Spotify là gì, sử dụng như thế nào

Ngày đăng: 10/12/2019    888 lượt xem

Khái niệm Spotify là một trong những thông tin đang được nhiều người tìm kiếm. Spotify là gì và hoạt động như thế nào? Tại sao Spotify lại HOT và được nhiều người quan tâm đến vậy? Bài viết này sẽ mang tới cho bạn câu trả lời đấy. Cùng với HCare tìm hiểu về điều đó nhé.

Spotify dịch vụ HOT trong công nghệ

Thời gian qua, khái niệm Spotify đang cực kỳ HOT trong giới công nghệ. Nó được nhiều người quan tâm, tìm kiếm và sử dụng. Đó là bởi dịch vụ này mang tới cho người dùng những trải nghiệm khác lạ và tuyệt vời.

Dịch vụ Spotify đang rất HOT, được nhiều người quan tâm

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về Spotify. Từ đó, giúp bạn hiểu hơn về cách thức hoạt động của nó.

Spotify là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Spotify chính là dịch vụ phát trực tiếp nhạc, video kỹ thuật số, podcast. Dịch vụ này cho phép người dùng truy cập hàng triệu bài hát, nội dung khác nhau từ các nghệ sĩ trên toàn thế giới.

Các phiên bản Spotify

Thông thường, mọi người hay chọn sử dụng bản Spotify cơ bản. Nó cho phép bạn thoải mái nghe nhạc, phát nhạc hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn, có thể nâng cấp dịch vụ lên Spotify Premium. Từ đó, trải nghiệm nhiều tính năng tuyệt vời hơn của dịch vụ này.

Spotify dành cho ai?

Hiện tại, dịch vụ Spotify đã được tích hợp hoàn hảo với nhiều thiết bị. Trong đó, có thể kể đến máy tính, tablet, smartphone, loa, ô tô, tv. Người dùng cũng có thể dễ dàng chuyển đổi sử dụng từ thiết bị này sang thiết bị khác chỉ với  Spotify connect.

Spotify là dịch vụ dành cho tất cả mọi người

Do đó, có thể khẳng định rằng Spotify  dành cho tất cả mọi người. Bởi bất kỳ ai trong số chúng ta cũng sở hữu ít nhất một thiết bị trên đây.

Sử dụng Spotify như thế nào? Những tính năng bạn có thể sử dụng với dịch vụ này

Đây là thắc mắc của tất cả những người yêu công nghệ và mong muốn tìm hiểu về dịch vụ này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về cách thức hoạt động của thiết bị này nhé.

 Bắt đầu nghe nhạc với Spotify

  • Đầu tiên, bạn cần truy cập vào Website của Spotify để đăng ký tài khoản.
  • Chọn loại tài khoản mà bạn muốn đăng ký. Nếu chỉ nghe nhạc, bạn có thể đăng ký bản thường. Còn nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn, hãy chọn Spotify Premium.
  • Tải xuống, tiến hành cài đặt Spotify trên thiết bị của bạn một cách miễn phí.
  • Đăng nhập tài khoản của bạn trên các thiết bị cần dùng. Từ đó, thưởng thức âm nhạc theo cách tuyệt vời nhất.

 Để dùng Spotify bạn cần bao nhiêu dữ liệu?

Lượng dữ liệu di động mà Spotify sử dụng phụ thuộc vào chất lượng nhạc mà bạn chọn khi phát trực tuyến. Dưới đây là những thông tin sơ bộ để bạn hiểu mình sẽ tiêu tốn bao nhiêu khi sử dụng Spotify.

  • Mỗi giờ phát nhạc, bạn sẽ sử dụng khoảng 50Mb dữ liệu nếu bạn chọn chất lượng nhạc normal.
  • Nếu bạn nghe nhạc chất lượng cao, bạn sẽ tiêu tốn 1GB dữ liệu trong vòng 15 giờ nghe nhạc.
  • Khi sử dụng video, dữ liệu sẽ tiêu tốn nhiều hơn khá nhiều.

Để kiếm soát, bạn có thể kiểm tra và thay đổi chất lượng phát nhạc trực tuyến. TỪ đó, tải xuống các bài hát với dữ liệu di động phù hợp.

 Cách phát nhạc trực tuyến chất lượng cao từ Spotify

Hiện tại, có 3 cấp độ để bạn lựa chọn chất lượng phát nhạc trực tuyến trên Spotify. Khi nghe trực tuyến, tất cả những bài hát đó đều ở định dạng Ogg Vorbis. Dịch vụ này sẽ sử dụng các bit rate sau cho mỗi cấp độ chất lượng khi bạn nghe nhạc.

  • Nghe nhạc bình thường ở tốc độ 96kbps.
  • Nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao với tốc độ là 160kbps.
  • Nghe nhạc  chất lượng tốt nhất ở tốc độ 320kbps.

 Tìm bạn bè trên Spotify

Đây là một trong những tính năng tuyệt vời của dịch vụ này. Nó cho phép người dùng kết bạn, tìm kiếm những người có chung sở thích với mình. Từ đó, mở rộng mối quan hệ và sử dụng Spotify theo cách tuyệt vời nhất.

Bạn có thể tìm kiếm bạn bè cùng sở thích với ứng dụng Spotify đấy

Nếu bạn muốn tìm kiếm bạn bè, hãy sử dụng chức năng tìm kiếm trong ứng dụng. Chức năng này sẽ cho phép bạn tìm kiếm, theo dõi những người bạn, nghệ sĩ mà bạn yêu thích.

Giá dịch vụ Spotify có đắt không?

Chắc chắn đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hiện tại dịch vụ này có hai hình thức chính là miễn phí và Premium. Với bản Premium, bạn sẽ phải trả phí dịch vụ 59.000 Việt Nam đồng/ tháng. Khi đó, dịch vụ này cho phép bạn truy cập những tính năng vô cùng thông minh. Như loại bỏ quảng cáo, nghe nhạc, sử dụng dịch vụ không giới hạn.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng gói dịch vụ này cho gia đình, hãy lựa chọn gói Premium dành cho gia đình. Nó cho phép 6 người truy cập vào tài khoản này cùng một lúc. Hiện tại, mức giá của gói dịch vụ này tại Mỹ là 14,99 đô la.

Không chỉ cho các thành viên trong nhà, gói gia đình là lựa chọn hoàn hảo cho những người bạn. Mọi người có thể mua chung gói này để chia sẻ chi phí một cách hữu hiệu đấy.

Lời kết

Với bài viết này, bạn có thể hiểu được Spotify là gì. Đồng thời, biết cách sử dụng, khai thác những tính năng tuyệt vời nhất của nó. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc điều gì về dịch vụ này, hãy liên lạc ngay với Hcare. Chuyên viên của chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết đấy.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Spotify là gì, sử dụng như thế nào