Mẹo chữa cháy khi đồng hồ thông minh bị khóa

Ngày đăng: 05/12/2021    12,366 lượt xem

Trên thị trường hiện nay có bày bán nhiều loại smartwatch nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, với những ai không rành về công nghệ thì sẽ dễ gặp bối rối nếu đồng hồ thông minh bị khóa không mở được. Bài viết dưới đây là một số thủ thuật mà bạn có thể áp dụng để mở khóa cho smartwatch.

Những nguyên nhân dẫn tới việc đồng hồ thông minh bị khóa

Khi smartwatch bạn đang sử dụng bị khóa không mở lên được, hãy bình tĩnh xác định lý do dẫn đến hiện tượng này. Có rất nhiều yếu tố khiến đồng hồ bị khóa, điều bạn cần làm là xác định đúng nguyên nhân để có hướng xử lý thích hợp:

Đồng hồ thông minh bị hết pin

Một trong những nguyên nhân phổ biến mà người dùng hay gặp phải khiến smartwatch bị khóa là hết pin. Do bạn không hay để ý đến phần trăm của pin trên đồng hồ khiến nó cạn pin và tự động khóa lại.

Quên mật khẩu để mở khóa smartwatch

Nguyên nhân tiếp theo khiến người dùng không thể mở khóa smartwatch là quên mật khẩu đăng nhập. Điều này khiến cho đồng hồ thông minh bị khóa lại không nhận được cuộc gọi, tin nhắn hoặc những thông báo quan trọng được gửi đến.

Đồng hồ thông minh của bạn chưa cập nhật phần mềm

Một lỗi thường thấy khác khiến đồng hồ thông minh bị khóa là người dùng chưa cập nhật phần mềm mới nhất cho thiết bị này. Bên cạnh đó, nếu không update phần mềm kịp thời thì các tính năng của smartwatch dễ bị treo khi đang sử dụng.

Đồng hồ thông minh bị hỏng phần cứng

Đây là một trong những lỗi nghiêm trọng khiến cho smartwatch của bạn bị khóa không mở lên được. Trong trường hợp này, người dùng nên đem đồng hồ thông minh đến các địa chỉ sửa chữa uy tín để được bảo hành và khắc phục sự cố.

Các tác hại khi đồng hồ thông minh bị khóa

Nếu smartwatch bị khóa, người dùng sẽ không thể nhận các thông báo được hiển thị trên đồng hồ. Điều này có thể gây ra sự khó chịu và một số tác hại không mong muốn như:

  • Không nhận và gọi điện thoại được trên đồng hồ thông minh

  • Không thể nhận hay gửi tin nhắn

  • Không truy cập được vào các ứng dụng quan trọng như theo dõi sức khỏe, trình chiếu slide…

Ngoài ra, smartwatch bị khóa không chỉ khiến cho bạn không thể sử dụng được mà còn ảnh hưởng đến các tính năng của thiết bị. Nếu trường hợp này diễn ra thường xuyên, đồng hồ thông minh có thể bị hỏng và người dùng phải đi thay linh kiện cho nó.

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị liệt cảm ứng

Một số mẹo mở khóa đồng hồ thông minh bạn nên biết

Khi đồng hồ thông minh bị khóa, bạn có thể thử một số thủ thuật để thiết bị thoát khỏi tình trạng này. Sau đây là hướng dẫn các mẹo đơn giản tự mở khóa cho smartwatch mà ai cũng có thể thực hiện:

Khởi động lại đồng hồ thông minh

Một trong các mẹo dễ nhất để khắc phục smartwatch bị khóa là reset lại thiết bị này. Bạn chỉ cần bấm giữ nút nguồn trong khoảng vài giây cho đến khi biểu tượng “power off” hiện lên.

Tiếp đến, bạn nhấn vào biểu tượng này để tắt nguồn cho đồng hồ thông minh và đợi một lúc. Sau đó, bấm nút nguồn để khởi động lại thiết bị và kiểm tra xem smartwatch còn bị khóa hay không.

Cập nhật phần mềm mới nhất cho smartwatch

Thường thì các loại smartwatch sẽ được kết nối với điện thoại để tiện cho việc quản lý. Nếu đồng hồ thông minh bị khóa do chưa update phần mềm, bạn có thể truy cập vào app trên smartphone để cập nhật bản mới nhất cho thiết bị.

Sạc lại pin cho đồng hồ thông minh

Trường hợp smartwatch bị khóa do hết pin thì người dùng chỉ cần sạc lại pin là có thể sử dụng được như bình thường. Tuy nhiên, không nên để hiện tượng cạn pin diễn ra thường xuyên vì sẽ ảnh hưởng đến các chức năng của đồng hồ thông minh.

Cài đặt lại mật khẩu mới cho smartwatch

Nếu bạn quên mật khẩu và không thể mở khóa được đồng hồ thông minh, chỉ cần cài đặt lại mật khẩu mới là được. Trước tiên là truy cập vào trang quản lý tài khoản trên điện thoại để chọn vào ô quên mật khẩu.

Bước tiếp theo là nhập địa chỉ email mà bạn đã đăng ký trước đó để xác nhận mật khẩu mới được gửi về. Sau cùng, nhập password mới để mở khóa đồng hồ thông minh và sử dụng như bình thường. 

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị rơi vỡ

Trên đây là các mẹo khắc phục lỗi khi đồng hồ thông minh bị khóa mà người dùng nên biết.

Thảo luận

Có 9 thảo luận về Bài viết Mẹo chữa cháy khi đồng hồ thông minh bị khóa

VT
Anh Vũ văn tiến
Tôi bi khóa mk đồng hồ smart wach mở như thế nào
6 tháng trước
Trả lời
NN
Chị Nhung Nguyễn
Lỡ khoá đồng hồ thông minh t500 giờ nó hiện ấn và giữ vào màn hình 3s. Mà mãi không mở vào đc phải làm sao ạ
9 tháng trước
Trả lời
VH
Anh Văn Huy
Đồng hồ bị khóa bởi React là sao hả amin? E
10 tháng trước
Trả lời
AT
Anh nguyễn anh tuấn
mình quên mk đòng hồ redmi watch thì đên đâu để mở vậy mà mình đang ở thành phố bảo lộc em thì sửa ở đâu em
12 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Tuấn, bên em hiện tại đang hoạt động ở thành phố Hồ Chí Minh, chưa có chi nhánh ở Bảo Lộc. Thông tin đến anh.
12 tháng trước
Trả lời
TH
Chị Nguyễn Thị Hường
Đồng hồ thông minh t500+ của chị mà chị quên mật khẩu rồi, không biết có cách nào ngoài các cách trên wed này không nhỉ?
12 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Hường, để hỗ trợ mình tốt nhất, chị có thể đem đồng hồ đến của hàng gần nhất để kỹ thuật giúp mình nhé. Thông tin đến chị.
12 tháng trước
Trả lời