Tại sao iPhone của tôi sạc chậm? Cách sửa

Ngày đăng: 06/01/2022    167 lượt xem

iPhone sạc chậm và bạn không biết tại sao. Vấn đề này có thể là lỗi ở cổng sạc, cáp sạc, bộ sạc hoặc phần mềm của iPhone - bốn thành phần của quá trình sạc. Trong bài viết này, Hcare sẽ giải thích lý do tại sao iPhone của bạn đang sạc chậm và chỉ cho bạn cách khắc phục sự cố!

<span id='tai-sao-iphone-cua-toi-sac-cham'></span>Tại sao iPhone của tôi sạc chậm? Cách sửa

Tại sao iPhone của tôi sạc chậm?

Hầu hết, iPhone sạc chậm là vì một trong hai lý do:

  1. iPhone sạc chậm vì bạn đang sử dụng nguồn sạc có công suất thấp.

  2. iPhone sạc chậm vì có một số mảnh vải vụn hoặc bụi bẩn bị mắc kẹt bên trong cổng Lightning (cổng sạc) của iPhone.

Vệ sinh cổng Lightning của iPhone

Đầu tiên, hãy thử vệ sinh cổng Lightning của iPhone để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc mảnh vụn nào. Hcare khuyên bạn nên sử dụng bàn chải chống tĩnh điện hoặc bàn chải đánh răng sạch.

Nhẹ nhàng chải cổng sạc lấy bụi bẩn hoặc mảnh vụn ra khỏi. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy cổng sạc bẩn như vậy!

Sau khi làm sạch cổng Lightning, hãy thử sạc lại iPhone của bạn. Nó có sạc lại như bình thường không? Nếu không, bạn có thể làm sạch cổng Lightning một lần nữa. Có thể các bụi bẩn hoặc mảnh vỡ đã bị nén chặt trong cổng Lightning. 

Kiểm tra cáp Lightning của iPhone

Phần quan trọng tiếp theo của quá trình sạc là cáp Lightning của bạn. Nếu cáp bị hỏng hoặc bị sờn theo bất kỳ cách nào, đó có thể là lý do tại sao iPhone của bạn sạc chậm.

Hãy xem xét kỹ cáp Lightning của bạn và kiểm tra nó cho bất kỳ thiệt hại nào không. Trong hình dưới đây, bạn sẽ thấy một ví dụ về cáp Lightning bị hỏng.

cáp sét bị hư hỏng

Nếu bạn nghĩ rằng cáp Lightning của bạn bị hỏng, hãy thử sạc iPhone của bạn bằng một cáp khác nhau. Nếu bạn cần thay thế cáp Lightning của mình, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một trong những cáp được chứng nhận MFi.

Hãy thử một bộ sạc khác

Không phải tất cả các củ sạc đều như nhau! Sạc iPhone của bạn với một củ sạc khác có công suất thấp có thể dẫn đến việc iPhone sạc bị chậm.

Khắc phục sự cố phần mềm

Thành phần thường bị bỏ qua của quá trình sạc là phần mềm của iPhone. Mỗi khi bạn cắm cáp sạc vào iPhone, đó là phần mềm quyết định xem pin có được sạc hay không. Vì vậy, nếu có vấn đề với phần mềm, iPhone của bạn có thể sạc chậm ngay cả khi không có lỗi với cổng Lightning, cáp Lightning hoặc nguồn điện.

Cập nhật iPhone của bạn

Apple thường xuyên phát hành các bản cập nhật phần mềm để vá lỗi và giới thiệu các tính năng mới. Đó là một ý tưởng tốt để cập nhật iPhone của bạn khi các bản cập nhật mới để iPhone của bạn chạy hiệu quả nhất có thể.

Mở Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, chọn Tải xuống và Cài đặt hoặc Cài đặt ngay nếu có bản cập nhật iOS mới.

cài đặt ios 15 trên iphone của bạn

Khôi phục DFU iPhone của bạn

Khôi phục DFU (Device Firmware Update) là bản khôi phục chuyên sâu nhất mà bạn có thể thực hiện trên iPhone. Mọi dòng lệnh trên iPhone của bạn đều bị xóa và được tải lại.

Trước khi làm, hãy chắc chắn rằng bạn sao lưu iPhone của bạn. Nếu không có bản sao lưu, bạn sẽ mất tất cả dữ liệu trên iPhone, bao gồm ảnh, video và danh bạ.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy xem bài viết sau để tìm hiểu thêm về khôi phục DFU và cách thực hiện.

Đến trung tâm sửa chữa

Nếu iPhone của bạn vẫn đang sạc chậm hoặc iPhone của bạn không nhận sạc, bạn có thể cần phải sửa chữa phần cứng. Nếu iPhone của bạn vẫn được bảo hành, hãy mang nó ra trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple để xem họ có thể làm gì cho bạn. Nếu hết bảo hành bạn có thể mang máy ra trung tâm sửa chữa Hcare gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và tư vấn hỗ trợ cho mình.

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao iPhone của bạn sạc chậm, Hcare hy vọng bạn sẽ chia sẻ bài viết này với bạn bè và gia đình của bạn! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy để lại lời nhắn trong phần bình luận bên dưới.

Tham khảo Payette Forward.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tại sao iPhone của tôi sạc chậm? Cách sửa