ngơi”, vì vậy hãy sử dụng chúng 1 cách hợp lý nhất.

Cell pin không đảm bảo chất lượng

Sự cố mà rất nhiều người chưa có kinh nghiệm khi thay cell pin đó chính là việc thay phải cell pin không đảm bảo chất lượng. Những thông số trên đó ghi rõ ràng nhưng chúng lại không phù hợp với thiết bị, không đảm bảo chất lượng và tệ nhất là thay phải hàng giả, hàng nhái.

Xem thêm: Thay loa cho MacBook bị nhỏ rè chính hãng chất lượng

Những lưu ý về cell pin laptop khi sử dụng

Lưu ý

Để giữ cho thiết bị cũng như các bộ phận khác hoạt động ổn định và lâu dài, bạn cần nắm rõ một số điều dưới đây:

  • Sử dụng thiết bị với cường độ vừa phải, tránh duy trì trạng thái hoạt động quá sức trong thời gian dài
  • Không nên vừa sạc vừa sử dụng để kéo dài tuổi thọ của cell pin

Vừa sạc vừa sử dụng gây ảnh hưởng rất lớn đến cell pin

  • Khi thay cell pin cần lựa chọn loại phù hợp được hãng sản xuất khuyên dùng ( phù hợp về mặt thông số, kích thước,...)

Lời khuyên khi thay cell pin

Một số lời khuyên sau đây của Hcare sẽ giúp bạn an tâm hơn khi thay cell pin cho thiết bị của mình:

  • Không nên tự thay cell pin khi không có chuyên môn, thay vào đó bạn nên mang đến cửa hàng để thay
  • Lựa chọn những nơi thay cell pin uy tín, có chuyên môn
  • Cell pin bạn thay phải có thông số phù hợp với máy, đảm bảo độ chính xác và chất lượng
  • Quá trình thay phải được thực hiện công khai để đảm bảo lợi ích của bạn
  • Chế độ bảo hành sau khi thay phải được rõ ràng

Lời kết

Những thông tin về cell pin và đặc biệt là những lưu ý về nó trong quá trình sử dụng mà Hcare đã thông tin tới bạn chắc chắn sẽ có ích cho bạn rất nhiều.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Những kiến thức cần biết về cell pin laptop