Tại sao không bật được 3G iPhone và cách khắc phục lỗi này!

Ngày đăng: 22/09/2020    4,929 lượt xem

Lỗi không bật được 3G Iphone là một trong những sự cố mà người dùng thường gặp nhất trong quá trình sử dụng. Tình huống sẽ làm gián đoạn công việc hằng ngày của bạn, cũng như không thể cập nhập tin tức thường xuyên nhất. Chính vì vậy ngay bài viết sau của Hcare sẽ giúp bạn tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục nó như thế nào thì hiệu quả nhất. 

Tại sao iphone lại bị lỗi 3G

Có lẽ mạng internet là một trong những công cụ không thể thiếu đối với mỗi con người và đặc biệt là trong thế giới hiện đại. Mạng 3G và 4G ra đời đã mang đến nhiều điều thú vị, bổ ích cho người dùng. Giúp chúng ta được nhiều trải nghiệm, cập nhập tin tức và nhiều tiện ích đa dạng mới mẻ. 

Lúc này, người sử dụng sẽ dễ dàng kết nối với mạng 3G một cách trơn tru, mượt mà nhất. Do đó, mạng internet đã được phủ sóng khắp toàn quốc để phục vụ nhu cầu của người sử dụng. 

Tuy nhiên, được sử dụng rộng rãi là thế nên cũng không thể tránh được hiện tượng lỗi không bật được 3G iphone. Vậy nguyên nhân được xuất phát từ đâu? Chỉ khi bạn tìm ra lý do thì mới đưa ra những giải pháp hiệu quả. 

Sim bị lỗi mạng

Sim bị lỗi mạng là một trong những trường hợp thường gặp nhất với Iphone. Sự cố xuất phát từ việc lựa chọn sim không tương thích với thiết bị iphone. Từ đó, mạng bị chập chờn thường xuyên và thậm chí là không định dạng được thẻ sim. 

Lỗi sim được bắt nguồn từ nhà mạng đã khiến thiết bị không nhận diện được sim. Tình trạng mất sóng, mất 3G là điều chúng ta hoàn toàn dễ hiểu. 

Không nằm trong vùng phủ sóng

Một lý do tiếp theo khiến lỗi không bật được 3G iphone đó là không nằm trong vùng được phủ sóng. Có thể là do vị trí địa lý của bạn không có sóng mà nhà mạng cung cấp, dẫn đến tình trạng mất sóng và mất luôn cả kết nối internet. 

Đặc biệt, hiện nay các nhà mạng đang phát triển 4G do đó những vùng xa xôi hẻo lánh thì chưa có phủ sóng mạng này. Vậy để biết được nơi bạn có kết nối internet hay không thì hãy liên hệ tới tổng đài của nhà mạng để được kiểm tra thông tin. 

Iphone bị khóa mạng và sử dụng sim ghép

Tại sao không bật được 3G iPhone

iPhone bị khóa

Bạn đang sử dụng chiếc Iphone bản Lock hay còn được gọi là iphone bị khóa mạng. Khi bạn sử dụng chúng sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn không có khả năng kết nối mạng 3G. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iphone với phiên bản khóa mạng, thì cách duy nhất bạn có thể làm là đem đến các cửa hàng để chuyển sang sản phẩm xách tay để được cài đặt.

Xem thêm: 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone ít người biết!

Cách khắc phục lỗi không bật được 3G Iphone đơn giản

Sự ra đời mạng 3G đã cho phép người dùng có thể cập nhập tin tức và truyền tải dữ liệu người dùng nhanh chóng. Đặc biệt là trong xã hội mà công nghệ đang được chú trọng và phát triển hiện nay. 

Có thể nói mạng Internet đã chiếm lĩnh và trở thành một phần không thể thiếu đối với con người. Nó có vai trò rất quan trọng, tại đây chúng ta có thể học tập, vui chơi giải trí. Vậy hãy lưu nhanh các cách khắc phục lỗi không bật được 3G Iphone sau đây. 

Thực hiện kiểm tra đăng ký dịch vụ 

Việc đầu tiên mà bạn có thể thực hiện nhanh chóng đó là kiểm tra đăng ký dịch vụ của nhà mạng. Lúc này bạn có thể kiểm tra bằng cách kết nối trực tiếp với hotline nhà mạng. 

Với từng nhà mạng khác nhau sẽ cung cấp nhiều gói ưu đãi khác. Nhưng để tiện lợi hơn và truy cập nhanh hơn bạn có thể đăng ký gói cước 4G. Để không xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng bạn hãy nhờ sự tư vấn của nhà mạng để đăng ký gói cước kết nối internet khỏe nhất. 

Tắt kết nối WiFi

Bên cạnh việc sử dụng 3G thì WiFi là mạng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay. Bạn chỉ cần kết nối địa chỉ ID và nhập mật khẩu là đã có thể truy cập vào mạng internet. 

iPhone có 3G nhưng không vào mạng được

Tắt kết nối wifi

Tuy nhiên, ở một số nơi địa chỉ ID WiFi kém và bạn muốn kết nối sử dụng 3G để có đường truyền  nhanh hơn. Thì trước khi dùng mạng 3G bạn hãy tắt kết nối với WiFi, vì hai mạng internet này không thể sử dụng cùng một lúc. 

Tắt nguồn và khởi động lại iphone

Tuy là một dòng smartphone nổi tiếng, nhưng đôi lúc cũng không thể tránh khỏi những vấn đề như máy chậm, máy đơ và liên tục không truy cập được 3G. Đứng trước sự cố này, bạn nên tắt nguồn để khởi động và Reset lại máy.

Lỗi xác thực PDP Vietnamobile trên iPhone

Reset lại iPhone

Bạn có thể tắt nguồn bằng phương pháp ấn giữ nút home ở trên màn hình hay ấn giữ nút khóa bên hông phải. Sau khi, Reset lại bạn hãy thử kết nối lại với mạng internet 3G. 

Xem thêm: Khám phá lỗi officeimporterrordomain 912 trên iphone

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã biết được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không bật được 3G iphone rồi phải không. Nếu đã thử hết tất cả các cách trên mà vẫn không đem lại tình trạng như ban đầu. Lúc này bạn hãy đem đến cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra. Hcare tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thay thế và sửa chữa linh kiện điện tử. Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ với website hnammobilecare.com để được hỗ trợ kịp thời. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tại sao không bật được 3G iPhone và cách khắc phục lỗi này!