Tham khảo ngay những cách fix lỗi iPhone lock hiệu quả nhất

Ngày đăng: 28/09/2020    2,283 lượt xem

Để có thể sử dụng sản phẩm iPhone sang chảnh với giá rẻ, lựa chọn của nhiều người chính là phiên bản lock. Tuy nhiên, so với điện thoại “chính quy” nó vẫn có nhiều bất cập và được cho là một món hàng không hợp lệ.

Do đó, quá trình sử dụng sản phẩm sẽ có nhiều lỗi cần phải khắc phục hơn máy thông thường. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về những lỗi và cách fix lỗi iPhone lock để có thể áp dụng cho chiếc dế yêu của mình nhé.

Khái quát về phiên bản iPhone lock

iPhone lock là một chiếc điện thoại được mua giá rẻ ở nước ngoài sau đó mang thẳng về Việt Nam. Tất nhiên nó sẽ không sử dụng như một chiếc iPhone được bán trong nước mà cần dùng đến sim ghép để sử dụng.

Ưu điểm của chiếc điện thoại này là giá rẻ hơn giá thị trường gần chục triệu mà chất lượng, mẫu mã lại không có gì thay đổi. Đặc biệt, sau sáu tháng sử dụng, sản phẩm này có thể được nâng cấp thành một chiếc điện thoại phiên bản quốc tế. Và tất nhiên nó có thể dùng sim bình thường miễn là không restore máy. 

Chính vì vậy, suốt một thời gian iPhone lock đã trở nên vô cùng đình đám và được săn đón. Tuy nhiên, dạo gần đây Apple đã khá mạnh tay siết chặt thị trường iPhone lock. Những chiếc điện thoại chưa được nâng cấp hiện tại sẽ không thể nào nâng cấp được nữa và phải có mã ICCID "còn sống" thì mới dùng được.

Chính lý do này khiến giá iPhone lock vốn đã thấp hơn “bạn bè cùng lứa” nay lại càng rớt giá thảm hại. Và tình hình kinh doanh mặt hàng này cũng ngày một thu hẹp thị phần hơn so với trước.

Cách fix lỗi iPhone lock

Sóng yếu

Dù chiếc sim ghép của iPhone lock có thể qua mặt được nhà mạng nhưng “sức khỏe” của nó sẽ không thể sánh với chiếc sim bình thường. Do đó, vẫn rất thường xảy ra tình trạng chip bị suy yếu và không bắt được mạng. Tình trạng này sẽ càng gia tăng nhiều hơn khi di chuyển làm xê dịch vị trí của sim. Để xử lý trường hợp trên, tốt nhất nên chọn sim ghép chất lượng cao và hạn chế việc sử dụng tại những nơi có sóng kém.

Tốn nhiều pin hơn

Cũng chính vì sim ghép phải liên tục dò tìm mạng khi máy chập chờn nên iPhone lock sẽ hao pin hơn so với bình thường. Ngoài ra, phiên bản này chính bản thân nó cũng có đặc tính tiêu thụ nhiều pin hơn bình thường. Do đó, nhược điểm của chiếc điện thoại này cũng chính là phải sạc pin nhanh hơn. Và cách để khắc phục quy chung vẫn là cần thay đổi sim ghép chất lượng nhất có thể.

Không dùng được các mã USSD

Những mã USSD được gọi là kênh tương tác hai chiều theo thời gian thực. Đa số nhà mạng cũng tận dụng điều này để tung ra những dịch vụ khuyến mãi. Tuy nhiên, tính năng này sẽ bị hạn chế với những chiếc phiên bản lock. Thậm chí, người dùng cũng không thể kiểm tra được tài khoản bởi câu lệnh quen thuộc *101#. Rất may, bạn có thể khắc phục được lỗi này bằng cách vào “Var”, vào “Mobile”, vào “Library”, vào “Carrier Bundle”, vào chữ “(i)” tại “Over Lay”. Sau đó, vào “User” bỏ chọn “write”. 

Chậm cập nhật iOS

Thay vì có thể được cập nhật ngay như những điện thoại khác, iPhone lock gần như cần phải đợi cho đến lúc một phiên bản n+1 ra đời thì mới bắt đầu cập nhật được phiên bản n. Ngoài ra, nó cũng khó active trở lại nếu người dùng không cẩn thận để tắt nguồn hoặc buộc restart lại máy. Một số máy lại còn kén nhà mạng chỉ nhận Mobifone không nhận Viettel chẳng hạn. 

Bên cạnh đó, một số lỗi khác thường gặp với iPhone lock chính là: tin nhắn bị chia ra thành hai nơi lưu trữ riêng cho tin đến và tin đi. Lỗi này có thể khắc phục dễ bằng cách vào “Cài đặt”, vào “điện thoại”, vào “ứng dụng sim” sau đó nhấn chọn “AT&T”.

Máy cũng có thể mắc vào lỗi không thể thực hiện lưu danh bạ, không hiện tên người gọi đến hay lưu số,… Và một số lỗi khác bạn có thể nhờ chuyên viên hỗ trợ tư vấn nhé.

Nhìn chung, có rất nhiều cách fix lỗi iPhone lock khác nhau có thể áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng điện thoại này, bạn hãy tắt ngay chức năng tự cập nhật và nên theo dõi thông tin liên quan trước khi tải bản cập nhật.

Xem thêm:

Giải pháp khắc phục những lỗi sim ghép thường gặp

Cách khắc phục lỗi điện thoại không kết nối được WiFi

Bởi Apple ngày càng trở nên siết chặt hơn đối với dòng điện thoại này và bạn có thể sẽ phải dùng sim ghep mãi mãi cho máy. Hy vọng những thông tin vừa rồi từ Hcare hữu ích đến bạn đọc!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tham khảo ngay những cách fix lỗi iPhone lock hiệu quả nhất