Macbook bị cấm mang lên máy bay - Vì sao vậy?

Ngày đăng: 30/06/2022    3,900 lượt xem

Theo thông tin của nhiều hãng hàng không quốc tế và có cả Việt Nam, một số sản phẩm Macbook bị cấm mang lên máy bay khi chưa được thay thế pin. Bạn đang sử dụng loại Macbook nào của nhà táo cắn dở? Hãy kiểm tra xem mình có nằm trong danh sách đen hay không nhé. Xem ngay bài viết sau đây để hiểu rõ!

Macbook bị cấm mang lên máy bay vì nguy cơ cháy nổ

Qua nghiên cứu, một phát hiện đã gây dư chấn trong làng công nghệ toàn thế giới được công bố. Đó là dòng pin Lithium của loại Macbook Pro 15 inch được hãng Apple sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 2 năm 2017 có nguy cơ gây cháy nổ. Ngay lập tức, ông trùm công nghệ đã ra thông báo triệu hồi các sản phẩm này để có phương pháp khắc phục.

vì sao Macbook bị cấm mang lên máy bay

sự cố gây nổ khiến MacBook bị cấm lên máy bay một thời gian

Đồng loạt nhiều hãng hàng không trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam đã cấm mọi hành khách không được mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay. Các thiết bị này chưa được thay thế pin mới từ nhà sản xuất Apple đều bị cấm để đảm bảo không xảy ra sự cố cháy nổ và đảm bảo an toàn cho mọi hành khách.

Cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân lỗi pin ở dòng máy tính xách tay Macbook Pro vẫn chưa được nhà cung cấp công bố. Thế nhưng, đây thực sự là mối nguy cho toàn thế giới khi thống kê đã ghi nhận 26 trường hợp pin Macbook Pro 15 inch bị cháy nổ. Trong số đó, có 5 tai nạn bỏng nhẹ đã xảy ra xuất phát từ nguyên nhân này.

Cách kiểm tra đời máy Macbook đơn giản 

Macbook là dòng máy tính thông minh với nhiều ưu điểm vượt trội: Tính ổn định và bảo mật cao. Vì thế, các thế hệ Macbook luôn được người dùng lựa chọn để làm việc, lưu trữ tài liệu. Sẽ thật phiền toái nếu Macbook bị cấm mang lên máy bay, thậm chí công việc của bạn cũng sẽ bị gián đoạn. Vì thế, bạn hãy áp dụng cách sau đây để kiểm tra xem đời máy Macbook của bạn có nằm trong danh sách đen không nhé!

  • Ở góc trái phía trên của màn hình, người dùng hãy ấn chọn biểu tượng quả táo để mở Menu. Sau đó, bạn chọn About this Mac.

  • Tại cửa sổ About This Mac, người dùng sẽ thấy xuất hiện thông tin ký tự về Series Number.

Những loại Macbook cấm mang lên máy bay

Kiểm tra bằng About This Mac

  • Truy cập vào trang web bảo hành của hãng Applle tại đường link: https://checkcoverage.apple.com/ và chọn mục Check Your Service and Support Coverage

  • Tại mục này, bạn hãy copy Series Number của máy và dán vào. Sau đó, bạn ấn nút Continue để làm xuất hiện các thông tin chi tiết từ A đến Z về máy, trong đó có model của máy Macbook.

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ biết được model của Macbook mà bạn đang dùng. Hãy đối chiếu để biết chiếc laptop thân yêu của bạn không thuộc model Pro 15 inch phiên bản 2015. Khi đó, bạn có thể yên tâm mang Macbook lên máy bay mà không bị cấm.

Làm gì khi Macbook thuộc dòng máy bị cấm mang lên máy bay?

Nếu máy tính xách tay của bạn nằm trong danh sách Macbook bị cấm mang lên máy bay thì bạn phải ngừng sử dụng để tránh gây tai nạn cháy nổ. Sau đó, bạn hãy gửi máy đến các trung tâm bảo hành của Apple để có phương án sửa chữa, thay thế miễn phí. Khoảng thời gian sửa chữa có thể kéo dài từ 1 - 2 tuần để nhận lại máy, bạn nên chuẩn bị thiết bị dự phòng để không làm gián đoạn công việc.

Ông trùm Apple đã triển khai thay pin miễn phí cho đối tượng sở hữu Macbook Pro 15 inch sản xuất trong thời gian tháng 9 năm 2015 đến tháng 2 năm 2017. Đơn vị công nghệ này cũng cho biết chỉ một số lượng nhỏ laptop bị mắc lỗi quá nhiệt. Các dòng sản phẩm khác được sản xuất cùng thời điểm không hề bị ảnh hưởng và gặp vấn đề gì.

Nới lỏng việc Macbook bị cấm mang lên máy bay

Hiện tại, các hãng hàng không đã nới lỏng hơn việc thực hiện cấm không mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay. Theo đó, các thiết bị đều phải tắt nguồn và không sử dụng trong thời gian chuyến bay. Riêng đối với các thiết bị được trang bị pin Lithium nằm ngoài danh sách  “đen” và các máy đã được thay pin chính hãng thì không bị cấm vận.

Xem thêm:

Cách sửa iPhone 6s plus lỗi camera sau

Pop up là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp Pop up hiệu quả nhất?

Kiểm tra và thay pin Macbook tại trung tâm sửa chữa và bảo hành Hcare

Macbook là người bạn thân thiết của nhiều người trong công việc lẫn cuộc sống. Vì thế, nhu cầu mang Macbook lên máy bay là dễ hiểu của mỗi người. Thế nhưng, nếu bạn mua máy Macbook phiên bản Pro 15 inch trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 2 năm 2017 thì máy tính của bạn cần được thay pin mới để tránh sự cố do gia nhiệt.

MacBook nào bị cấm mang lên máy bay

Thay pin tại địa chỉ uy tín

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại tp. Hồ Chí Minh thì hãy đến ngay với Hcare để được tư vấn kiểm tra và thay thế pin Macbook uy tín, chất lượng nhất. Đến đây, bạn hoàn toàn không phải lo lắng bởi Macbook của bạn sẽ được chăm sóc chu đáo nhất với:

  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nắm bắt nhanh tình trạng của Macbook.

  • Cam kết pin Macbook chính hãng 100%, đầy đủ giấy tờ, tem phiếu của nhà sản xuất.

  • Thời gian sửa máy nhanh chóng dưới sự giám sát của khách hàng.

  • Chế độ bảo hành uy tín, lâu dài 6 tháng với mọi dịch vụ sửa chữa.

  • Giá cả cạnh tranh số 1 thị trường sửa chữa, bảo hành thiết bị công nghệ.

Nắm bắt thông tin Macbook bị cấm mang lên máy bay mà Hcare chia sẻ sẽ giúp bạn đọc chủ động kiểm tra và có giải pháp khắc phục. Hãy đến với Hcare để được kiểm tra, thay pin Macbook chuyên nghiệp, chu đáo nhất tại tp. Hồ Chí Minh nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Macbook bị cấm mang lên máy bay - Vì sao vậy?