Điện thoại bắt wifi yếu phải làm sao

Ngày đăng: 29/09/2020    6,005 lượt xem

Điện thoại smartphone là thiết bị thông minh có tích hợp chức năng bắt wifi kết nối internet để làm làm việc, giải trí. Tuy nhiên, có rất nhiều gặp phải trường hợp điện thoại bắt wifi kém, chập chờn ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình trải nghiệm gây khó chịu.

Vậy đâu là nguyên nhân và điện thoại bắt wifi yếu phải làm sao, cách khắc phục như thế nào đem lại hiệu quả nhất. Hcare sẽ hướng dẫn bạn xử lý qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân điện thoại bắt wifi yếu

Theo những chuyên gia có kinh nghiệm, để giải quyết được vấn đề điện thoại bắt wifi yếu thì phải bạn phải biết được nguyên nhân do đâu và từ đó khắc phục. Các nguyên nhân được nhận định đó là:

  • Nguyên nhân đầu tiên: Có thể là do sự cố của thiết bị phát wifi trong quá trình sử dụng.
  • Do quá nhiều người truy cập cùng lúc và cùng sử dụng dẫn đến tình trạng điện thoại của bạn bắt được wifi nhưng kém và chập chờn.
  • Nguyên nhân tiếp theo là do người dùng đặt thiết bị wifi không hợp lý nên điện thoại không thể thu sóng wifi hoặc thu sóng không ổn định.Nguyên nhân thứ 4 xuất phát từ cách thiết lập trên điện thoại của bạn.
  • Nguyên nhân cuối cùng là chip wifi bị hư hỏng.

    Điện thoại bắt wifi yếu

Các cách khắc phục tình trạng điện thoại bắt wifi yếu

Để có thể giải quyết được vấn đề điện thoại bắt wifi yếu thì bạn cần phải đi theo từng nguyên nhân của vấn đề.

Điện thoại bắt wifi yếu do thiết bị wifi

Nếu nguyên nhân xuất phát do thiết bị wifi khiến đường truyền wifi trở nên không ổn định thì bạn hãy thực hiện thao tác tắt wifi. Sau đó thì bạn chỉ cần bật lại sau 2 đến 3 phút.

Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi thiết bị wifi gặp phải vấn đề quá tải. Vì vậy, đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại bắt wifi yếu do tín hiệu phát của wifi kém

Điện thoại bắt wifi yếu do quá nhiều người cùng truy cập

Nếu có nhiều người truy cập wifi sẽ khiến tín hiệu wifi bị loãng hay gọi cách khác là không ổn định và điện thoại của bạn bắt wifi sẽ yếu.

Cách đơn giản để khắc phục tình trạng này là bạn hãy đặt mật khẩu wifi hoặc đổi mật khẩu để tránh tình trạng dùng “chùa” gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.

Với trường hợp bạn sử dụng wifi của người khác thì làm thế nào? Cách duy nhất là bạn hãy lựa chọn cho mình một đường truyền khác mà điện thoại có thể bắt wifi khỏe hơn.

Vị trí đặt wifi

Một nguyên nhân thường gặp nhưng lại ít được người dùng quan tâm đó chính là vị trí đặt wifi chưa hợp lý. Nếu bạn đặt thiết bị wifi quá xa nơi bạn thường xuyên sử dụng điện thoại sẽ khiến wifi bị yếu hoặc chập chờn. Bạn chỉ cần tìm một vị trí có khoảng cách và không gian phù hợp để đặt wifi.

Điện thoại bắt wifi chập chờn

Xem thêm:

Cách xử lý điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Top những phần mềm karaoke trên điện thoại nổi bật nhất hiện nay

Do các thiết lập và cài đặt trên điện thoại

Điện thoại của bạn bắt wifi yếu có thể là do cách thiết lập và cài đăt trên điện thoại của bạn. Hãy xem lại và thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để khắc phục tình trạng này.

Tắt chế độ tiết kiệm pin

Nếu điện thoại của bạn chưa tắt chế độ tiết kiệm pin thì hãy thực hiện thao tác này ngay. Đối với mỗi hệ điều hành các bước để tắt chế độ tiết kiệm pin lại khác nhau.

+ Đối với thiết bị Android

Bạn thực hiện theo từng bước trên thiết bị điện thoại của mình.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Cài đặt => ấn chọn Pin. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy phần “tiết kiệm pin” đang ở chế độ chờ. Bạn chỉ cần kích hoạt bằng cách chọn để tắt tính năng này.

Bước 2: Bước tiếp theo là tiếp tục ấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở trên cùng của màn hình phía bên phải. Sau khi chọn sẽ có một biểu mẫu xuất hiện, bạn hãy ấn chọn “trình tiết kiệm pin”. Nếu tính năng này của điện thoại chưa được tắt thì bạn chỉ cần tắt đi là xong.

+ Nếu điện thoại của bạn là Iphone

Nếu điện thoại của bạn là iphone và bắt wifi yếu vì lý do chưa tắt chế độ tiết kiệm pin, bạn hãy thao tác như hướng dẫn.

Vào Cài đặt => Pin => tắt chế độ độ nguồn điện thấp.

Khôi phục cài đặt mạng.

Trên điện thoại iPhone bạn cần lưu ý đến thao tác khôi phục cài đặt mạng để thiết lập lại các cài đặt mạng cũng như có thể khắc phục lỗi Wifi yếu trên điện thoại.

Điện thoại bắt wifi yếu do Chip và anten wifi hư hỏng

Sau khi kiểm tra toàn bộ nguyên nhân trên mà wifi vẫn yếu thì chắc chắn cho IOS hoặc chip của wifi đã bị lỗi. Bạn cần kiểm tra tín hiệu phát wifi có mạnh không? nếu mạnh mà điện thoại của bạn bắt sóng vẫn yếu thì chứng tỏ chip wifi đang gặp trục trặc.

Điện thoại iPhone bắt wifi yếu

Để khắc phục tình trạng này là bạn cần đến trung tâm hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để sửa chip wifi hoặc thay mới anten wifi.

Như vậy, trước khi thắc mắc điện thoại bắt wifi yếu phải làm sao thì hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó. Từ đó, bạn hãy áp dụng những hướng dẫn của Hcare để có thể khắc phục để chất lượng wifi luôn được đảm bảo. Nếu không thể tìm ra nguyên nhân bạn hãy lựa chọn ngay cho mình những địa chỉ uy tín tin cậy về dịch vụ sửa chữa điện thoại để xem xét. Và Hcare là nơi bạn có thể trao niềm tin. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điện thoại bắt wifi yếu phải làm sao