Cách sạc pin điện thoại mới mua tăng tuổi thọ cho dế yêu

Ngày đăng: 21/09/2020    1,232 lượt xem

Pin được xem là trái tim của chiếc điện thoại có chức năng cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động. Vì thế, người dùng rất quan tâm đến bộ phận này trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh. Theo dõi bài viết sau đây, Hcare sẽ bật mí cho bạn đọc cách sạc pin điện thoại mới mua để đảm bảo tuổi thọ sử dụng máy lâu dài!

Sạc pin đúng cách giúp smartphone sử dụng hiệu quả từ  3 đến 4 năm mà vẫn đảm bảo pin còn tốt. Tuy nhiên, nếu sạc pin sai cách thì thời gian sử dụng pin giảm chỉ còn một nửa, thậm chí chưa đầy một năm. Bên cạnh đó, sạc sai cách còn là mầm mống của các tai nạn cháy nổ nguy hiểm.

Có nhất thiết phải sạc pin 3 lần đầu 8 tiếng hay không?

Công nghệ 4.0 bùng nổ đã mang đến thị trường những chiếc điện thoại thông minh có thiết kế mỏng và nhẹ. Theo đó, pin điện thoại cũng được tối ưu và làm mỏng lại để phù hợp hơn. Cách sạc pin điện thoại mới mua như thế nào tốt nhất cho máy là nỗi băn khoăn của mọi người dùng.

Cách sạc pin điện thoại mới mua

Có nên sạc 8 giờ?

Trước đây, các chuyên gia đều khuyên người dùng sạc pin 8 tiếng ở 3 lần đầu tiên. Điều này nhằm giúp điện thoại được no pin. Trải qua 3 lần sạc đầy xả cạn, điện thoại được sạc như bình thường. Tuy nhiên, cách sạc pin điện thoại này đã xưa cũ. Bởi đa phần smartphone hiện nay đều là pin Li - ion hay Li - Po thay cho pin Niken trước đó. Sạc pin 3 lần 8 tiếng là không cần thiết, thậm chí còn gây tổn hại đến pin. 

Cách sạc pin điện thoại mới mua đúng chuẩn đảm bảo độ bền pin

Để đảm bảo không làm hư tổn pin nhanh chóng thì người dùng không được sạc pin một cách tuỳ tiện. Người dùng thường ngó lơ điều này và dẫn đến làm hỏng pin, hỏng điện thoại. Vì thế, bạn nhất định phải học cách sạc pin điện thoại mới mua để  đạt hiệu quả  sử dụng cao nhất.

Cách sạc pin điện thoại iPhone mới mua

Cách sạc pin đúng cách

Theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, người dùng khi mua một chiếc dế yêu mới trong lần sử dụng đầu tiên nên dùng hết lượng pin của máy. Cho đến khi máy báo pin yếu với dùng sạc kết nối với nguồn điện. Bạn nên tránh việc vừa mua máy về đã sạc pin cho dế yêu. Đồng thời, bạn cũng không nên để pin cạn 0% và sập nguồn ngay trong lần dùng đầu tiên đó.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không được bỏ qua những vấn đề sau đây khi sạc pin:

  • Không nên bật ứng dụng Bluetooth để tránh tiêu hao năng lượng pin không cần thiết.

  • Để chế độ máy bay hoặc chỉ để chế độ rung để pin sẽ nhanh được sạc đầy.

  • Giảm chế độ sáng của màn hình, tắt các ứng dụng trò chơi, chế độ wifi khi sạc.

Xem thêm: Mách bạn 5 ứng dụng sạc pin nhanh và tiết kiệm thời gian

Một số mẹo dùng điện thoại hiệu quả và kéo dài tuổi thọ pin

Cách sạc pin lion mới mua

Mẹo sạc pin đúng cách

Những thói quen thường ngày khi sạc pin có thể vô tình làm cho pin nhanh hỏng, thời gian sử dụng giảm sút. Chính vì thế, người dùng tuân thủ một số mẹo dùng điện thoại dưới đây sẽ đảm bảo hiệu quả sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho pin:

  • Người dùng không nên vừa dùng điện thoại trong lúc sạc pin. Ví dụ như lướt web, nghe nhạc, xem video, chơi game. Điều này vô tình làm cho pin và điện thoại nóng lên. Trong nhiều trường hợp, nhiệt độ điện thoại tăng quá cao khiến điện thoại phát nổ, gây tai nạn chập cháy điện.

  • Người dùng cũng nên kết nối điện thoại với nguồn điện ngay khi có thông báo pin yếu. Nếu pin chỉ còn 1 - 2% hoặc sập nguồn hoàn toàn sẽ gây khó khăn khi tiếp nhận năng lượng và khiến sạc pin lâu vào hơn.

  • Người dùng cũng không nên để điện thoại hết pin quá lâu. Nếu tình trạng này kéo dài thì điện thoại của bạn sẽ không còn nhận sạc pin nữa. Cách tốt nhất là người dùng cần sạc đầy pin trước khi thao pin ra khỏi điện thoại để dế yêu có thể nghỉ ngơi.

  • Để đảm bảo tuổi thọ pin lâu dài, các nhà sản xuất luôn trang bị bộ sạc chính hãng phù hợp với máy cho người dùng. Vì thế, khi sạc pin, bạn chỉ nên dùng bộ sạc được nhà sản xuất cung cấp. Nếu không, pin sẽ bị chai, bị hỏng thậm chí cháy nổ.

Hcare địa chỉ cung cấp sạc pin, pin chính hãng

Làm thế nào khi bộ sạc do nhà sản xuất cung cấp bị đứt cáp, bị hỏng? Đương nhiên người dùng sẽ tìm các loại sạc tương tự để thay thế. Tuy nhiên, nếu bạn mua phải hàng đểu, hàng kém chất lượng thì pin và cả điện thoại của bạn sẽ nhanh chóng bị hỏng. Việc bạn cần làm  là phải chọn một địa chỉ uy tín để mua các loại sạc pin chính hãng, chất lượng. 

Bên cạnh đó, pin điện thoại sẽ giảm dần hiệu suất theo thời gian. Vì thế, bạn nên kiểm tra và thay thế pin mới cho điện thoại khi sử dụng trên 2 năm. Tại Hcare, bạn sẽ có nhiều lựa chọn sạc pin và thay pin chính hãng uy tín số 1 tại tp. Hồ Chí Minh. Dế yêu của bạn sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và thay pin có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm bởi mọi dịch vụ của Hcare đều được tư vấn bảo hành lên tới 6 tháng.

Bạn nên biết: Sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy, xử lý như thế nào?

Lời kết

Những lưu ý về cách sạc pin điện thoại mới mua mà Hcare bật mí sẽ giúp bạn có thêm cách dùng dế yêu hiệu quả. Hơn thế, chỉ khi điện thoại được sạc pin đúng cách thì tuổi thọ của pin và điện thoại mới được đảm bảo. Nếu có thắc mắc, bạn hãy liên hệ ngay với Hcare để được giải đáp nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sạc pin điện thoại mới mua tăng tuổi thọ cho dế yêu