Chọn địa chỉ nào để sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng uy tín

Ngày đăng: 19/09/2020    379 lượt xem

iPhone bị loạn cảm ứng thường khiến người dùng khó chịu trong việc sử dụng thiết bị của mình để liên lạc, học tập, hay giải trí,… với nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy trong bài viết này HnamMobileCare sẽ cùng bạn tìm hiểu các nguyên nhân, cách sửa lỗi iPhone gặp phải tình trạng trên trước khi ra quyết định sửa main ic hiển thị cảm ứng hay thay kính cảm ứng điện thoại iPhone

iPhone bị loạn cảm ứng khi sạc

Nguyên nhân khiến iPhone bị loạn cảm ứng

Có khá nhiều nguyên nhân khiến iPhone bị loạn cảm ứng, cụ thể như sau:

  • Nếu bạn sử dụng miếng dán màn hình rẻ và kém chất lượng, nó có thể gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng, loạn cảm ứng là một trong những lỗi gây ảnh hưởng đó.
  • Do môi trường xung quanh ảnh hưởng tới quá trình sử dụng (Trời mưa, trời quá nóng hoặc quá lạnh,…)
  • Có thể bạn đã vô tình sử dụng những ứng dụng từ bên ngoài, ví dụ như cài các Tweak từ Cydia sau khi Jailbreak iPhone.
  • Do iPhone của bạn đã bị va đập mạnh hoặc một lực tác động nào đó tới màn hình tạo ra lỗi loạn cảm ứng trên thiết bị.

Một số trường hợp cáp sạc iPhone kém chất lượng cũng có thể khiến quá trình sạc iPhone không đảm bảo và gây nên tình trạng loạn cảm ứng.

Cách khắc phục điện thoại bị loạn cảm ứng

iPhone bị loạn cảm ứng, khó thao tác

Cách khắc phục tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng

Vệ sinh, làm sạch màn hình cảm ứng

Việc làm sạch màn hình cảm ứng iPhone có thể là một biện pháp bảo vệ hiệu quả để loại bỏ hiện tượng loạn cảm ứng. Đây có thể là một cách rất đơn giản nhưng không kém phần quan trọng. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ bụi bẩn hoặc những tác động can thiệp vào cách iPhone nhận diện thao tác chạm màn hình.

Tháo ốp lưng iPhone

Đôi khi, chính ốp lưng iPhone là nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình bị móp méo. Từ đó gây nên tình trạng lỗi cảm ứng. Vì vậy, nếu bạn gặp phải lỗi này, bạn hãy thử bỏ ốp ra xem có khắc phục được tình trạng lỗi cảm ứng không nhé!

iphone bị loạn cảm ứng phải làm sao

Tháo ốp lưng iPhone để kiểm tra tình trạng loạn cảm ứng của máy.

Tháo cường lực iPhone.

Cường lực là một lớp kính mỏng mà bạn có thể gắn lên và giúp bảo vệ màn hình cảm ứng iPhone. Không thể phụ nhận kính cường lực rất hữu ích, tuy nhiên đôi khi chính nó lại là nguyên nhân gây ra tình trạng loạn cảm ứng. Vì vậy cũng như ốp lưng, bạn hãy thử tháo kính cường lực ra xem có khắc phục được không nhé!

iPhone bị liệt cảm ứng

Bạn hãy thử tháo cường lực khi máy bị loạn cảm ứng xem sao nhé

Cập nhật phiên bản iOS

Việc cập nhật các phiên bản iOS khắc phục được lỗi màn hình iPhone loạn màn hình cảm ứng, vì lỗi này đôi khi có thể bị gây ra bởi lỗi phần mềm

Để kiểm tra và cập nhật iOS, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update). Tại đây bạn hãy bật chế độ Tự động cập nhật để các bản cập nhật mới nhất được tải về (Bạn sẽ nhận được thông báo trước khi các phiên bản cập nhật được cài đặt).

sữa lỗi iphone loạn cảm ứng ở đâu

Các bước cập nhật hệ điều hành iOS

Khởi động lại iPhone

Mỗi khi thiết bị iPhone của bạn gặp vấn đề, trong đó có loạn cảm ứng, khởi động lại là việc bạn nên làm đầu tiên. Thao tác này có thể xóa bộ nhớ tạm thời của iPhone và loại bỏ bất kỳ trục trặc nào là nguyên nhân gây ra sự cố.

Để khởi động lại iPhone, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Đối với iPhone X và những phiên bản mới hơn:

  • Giữ nút Side và nút Volume cho đến khi thanh trượt Power Off xuất hiện.

  • Vuốt thanh trượt Power Off sang bên phải.

  • Sau khi tắt máy, giữ nút Side cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Đối với iPhone 8 và các phiên bản cũ hơn

  • Giữ nút Top (hoặc Side), cho đến khi thanh trượt Power Off xuất hiện.

  • Vuốt thanh trượt Power Off sang bên phải.

  • Sau khi tắt máy, giữ nút Top (hoặc Side) cho đến khi logo Apple xuất hiện.

nơi sửa iphone uy tín

Bạn hãy thử khởi động lại iPhone khi gặp tình trạng loạn cảm ứng nhé

Khôi phục cài đặt gốc

Đây là một cách tốt để loại bỏ bất kỳ vấn đề phần mềm tiềm ẩn nào có thể gây ra loạn cảm ứng. Bạn nên sao lưu iPhone trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc vì thao tác này sẽ xóa sạch tất cả dữ liệu đã lưu.

Mang iPhone đến trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng

Sau khi đã thực hiện hết tất cả các cách mà thiết bị của bạn vẫn gặp phải tình trạng loạn cảm ứng thì bạn hãy mang ngay đế trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng nhé.  Điều này sẽ giúp máy được cải thiện tình trạng tận gốc, tránh lãng phí thời gian và kinh phí.

Xem thêm:

iPhone bị mất âm thanh, nên sửa ở đâu uy tín?

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị mất iMei

Hcare - dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng iPhone uy tín tại TP Hồ Chí Minh

Chất lượng là điều đảm bảo

Nhiều khách hàng lo lắng về việc sửa chữa điện thoại có thể dẫn đến việc thay thế linh kiện không chính hãng, không đảm bảo. Tuy nhiên tại Hcare, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về điều này. Phụ kiện, linh kiện tại Hnam được đảm bảo nhập khẩu chính hãng. Vậy nên, chiếc điện thoại của bạn hoàn toàn sẽ không bị giảm chất lượng sau khi sửa chữa tại Hcare.

Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao

Với trình độ chuyên môn cào và tay nghề được đào tạo bài bản, đội ngũ nhân viên của Hcare sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ chất lượng nhất, những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Bạn sẽ không còn quá lo lắng về những hỏng hóc đối với chiếc điện thoại của mình hay cụ thể hơn là sửa lỗi iPhone bị mất iMei.

Cùng với trình độ chuyên môn sâu, đội ngũ của Hcare còn được trải nghiệm kinh nghiệm thực tế. Nhờ vậy mà nhân viên của Hcare am hiểu xu hướng, đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng. Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng là nguyên tắc hoạt động của Hcare.

Hcare hiện có 7 chi nhánh rộng khắp TP Hồ Chí Minh. Nếu điện thoại của bạn đang gặp phải tình trạng mất cảm ứng, hãy đến ngay với dịch vụ của Hcare để được chăm sóc tận tình nhất nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Chọn địa chỉ nào để sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng uy tín