Có nên dùng smartphone chống nước không

Ngày đăng: 22/09/2021    342 lượt xem

Smartphone đời mới được thiết kế với nhiều tính năng mang đến nhiều tiện ích cho người dùng, một trong số đó là chống nước. Nhờ đó có thể hạn chế tối đa các sự cố không cần thiết đối với điện thoại di động khi dùng trong cuộc sống hàng ngày.

Vậy có nên dùng smartphone chống nước không? Cùng tìm hiểu qua một vài ưu điểm của điện thoại thông minh chống nước nhé.

Smartphone chống nước được thiết kế như nào?

Có bao giờ các bạn thử thắc mắc các loại smartphone chống nước hoạt động như thế nào chưa? Các sản phẩm smartphone thế hệ mới được thiết kế chống nước không hoàn toàn chống được nước xâm nhập vào bên trong, mà chỉ hạn chế được một phần nào đó.

Có nên dùng smartphone chống nước không

Và để hạn chế được lượng nước xâm nhập vào bên trong máy, người ta sẽ sử dụng keo đặc biệt hay cách chất kết dính để dính các điểm nối dễ dẫn nước vào bên trong. Bên cạnh đó với các linh kiện nhỏ như loa và microphone của máy, người ta sẽ sử dụng tấm lưới siêu nhỏ lót bên trong để hạn chế nước xâm nhập vào.

Điều này cũng chỉ chứng minh các smartphone chống nước chỉ giúp hạn chế một số khả năng nước xâm nhập vào bên trong máy của bạn.

Có nên dùng smartphone chống nước không?

Tuy smartphone chống nước không hoàn toàn 100% chống được nước nhưng vẫn đem đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Có thể kể đến một vài ưu điểm của smartphone chống nước đó là:

Tiện ích sử dụng vào trời mưa

Có không ít trường hợp đi ra ngoài gặp phải trời mưa bất chợt có thể khiến điện thoại của bạn bị ướt khi đang sử dụng. Thay vào đó, sử dụng smartphone chống nước thì có thể hạn chế được phần nào nước mưa thấm vào trong máy gây sự cố.

Điện thoại chống nước

Như vậy smartphone chống nước không chỉ có ích với điều kiện thời tiết mùa mưa mà còn thích hợp với những ai sử dụng với điều kiện môi trường tiếp xúc với nước thường xuyên.

Tiện ích dùng tại công viên nước

Tham gia vui chơi tại các công viên nước các bạn muốn sử dụng điện thoại để lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp. Bên cạnh sử dụng tấm bọc điện thoại khi dùng trong môi trường nước thì smartphone chống nước sẽ càng có hiệu quả cản nước gấp đôi. Điều này giúp các bạn vui chơi thoải mái hơn với các trò chơi khác nhau dưới môi trường nước.

Hạn chế hư hỏng khi gặp sự cố

Sử dụng điện thoại hằng ngày không tránh khỏi một vài sự cố bị rơi điện thoại vào nước được. Với thiết kế thông minh thì những chiếc smartphone chống nước sẽ hạn chế tối đa thiệt hại đối với máy của bạn khi gặp sự cố.

Qua những tiện ích như trên các bạn có thể trả lời được câu hỏi có nên dùng smartphone chống nước không rồi nhé. Những sản phẩm smartphone được thiết kế thông minh với nhiều tính năng thường sẽ có mức giá phù hợp. Các bạn có thể tham khảo trước một vài sản phẩm bán chạy hiện nay để chọn mua khi có nhu cầu.

Xem thêm: Tổng hợp các tiêu chuẩn chống nước IP thường gặp

Sửa chữa điện thoại bị vô nước như nào?

Bất kể là điện thoại bình thường hay điện thoại chống nước khi bị thấm nước vào trong đều cần khắc phục ngay. Bởi vì nước thấm sâu vào bên trong máy có thể gây ẩm ướt và cháy hỏng các linh kiện, thiết bị của máy. Gặp phải sự cố bất ngờ khiến máy bị vô nước thì các bạn nên nhanh chóng khắc phục.

Kháng nước và chống nước

Trước hết phải cách lý máy điện thoại khỏi môi trường nước. Sau đó dùng khăn thấm nước để lau khô vỏ ngoài của điện thoại. Hãy thử khởi động máy xem còn hoạt động bình thường được không. Nếu máy không hoạt động thì tốt nhất hãy đem đến địa chỉ sửa chữa uy tín để khắc phục.

Cho dù sau khi lau khô bên ngoài máy thì bên trong vẫn có khả năng thấm nước và gây ảnh hưởng từ từ đến các linh kiện của máy. Vậy nên hãy nhanh chóng đem đến địa chỉ sửa máy để được hỗ trợ khắc phục sự cố. Khi bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc này không nên tự ý sửa có thể khiến tình trạng máy trở nên tệ hơn.

Xem thêm bài viết Làm gì khi iPhone bị vô nước.

Hcare – Địa chỉ sửa chữa thiết bị uy tín hàng đầu TP.HCM

Nếu bạn đang có nhu cầu sửa chữa máy điện thoại, máy tính, máy tính bảng có thể liên hệ đến Hcare để được tư vấn các dịch vụ chất lượng. Chúng tôi nhận sửa chữa tất cả các sự cố liên quan đến các thiết bị về phần cứng và phần mềm. Với trường hợp máy điện thoại của bạn bị vô nước gây ảnh hưởng bên trong hãy đến trực tiếp Hcare để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các sự cố khác liên quan đến thiết bị như bị hư vỏ ngoài, hư màn hình, bể kính, hư cổng sạc và tai nghe, lỗi âm thanh của máy, lỗi camera, lỗi các nút và phím Hcare đều nhận sửa chữa với thời gian nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật với kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ giúp bạn khắc phục sự cố với thiết bị hiệu quả.

Để được tham khảo thông tin về giá cả, các dịch vụ thích hợp cùng mọi thông tin liên quan hãy liên hệ để được giải đáp nhé. Hiện tại Hcare có các chi nhánh tại TP.HCM, các bạn hãy tham khảo qua để liên hệ khi có nhu cầu sửa máy.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Có nên dùng smartphone chống nước không