Cách khắc phục tình trạng đồng hồ thông minh bị hấp hơi nước, vô nước

Ngày đăng: 22/05/2022    8,539 lượt xem

Smartwatch hiện nay không còn là loại phụ kiện quá xa lạ đối với nhiều người do có nhiều công năng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng người dùng có thể gặp phải một vài sự cố nho nhỏ với nó. Đọc bài viết dưới đây để nắm được cách xử lý tình trạng đồng hồ thông minh bị hấp hơi nước, vô nước

Tìm hiểu nguyên nhân khiến smartwach bị hấp hơi nước

Bên cạnh tính năng xem giờ thì đồng hồ thông minh còn có tác dụng nghe, gọi và nhắn tin rất tiện lợi. Do đó, nó thường xuyên được người dùng mang theo bên mình để thay thế cho smartphone. 

Khi chiếc smartwatch bị nước vào, trước tiên là bạn nên xác định rõ nguyên nhân dẫn đến điều này để có hướng khắc phục. Có rất nhiều yếu tố khiến đồng hồ thông minh bị hấp hơi nước như: 

  • Bị va đập mạnh vào tường hoặc vật cứng trong quá trình sử dụng dẫn đến tình trạng nứt, vỡ.

  • Bị ăn mòn bởi thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất như xà phòng, nước rửa bát, dầu nhớt…

  • Hay bị các loại mỹ phẩm như kem dưỡng, kem nền, kem chống nắng dính vào khiến đồng hồ thông minh bị trơn trượt và rơi vỡ.

  • Đeo smartwach khi đang nấu ăn khiến loại phụ kiện này tiếp xúc với dầu mỡ và nhiệt độ cao.

  • Đeo đồng hồ thông minh khi đi bơi hoặc tắm biển khiến nó phải chịu quá nhiều áp lực của nước.

  • Bị hơi nước xâm nhập khi đeo vào phòng tắm xông hơi có nhiệt độ cao.

Tác hại khi đồng hồ thông minh bị hấp hơi nước, vô nước

Trong quá trình sử dụng, nếu đồng hồ thông minh của bạn bị hấp hơi nước thì sẽ xảy ra những tác hại khôn lường. Ta có thể kể đến một số điều bất lợi khi smartwatch gặp tình trạng bị nước vào gồm:

Số liệu hiển thị trên màn hình không chính xác

Nếu bị nước xâm nhập, nó có thể làm ảnh hưởng đến những linh kiện được lắp ráp trong đồng hồ thông minh. Điều này sẽ khiến cho các thông tin hiển thị như ngày giờ, cuộc gọi hay tin nhắn không chính xác.

Hoen gỉ các vi mạch

Đồng hồ thông minh nếu tiếp xúc với nước quá nhiều bởi sẽ rất nhanh hỏng và không thể khắc phục. Lý do là vì nước có thể làm cho các mối nối kim loại được hàn trên vi mạch điện tử bị hoen gỉ.

Pin bị chập, cháy gây đoản mạch điện

Bên trong đồng hồ thông minh có chứa pin điện tử lưu trữ nguồn điện khi sạc để hoạt động trong cả ngày dài. Nếu dính nước thì pin sẽ dễ bị chảy, hoặc chập cháy trong quá trình sạc dẫn đến đoản mạch điện của smartwatch.

Xem thêm Làm gì khi iPhone bị vô nước

Cách xử lý nhanh khi đồng hồ thông minh bị nước vào

Trường hợp phát hiện ra smartchwatch mình đạng sử dụng bị ngấm nước, bạn không nên quá bối rối mà hãy bình tĩnh xử lý. Dưới đây là hướng khắc phục nhanh tình trạng đồng hồ thông minh bị vào nước:

Tắt nguồn và dùng khăn thấm nước lau sạch đồng hồ

Nếu đồng hồ thông minh của bạn không bị ngấm nước quá lâu, nên tắt nguồn để các vi mạch bên trong ngừng hoạt động. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn thấm hút nước tốt để lau khô đồng hồ.

Tuyệt đối không được lắc mạnh đồng hồ để nước văng ra ngoài, bởi nó có thể bị rơi rớt hoặc ngấm nước nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tháo phần dây đeo ra để vệ sinh cho thuận tiện.

Bật tính năng water lock trên đồng hồ (nếu có)

Một số dòng đồng hồ thông minh được các hãng sản xuất thiết kế thêm tính năng ngăn chặn nước vào. Khi smartwatch bị hấp hơi nước, người dùng vuốt màn hình lên và chọn biểu tượng water lock để tính năng này được hoạt động.

Dùng túi hút ẩm để thấm nước cho đồng hồ

Nếu trong nhà bạn có sẵn các túi hút ẩm, hãy sử dụng chúng để xử lý nhanh tình trạng smartwatch bị nước vào. Đặt đồng hồ thông minh vào một hộp nhựa rồi phủ xung quanh nó bằng các túi chống ẩm và để yên trong vài giờ.

Sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy các hơi nước bám trên smartwatch đã ít đi hẳn do túi chống ẩm đã hút sạch chúng. Đây cũng là một trong những cách xử lý nhanh đồng hồ thông minh bị vô nước khi chưa kịp đem đi sửa.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng đồng hồ thông minh hiệu quả

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục tình trạng đồng hồ thông minh bị hấp hơi nước, vô nước