Bỏ túi ngay cách sạc pin đúng cách cho dế yêu bảo toàn tuổi thọ pin 

Ngày đăng: 27/08/2022    813 lượt xem

Bạn có bao giờ suy nghĩ sạc pin cho đầy 100% rồi mới rút sạc hay sạc qua đêm? Thực tế, cách dùng này sẽ khiến điện thoại thông minh hao tổn pin và chai pin khi giữ thói quen sạc này. Vậy đâu là cách sạc pin đúng cách nhất để không làm giảm tuổi thọ pin? Xem ngay bài viết dưới đây của Hcare, bạn sẽ bỏ túi được những mẹo hữu ích!

Có nên dùng cạn pin rồi mới sạc không?

Rất nhiều người dùng phạm phải sai lầm khi duy trì thói quen dùng cạn kiệt pin rồi mới sạc điện. Điều này chỉ đúng với các dòng smartphone cũ được trang bị pin Niken. Tuy nhiên, loại pin này đã lỗi thời và được thay thế hoàn toàn bởi pin Li-ion hoặc Li-po. 

cách sạc pin đúng cách

Có nên xài cạn pin rồi mới sạc

Nếu cứ duy trì cách sạc đầy xả cạn thì pin điện thoại thông minh của người dùng sẽ sớm hao tổn và “chết”. Cuối cùng, hiện tượng chai pin là khó tránh khỏi và buộc phải thay pin để duy trì hoạt động của dế yêu. 

Tắt nguồn điện thoại sẽ tăng tốc thời gian sạc pin 

Tắt nguồn khi sạc pin là cách để tăng tốc thời gian sạc pin để giúp những người có nhu cầu cao không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, người dùng có thể để chế độ máy bay, ngắt toàn bộ chế độ wifi, 3g và dọn các tác vụ đang chạy để sạc nhanh hơn. Bởi khi đó, điện thoại thông minh sẽ không hao phí năng lượng cho những tác vụ không cần thiết.

Cố gắng duy trì nguồn pin ở mức 65-75%

Cách sạc pin đúng cách để dế yêu được duy trì được tuổi thọ máy là cố gắng duy trì nguồn pin luôn ở mức 65 đến 75%. Công nghệ Lithium-ion được phổ cập với mọi smartphone đã chứng minh hiệu năng tốt nhất của điện thoại ở giới hạn 65-75%. 

Bạn sẽ cảm thấy phiền phức khi sạc và ngắt kết nối để đảm bảo giới hạn pin 65-75%. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động của điện thoại từ 3-4 năm thay vì rút ngắn còn 1 năm thì việc làm này hết sức ý nghĩa. Còn nếu bạn quá bận rộn và không thể để tâm tới thì hãy ghi nhớ rằng 20% là mức nguy hiểm mà bạn cần phải cấp “máu” cho pin ngay lập tức. Pin sụt giảm dưới 20% sẽ nhanh chóng làm tăng nhiệt độ máy và giảm hiệu quả hoạt động.

Nên làm gì khi pin báo yếu mà chưa kịp sạc?

Không phải lúc nào chúng ta đều có sẵn nguồn điện khi điện thoại báo pin yếu. Ví dụ như bạn đang đi dạo, đi mua sắm trong trung tâm thương mại chẳng hạn. Vậy trong trường hợp này bạn nên làm gì để tốt cho điện thoại? 

Cách sạc pin iPhone 11 mới mua

Bật chế độ tiết kiệm pin

Khi pin yếu mà bạn chưa kịp sạc thì hãy tắt nguồn điện thoại để bảo vệ tối đa cho pin. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn đưa ra lời khuyên cách sạc pin đúng cách và hiệu quả là nên tắt nguồn máy khi không sử dụng. Thêm nữa, người dùng nên tắt máy 1 tuần 1 lần rồi khởi động lại vào sáng hôm sau để bộ máy ít tốn kém pin hơn. Người dùng cũng cần lưu ý không để điện thoại quá lâu không dùng mà phải sạc pin 1 tháng một lần. Nếu không, pin sẽ không tiếp nhận sạc, thậm chí phải kích pin mới có thể sử dụng.

Xem thêm: Có nên xài điện thoại lúc sạc pin - an toàn hay nguy hiểm cho người dùng?

Cách sạc pin đúng cách là phải dùng sạc chính hãng

Điều khiến nhiều tín đồ công nghệ thích thú ở các loại smartphone hiện nay là có thể tiếp nhận nhiều bộ sạc khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng và tuổi thọ cho pin, máy thì các nhà sản xuất luôn khuyến khích sử dụng bộ sạc đi kèm với máy. Những bộ sạc kém chất lượng có thể là nguồn cơn gây ra những tai nạn đáng tiếc, hỏng pin và chai pin điện thoại. 

Nên sạc pin đến bao nhiêu phần trăm

Sử dụng củ sạc chính hãng

Trong trường hợp cục sạc của máy bị thất lạc hoặc đứt cáp, hỏng chân sạc ta phải làm sao? Cách tốt nhất là bạn nên đến các trung tâm, cửa hàng uy tín để mua bộ sạc chính hãng cho máy.

Chia ra nhiều lần sạc điện thoại

Hiện nay, các loại pin Li-ion được ứng dụng rất phổ biến trong các thiết bị smartphone. Đặc điểm của loại pin này là có tuổi thọ theo chu kỳ 100%. Vì thế, bạn không cần lo lắng việc sạc pin nhiều lần sẽ gây hại cho dế yêu. Chỉ cần bạn duy trì nguồn năng lượng từ 65-75% là đảm bảo điện thoại hoạt động tốt nhất.

Đảm bảo nguồn điện ổn định khi sạc pin

Nguồn điện cũng ảnh hưởng và chi phối đến quá trình sạc pin và tuổi thọ của pin. Nguồn điện chập chờn không những làm giảm tuổi thọ của pin mà còn kéo dài thời gian quá mức cần thiết. Do đó, người dùng hãy sạc pin bằng nguồn điện thật ổn định. Tốt nhất là bạn không nên sạc qua cáp kết nối với các thiết bị như laptop hay máy tính để bàn...

Không nên vừa sạc vừa dùng, sạc điện thoại qua đêm

Cách sạc pin đúng cách là không được vừa sạc vừa dùng. Bởi việc làm này vô tình tiêu hao năng lượng của máy làm kéo dài thời gian sạc pin. Bên cạnh đó, người dùng cũng không nên sạc qua đêm. Giữ pin ở mức 100% quá lâu là nguyên nhân gây tổn hại pin và dẫn đến cháy nổ.

Chai pin do sạc sai cách phải làm sao?

Sạc sai cách sẽ làm pin bị chai, thậm chí gây tai nạn chập cháy nguy hiểm. Trong trường hợp pin bị chai thì cách duy nhất là thay thế pin mới. Tuy nhiên, pin phải đảm bảo chính hãng mới giúp máy hoạt động hiệu quả. Đến ngay Hcare, bạn sẽ được đội ngũ của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ thay pin chính hãng nhanh chóng nhất. Chúng tôi cam kết 100% pin có nguồn gốc rõ ràng, chế độ bảo hành lên tới 6 tháng.

Bạn cần biết: Mách bạn 5 ứng dụng sạc pin nhanh và tiết kiệm thời gian

Lời kết

Bạn có đang nhầm lẫn tai hại trong cách sạc pin đúng cách? Hy vọng những  mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn bỏ túi cách dùng điện thoại thông minh. Truy cập ngay website Hcare để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bỏ túi ngay cách sạc pin đúng cách cho dế yêu bảo toàn tuổi thọ pin