Apple mở rộng chương trình tự sửa chữa cho MacBook M1

Ngày đăng: 28/08/2022    109 lượt xem

Apple sẽ bán và cho thuê các linh kiện và công cụ để sửa chữa MacBook sử dụng chip M1.

chương trình tự sửa chữa cho MacBook M1

Hôm qua, Apple đã bắt đầu cung cấp hướng dẫn sử dụng, linh kiện và công cụ sửa chữa cho khách hàng ở Mỹ để tự sửa chữa máy tính xách tay MacBook Air và MacBook Pro sử dụng chip M1 của mình. Máy Mac sử dụng chip M2 sẽ không được hỗ trợ tại thời điểm hiện tại, nhưng Apple cho biết chương trình sẽ mở rộng cho nhiều mẫu Mac hơn "vào cuối năm nay".

Apple đã ra mắt Cửa hàng tự sửa chữa (Self Service Repair Store) vào tháng 4 với hướng dẫn sửa chữa và tùy chọn đặt hàng các công cụ và linh kiện cho dòng iPhone 12, iPhone 13 và iPhone SE mới nhất.

Kể từ hôm nay, cửa hàng sẽ cung cấp các dịch vụ tương tự cho người dùng MacBook Air M1 và MacBook Pro M1, bao gồm các linh kiện tương tự được cung cấp cho Apple Store và các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa được ủy quyền, theo thông báo của Apple.

"Dịch vụ tự sửa chữa cho MacBook Air và MacBook Pro cung cấp hơn một chục loại sửa chữa khác nhau cho mỗi kiểu máy, bao gồm màn hình, vỏ trên (top case) cùng có pin và bàn di chuột (trackpad), với nhiều loại khác sắp tới," Apple cho biết.

Ngoài việc bán các linh kiện và công cụ sửa chữa MacBook, cửa hàng tự sửa chữa của Apple cũng cho phép khách hàng thuê bộ dụng cụ sửa chữa trong một tuần với giá 49 USD.

Ngoài ra, Khách hàng có thể gửi lại các linh kiện đã thay thế cho Apple để tân trang và tái chế, và khách hàng sẽ nhận được tiền linh kiện đó "trong nhiều trường hợp".

Hôm nay, Apple cũng nhắc lại lời hứa mở rộng chương trình tự sửa chữa iPhone cho khách hàng ở châu Âu vào cuối năm nay, với các quốc gia khác.

"Đối với đại đa số khách hàng chưa có kinh nghiệm sửa chữa các thiết bị điện tử, hãy đến gặp nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp với các kỹ thuật viên được chứng nhận sử dụng phụ tùng chính hãng của Apple là cách an toàn và đáng tin cậy nhất để được sửa chữa", Apple cho biết thêm.

Nguồn arstechnica

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple mở rộng chương trình tự sửa chữa cho MacBook M1