iPhone bị mất âm thanh, nên sửa ở đâu uy tín?

Ngày đăng: 19/09/2020    272 lượt xem

Lỗi iPhone bị mất âm thanh khiến bạn chắc chắn sẽ khó chịu khi sử dụng điện thoại. Đây cũng là một trong những lỗi thường gặp ở iPhone và bạn chỉ cần sử dụng những cách đơn giản là đã có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng rồi. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của HCare để biết những cách đó là gì nhé.

iPhone bị mất loa ngoài

Nguyên nhân khiến iPhone bị mất âm thanh

iPhone mất âm thanh do phần mềm

Việc các bạn cài quá nhiều ứng dụng, phần mềm trên iPhone sẽ dẫn đến việc xung đột phần mềm. Điều này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng âm thanh của máy.

Do phiên bản hệ điều hành mà bạn đang sử dụng là bản cũ không thích hợp với máy.

iPhone mất âm thanh do phần cứng

Thường xuyên sử dụng iPhone trong môi trường có nhiều bụi bẩn. Lâu ngày, bụi bẩn bám lên bộ phận loa và jack cắm tai nghe khiến cho hệ thống âm thanh trên iPhone bị hỏng gây mất âm thanh, mất tiếng iPhone.

Bạn vô tình làm rơi iPhone xuống nền cứng hay va chạm iPhone với các vật sắc nhọn. Điều này có thể sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến hệ thống âm thanh của iPhone.

Để iPhone trong môi trường có độ ẩm cao hay rơi vào nước cũng là nguyên nhân chính khiến iPhone bị mất âm thanh.

Cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh

Kiểm tra nút gạt âm thanh

Điểm đặc biệt giữa iPhone và các thiết bị smartphone khác có lẽ là nút gạt âm thanh độc đáo. Vì thế nếu bỗng nhiên iPhone mất tiếng, bạn nên kiểm tra lại thanh gạt này vì khả năng cao do trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình gạt sang chế độ im lặng.

iPhone bị mất tiếng khi xem video

Nút gạt âm thanh nằm ở cạnh bên trái của máy

Khởi động lại iPhone

Đa số cách cứu cháy cho toàn bộ lỗi trên iPhone là khởi động lại thiết bị. Nếu sử dụng iPhone trong một khoảng thời gian dài mà không có kế hoạch khởi động lại máy, sẽ rất dễ khiến iPhone lâm vào các trường hợp không tốt.

Để khởi động lại thiết bị, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút Home cho tới khi logo Apple xuất hiện trước màn hình.

Với dòng máy iPhone X trở lên, nút Home vật lý đã được loại bỏ. Bạn vẫn có thể khởi động lại máy iPhone với cách sau:

Bước 1: Bấm và thả nhanh nút tăng âm lượng

Bước 2: Bấm và thả nhanh nút giảm âm lượng

Bước 3: Bấm giữ nút nguồn cho đến khi hiển thị logo của Apple.

Khôi phục lại tất cả các thiết lập

Sự cố mất âm thanh trên iPhone có thể xảy ra khi bạn thay đổi cài đặt âm thanh trên iPhone. Do đó bạn nên đặt lại tất cả cài đặt trên thiết bị bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.

iPhone bị mất âm thanh cuộc gọi

Cách khôi phục lại toàn bộ thiết lập của iPhone

Quá trình này chỉ thay đổi cài đặt về trạng thái ban đầu, vì thế sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên iPhone của bạn.

Cắm và tháo tai nghe

Lỗi xuất hiện biểu tượng tai nghe ảo thường xảy ra trên iPhone, gây không ít phiền phức cho người dùng. Vì đó, để khắc phục, bạn chỉ cần tìm một tai nghe cắm và rút liên tục vào iPhone từ bốn đến năm lần. Đồng thời kiểm tra bụi có bám vào cổng tai nghe 3.5mm không.

Cách chỉnh âm thanh iPhone

Kiểm tra bụi bẩn vị trí cắm tai nghe trên điện thoại

Tắt Bluetooth trên iPhone

Bạn có tin Bluetooth có ảnh hưởng tới khả năng phát âm thanh từ iPhone không? Điều đó có thể hoàn toàn xảy ra. Nếu iPhone của bạn vô tình kết nối vào một loa Bluetooth hoặc một tai nghe không dây nào đó thì quả thực loa trên iPhone sẽ bị vô hiệu hóa.

Hãy thử tắt Bluetooth đi bằng cách truy cập vào Trung tâm kiểm soát và tắt biểu tượng Bluetooth.

Restore thiết bị

Nếu các cách trên không hữu hiệu với thiết bị bạn thì buộc lòng bạn phải đánh đổi việc mất sạch dữ liệu, để cứu chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, không một ai có thể chắc chắn rằng khi áp dụng giải pháp restore sẽ khắc phục được lỗi iPhone không phát được âm thanh hay không, nhưng bạn cũng nên thử áp dụng.

Xem thêm:

Chọn địa chỉ nào để sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng uy tín

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị mất iMei

Địa chỉ sửa lỗi iPhone mất âm thanh uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một cửa hàng để sửa chữa chiếc điện thoại iPhone của mình đang bị mất âm thanh, hãy đến với Hcare. Tự hào cung cấp dịch vụ chất lượng, chúng tôi sẽ khiến khách hàng hài lòng tuyệt đối với những gì mình nhận được. Đồng thời, nhanh chóng sở hữu chiếc điện thoại như mới để sử dụng một cách thoải mái nhất.

Dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng Hcare sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại chiếc điện thoại hoàn chỉnh mà vẫn tiết kiệm chi phí, đảm bảo chất lượng. Bạn hãy liên lạc ngay với Hcare để được tư vấn và trợ giúp, chăm sóc tận tình nhất nhé. Không chỉ có mức chi phí phù hợp mà bạn sẽ còn được trải nghiệm nhiều gói bảo hành ưu đãi đi kèm của Hcare. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone bị mất âm thanh, nên sửa ở đâu uy tín?