Công dụng của Bluetooth mà ít ai biết đến - Khám phá ngay cùng Hcare

Ngày đăng: 22/09/2020    335 lượt xem

Bluetooth chắc chắn là một ứng dụng mà ai cũng biết của các thiết bị điện tử hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh các công dụng mà bạn thường dùng thì bluetooth còn có rất nhiều những công dụng khác. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Truyền tải dữ liệu không dây giữa thiết bị di động và máy tính

Chắc chắn rằng việc truyền tải dữ liệu không dây là điều đầu tiên mà ai cũng biết đến về công dụng của bluetooth. Với bluetooth bạn hoàn toàn có thể ghép nối smartphone hoặc là máy tính bảng với chiếc laptop thông qua bluetooth để gửi dữ liệu. Tuy nhiên, nó không thực sự thích hợp trong việc gửi các file có dung lượng lớn. Nhưng đây vẫn là một phương pháp vô cùng hiệu quả và thuận tiện để bạn có thể gửi những tấm ảnh đến bạn bè một cách nhanh chóng. 

Công dụng của Bluetooth

Để có thể kết nối được bluetooth về cả hai thiết bị đều cần phải được Kích hoạt chế độ này và được đặt gần nhau. Sau khi đã kết nối thành công thì bạn có thể tùy chọn những dữ liệu mà mình muốn gửi cho đối phương. Ngày nay không chỉ hệ điều hành Windows, điện thoại, tivi mà ngay cả những hệ điều hành Mac OS X và Linux cũng đã được sử dụng Bluetooth.

Truyền tải tập tin giữa các máy tính

Giữa 2 máy tính được kết nối Bluetooth cũng hoàn toàn có thể truyền tải dữ liệu cho nhau giống y hệt như điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế việc sử dụng các loại cáp kết nối.

Việc truyền tải thông tin giữa 2 máy tính sẽ được sử dụng cho trường hợp truyền tải những những file có kích thước vừa phải. Thậm chí ngay cả trong trường hợp chiếc máy tính mà bạn sử dụng khác hệ điều hành hoặc là sử dụng riêng mạng kết nối thì vẫn có thể truyền tải được thông tin.

Chia sẻ kết nối mạng qua Bluetooth

Thêm một tính năng thú vị nữa của bluetooth đó là đào cho phép người dùng có thể chia sẻ kết nối mạng internet với một thiết bị khác. Trong trường hợp này chiếc điện thoại mang đến vai trò tương đương như là một modem. 

Sóng Bluetooth bao xa

Chia sẻ mạng qua Bluetooth

Cách thức chia sẻ kết nối mạng thông qua bluetooth sẽ phần nào đó tiêu thụ ít năng lượng hơn so với wi-fi. Chính vì thế nó có thể được coi là một lựa chọn lý tưởng trong vài tình huống mà bạn cần phải tiết kiệm dung lượng.

Kết nối các thiết bị ngoại vi

Hiện tại bluetooth được sử dụng rất nhiều mang đến công dụng đó chính là kết nối các thiết bị ngoại vi cho điện thoại hoặc là máy tính. Cùng tìm hiểu một số những thiết bị ngoại vi mà bạn có thể thực hiện kết nối qua bluetooth:

Công nghệ Bluetooth được sử dụng trong mạng nào

Kết nối các thiết bị ngoại vi

  • Tai nghe: Hiện nay tai nghe bluetooth là một trong những sản phẩm cực kỳ phổ biến và nó đi kèm với smartphone. Khi kết nối tai nghe với điện thoại nó có thể giúp bạn sử dụng dễ dàng trong quá trình lái xe và không cần phải có tai nghe có dây. Đồng thời các nút bấm được tích hợp sẵn trên tai nghe bluetooth cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình trả lời điện thoại hay là sử dụng các thao tác đơn giản.

  • Smartwatch: Đồng hồ thông minh hiện nay đa phần đều sử dụng Bluetooth để kết nối với smartphone. Từ đó bạn có thể nhận được các thông báo về tin nhắn, email hay là cuộc gọi đến.

  • Chuột: Những con chuột bluetooth hiện nay được hoạt động với laptop và smartphone. Tuy nhiên, thông thường những chuột bluetooth thường hoạt động kém hơn so với chuột có dây. 

  • Bàn phím: Ngay cả bàn phím cũng có thể kết nối với bluetooth. Điều này sẽ đặc biệt hữu dụng khi bạn sử dụng máy tính bảng. Nếu như bạn kết nối USB thông thường thì sẽ bị giới hạn bởi số cổng nhất định. Tuy nhiên khi kết nối Bluetooth thì bạn hoàn toàn có thể kết nối đồng thời chuột, bàn phím không dây một cách dễ dàng.

  • Máy in: Máy in sẽ hỗ trợ cho phép bạn in tài liệu thông qua bluetooth mà không cần phải kết nối với wi-fi hoặc là mạng có dây.

Xem thêm:

Chế độ máy bay là gì? Tìm hiểu chức năng của chế độ máy bay

Trang bị kết nối Bluetooth cho máy tính để bàn

Trong trường hợp bạn phải có một chiếc máy tính nhưng chắc máy tính đó không được tích hợp phần cứng hỗ trợ bluetooth thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị bluetooth gắn ngoài. Hiện nay hầu hết các laptop đều có tích hợp tính năng bluetooth có sẵn nhưng máy tính để bàn thì thường là không.

Giải pháp lúc này là bạn cần phải mua một thiết bị thu phát bluetooth. Nó sẽ hoạt động tương tự như là một bộ thu phát tín hiệu bluetooth và cho phép máy tính của bạn thực hiện việc giao tiếp của các thiết bị khác như bình thường.

Cộng dụng của Bluezone

USB Bluetooth

Tuy nhiên một vấn đề mà bạn cần phải lưu ý đó là bluetooth tiêu tốn khá là nhiều năng lượng của các thiết bị điện tử. Chính vì thế nếu kích hoạt bluetooth mà bạn không sử dụng tới thì sẽ gây hao tổn pin, đặc biệt là khi sử dụng các điện thoại smartphone

Xem thêm: 10 game mobile được yêu thích năm 2020 nhất định bạn phải thử

Những thông tin trên đây là chia sẻ của Hcare về công dụng của bluetooth mà ít ai biết đến. Mong rằng những chia sẻ này giúp bạn có thể sử dụng các thiết bị công nghệ một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Công dụng của Bluetooth mà ít ai biết đến - Khám phá ngay cùng Hcare