Chế độ máy bay là gì? Tìm hiểu chức năng của chế độ máy bay

Ngày đăng: 22/09/2020    419 lượt xem

Chắc chắn rằng bất cứ ai khi sử dụng điện đều biết đến chế độ máy bay. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được rõ khái niệm chế độ máy bay là gì. Chính vì thế trong bài viết này hãy cùng Hcare giải đáp thắc mắc chế độ máy bay là gì nhé.

Chế độ máy bay là gì?

Chế độ máy bay được xuất hiện đầu tiên trên các thiết bị di động như smartphone và thậm chí là kể cả máy tính. Khi bạn thực hiện kích hoạt chế độ này thì nó sẽ vô hiệu hóa mọi hoạt động truyền tín hiệu thông tin. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng hình máy bay xuất hiện cho biết chế độ đã được bật.

Chế độ máy bay là gì
Chế độ máy bay trên iPhone

Sở dĩ gọi nó là chế độ máy bay bởi vì khi bạn đi máy bay thì hãng không cấm việc sử dụng thiết bị điện thoại trên máy bay. Cũng có rất nhiều thắc mắc cho rằng không biết liệu sử dụng chế độ máy bay có đảm bảo được an toàn hay không. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất kỳ vấn đề gì khi người dùng sử dụng chế độ máy bay trên máy bay.

Chức năng của chế độ máy bay là gì?

Dù là bạn sử dụng bất kỳ một thiết bị nào thì với chế độ máy bay nó sẽ đều có thể vô hiệu hóa các chức năng của phần cứng. Các chức năng đó sẽ bao gồm: 

  • Mạng di động: Khi sử dụng chế độ máy bay thiết bị của bạn sẽ ngừng truyền tín hiệu với các tháp di động. Như vậy bạn sẽ không thể gửi hoặc là truyền thông tin phụ thuộc vào dữ liệu di động. Thậm chí là các cuộc gọi đến hay là các tin nhắn cũng sẽ không nhận được.

  • Wi-Fi: Điện thoại sẽ ngừng việc sử dụng wi-fi và không thể kết nối được wi-fi. Trong trường hợp điện thoại đang kết nối wi-fi thì nó sẽ bị ngắt ngay lập tức.

  • Bluetooth: Sử dụng chế độ máy bay cũng sẽ vô hiệu hóa chế độ bluetooth.

  • GPS: Ngay cả GPS cũng sẽ bị vô hiệu hóa nếu như bạn đặt chế độ máy bay. Thông thường, một thiết bị bật GPS thì nó cũng sẽ không truyền tin đến bất kỳ một máy nào. Tuy nhiên, theo như một số quy định trên máy bay thì chức năng này cũng không được phép.

Những lợi ích không ngờ khi sử dụng chế độ máy bay

Ngay cả khi bạn không ở trên máy bay thì chế độ máy bay cũng mang đến cho bạn rất nhiều những lợi ích. Cùng tìm hiểu một số lợi ích khi sử dụng chế độ máy bay nhé.

Tiết kiệm pin

Chế độ máy bay tiếng Anh là gì

Bật chế độ máy bay giúp tiết kiệm pin

Việc sử dụng chế độ máy bay chắc chắn sẽ tiết kiệm rất nhiều dung lượng pin cho bạn. Điều này là bởi vì điện thoại của bạn không thể hoạt động được internet. Đồng thời nó cũng sẽ không nhận bất kỳ một thông báo nào từ ứng dụng hay là các cuộc gọi và tin nhắn

Tránh các quảng cáo gây phiền nhiễu

Có rất nhiều người thường sử dụng chế độ máy bay khi chơi game. Điều này là bởi vì các game thường xuất hiện rất nhiều quảng cáo. Điều này làm gián đoạn quá trình chơi game của bạn. Chính vì thế khi sử dụng chế độ máy bay sẽ không có xuất hiện quảng cáo làm ảnh hưởng tới quá trình chơi game của bạn.

Sạc pin nhanh hơn

Hiện nay có rất nhiều thiết bị điện tử tích hợp tính năng sạc nhanh để bạn có thể sạc điện thoại trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để có thể sở hữu cho mình một sản phẩm như vậy. Vì thế sử dụng chế độ máy bay phần nào đó sẽ giúp bạn tăng tốc độ sạc của điện thoại.

cách bật chế độ máy bay

Sạc pin nhanh hơn

Khi dữ liệu di động hoặc là mạng wi-fi bị tắt kết nối thì điện thoại của bạn sẽ giảm thiểu quá trình sử dụng năng lượng. Như vậy quá trình sạc sẽ không bị gián đoạn.

Đọc tin nhắn mà không để lại dấu vết

Hiện nay có rất nhiều người phát hiện ra phương pháp đọc tin nhắn mà không để lại bất kỳ dấu vết nào cho biết rằng bạn vừa đọc tin nhắn đó thông qua việc sử dụng chế độ máy bay. Giả sử như bạn đang tò mò muốn đọc một tin nhắn nào đó nhưng không muốn cho người đọc biết thì hãy bật chế độ máy bay lên nhé. 

Chế độ máy bay thì có gọi được không

Đọc tin nhắn mà không bị phát hiện

Điện thoại của bạn sẽ tự động tải các tin nhắn đến thiết bị trước khi bạn đọc được chúng. Lúc này thay vì nhấn vào tin nhắn thì bạn cần phải bật chế độ máy bay trước và sau đó hãy nhấn vào tin nhắn. Lúc này điện thoại của bạn không kết nối được internet nên nó sẽ không hiện thông báo đã xem tin. 

Xem thêm:

Mạng LAN là gì? Các thiết bị mạng Lan mà bạn không nên bỏ qua

Công dụng của Bluetooth mà ít ai biết đến - Khám phá ngay cùng Hcare

Tránh phân tán tập trung

Trong trường hợp bạn có một công việc nào đó cần phải xử lý nhanh và cần phải hoàn thành ngay lập tức thì những tin nhắn xuất hiện sẽ khiến bạn bị mất tập trung. Lúc này bạn có thể chuyển điện thoại của mình sang chế độ máy bay để không bị làm phiền. 

Vừa rồi là đi chia sẻ của Hcare về chế độ máy bay là gì và thông tin xoay quanh chế độ máy bay. Rất mong những chia sẻ này đã mang đến cho các bạn kiến thức bổ ích

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Chế độ máy bay là gì? Tìm hiểu chức năng của chế độ máy bay