Cách khắc phục lỗi điện thoại không kết nối được WiFi

Ngày đăng: 28/09/2020    4,430 lượt xem

Những bất tiện khi điện thoại bị lỗi thường có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày cũng như công việc của chúng ta. Nhất là trong thời đại 4.0 hiện nay khi mọi thứ dường như chỉ gói gọn trong điện thoại thông minh. Và một trong những lỗi quan trọng nhất chính là lỗi điện thoại không kết nối được với WiFi.

Vậy khi nào thì điện thoại sẽ gặp phải lỗi này và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Hcare làm rõ vấn đề này để bảo vệ điện thoại tốt hơn.

Những ảnh hưởng khi điện thoại thông minh không kết nối được WiFi

Điện thoại thông minh có thể nói ngày càng giúp chúng ta “thu gọn cả thế giới” bởi nó đầy đủ tất cả các dịch vụ. Nhưng phần lớn các dịch vụ này đều chỉ dùng được khi kết nối với internet, cụ thể:

  • Chức năng chính của điện thoại là nghe, gọi hiện nay cũng dần được chuyển sang gọi trực tuyến bằng zalo, facebook, whatsapp,… Bởi nó hoàn toàn miễn phí và còn cho gọi video hoặc thay đổi sticker vui nhộn để cuộc trò chuyện thêm thú vị. 
  • Điện thoại thông minh cũng là ATM tiện dụng giúp bạn nhanh chóng nhận thông báo về thu nhập và thực hiện việc thanh toán trực tuyến. Chỉ cần kết nối WiFi và quét mã, bạn đã có thể trả nhanh hóa đơn điện nước, tiền nhà, chi phí mua hàng,…mà không cần đến trực tiếp cửa hàng như trước đây. 
  • Bạn cũng có thể dùng điện thoại như một máy tính thu nhỏ để gởi mail cho khách hàng, xem tài liệu công việc, giao dịch ngân hàng,…
  • Và đặc biệt, nhờ có điện thoại bạn có thể thực hiện hàng loạt các hoạt động giải trí như chơi game, nghe nhạc, xem video, chat, lướt mạng xã hội,…một cách tiện lợi.

Như vậy, nếu không kết nối được WiFi, những tiện ích trên không thể thực hiện được. Và điện thoại chỉ phục vụ được những nhu cầu rất cơ bản chẳng khác nào điện thoại bàn phím như trước đây. Bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất mà đáng lẽ bạn được hưởng. Nó sẽ là một bất tiện rất lớn trong thời đại công nghệ hiện nay.

Nguyên nhân nào khiến điện thoại không kết nối được WiFi?

Lỗi do thiết bị WiFi của bạn

Việc đầu tiên khi điện thoại của bạn không bắt được WiFi hoặc mất kết nối WiFi đột ngột chính là kiểm tra lại thiết bị phát WiFi trong tòa nhà hay gia đình thay vì chăm chăm vào điện thoại của mình xem nó có lỗi gì hay không. Đơn giản nhất là xem điện thoại của những người bên cạnh có bị trường hợp này không. Nếu có, chẳng nghi ngờ gì hơn mà nên reset lại modem, nếu không cải thiện thì nên điện cho nhà mạng đến sửa chữa.

Modem hoạt động tốt nhưng WiFi điện thoại bị mất

Trường hợp này cũng khá phổ biến khi một hoặc nhiều ứng dụng trên điện thoại của bạn xảy ra tình trạng xung đột lẫn nhau. Và điều này ảnh hưởng luôn đến việc bắt được sóng WiFi tạm thời. Do đó, lúc cài app mới nên cẩn thận và kiểm tra kỹ lưỡng. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên thử khởi động lại điện thoại hoặc tháo bớt app vừa cài để có thể khắc phục nhanh chóng.

Vấn đề xảy ra khi up rom cook 

Liên kết mạng WiFi cũng có thể trở nên yếu hơn khi up rom. Đây là một vấn đề cũng khá phổ biến nhưng cách khắc phục khá dễ.

Ngoài ra, những lỗi khiến cho điện thoại của bạn không kết nối được với WiFi còn là do sai IP, Gateway sai, DNS chưa đúng, WiFi yếu do nhiều thiết bị đăng nhập cùng lúc, điện thoại bắt đăng nhập nhiều lần,…

Giải pháp cho lỗi điện thoại không kết nối được WiFi

Tự giải quyết bằng những biện pháp cơ bản

Xử lý khi điện thoại up rom

Đối với trường hợp up rom khiến máy không kết nối được WiFi, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Chọn “Settings” hay “cài đặt” trên điện thoại và chọn nút “WiFi”, tiếp đó là “Modify/Advandce”. Sau đó điền những thông số dãy 192.169.1.x thành từ 2-254, miễn sao không trùng 
  • Bước 2: Thay chỗ “Gateway” thành 192.168.1.1 (192.168.0.1, 192.168.100.1…), “Netmask” thành 255.255.255.0, “DNS1” thành 8.8.8.8, “DNS2” thành 8.8.4.4 

Bỏ chế độ tiết kiệm pin

Chế độ tiết kiệm pin sẽ làm cho anten bắt sóng WiFi rơi vào trạng thái nghỉ do đó đây cũng là nguyên nhân khiến mạng mất đột ngột. Vậy để giải quyết vấn đề này, bạn nên tắt bỏ chế độ này bằng cách vào “Cấu hình” tắt “Chế độ tiết kiệm pin” hoặc vào “Settings” sau đó là “Advance” và chọn “Keep Wi-Fi on during sleep”

Xem thêm:

Tham khảo ngay những cách fix lỗi iPhone lock hiệu quả nhất

Điện thoại bị loạn cảm ứng nguyên nhân do đâu và khắc phục như thế nào?

Nhờ đến thợ chuyên nghiệp 

Khi đã dùng đủ mọi cách mà không thể kết nối mạng tốt nhất bạn nên mang điện thoại ra tiệm sửa chữa. Vì rất có thể nó đã bị hỏng phần cứng do rơi rớt hoặc va chạm mạnh. Tuy nhiên, cần phải chọn đúng cơ sở uy tín để được cung cấp hàng chính hãng, đúng giá trị. 

Nói chung, lỗi điện thoại không kết nối được WiFi hiện nay khá phổ biến và sẽ ảnh hưởng đáng kể đến những hoạt động sống cũng như công việc. Tuy nhiên sẽ không quá khó để khắc phục những lỗi này. Hãy thử những hướng dẫn trên để xem tình trạng có cải thiện hay không trước khi mang máy đi sửa chữa.

Hy vọng với những chia sẻ từ Hcare sẽ giúp bạn có được nhiều hướng giải quyết hơn cho chiếc điện thoại của mình. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục lỗi điện thoại không kết nối được WiFi