Giải đáp điện thoại sạc không vào pin thì phải làm sao?

Ngày đăng: 27/09/2020    641 lượt xem

Bạn đang sử dụng điện thoại bình thường thì tự nhiên một ngày bạn không hiểu sao sạc mãi mà nó vẫn không vào pin. Bạn không biết nên làm gì và thắc mắc điện thoại sạc không vào pin thì phải làm sao? Đừng quá lo lắng vì Hcare sẽ bật mí cho bạn cách khắc phục khi điện thoại sạc không vào pin ngay sau đây.

điện thoại sạc không vào pin thì phải làm sao

Những việc nên làm khi điện thoại sạc không vào pin

Bạn đã thử đi thử lại nhiều lần mà chiếc điện thoại của bạn sạc vẫn không vào pin. Vậy hãy thử những cách dưới đây để xem tình trạng có được cải thiện không nhé.

Thứ nhất: Khởi động lại điện thoại

Mặc dù đây là việc làm đơn giản để có thể khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại không vào nhưng lại ít người làm. Thao tác này sẽ giúp cho máy được reset lại hết từ đó những nguyên nhân làm sạc pin không vào như các phần mềm xung đột với nhau sẽ được khắc phục.

Vậy nên hãy thử reset lại nếu điện thoại của bạn sạc không vào pin nhé. Đây được xem là cách khắc phục nhanh và đơn giản nhất mà bạn nên thử khi sạc pin không vào.

Thứ hai: Làm sạch xơ vải, chất bám dính và bụi bẩn

Nếu bạn thường xuyên để điện thoại trong túi quần, túi áo thì hãy lưu ý vì rất có thể các xơ vải đã bám vào và che lấp mất phần tiếp xúc cổng sạc USB.

Ngoài ra, bụi bẩn và các chất bám dính như kẹo cao su, keo dẻo, socola cũng có thể là nguyên nhân làm cho phần tiếp xúc giữa dây sạc và điện thoại bị che mất, gây khó tiếp xúc.

Cách khắc phục đối với trường hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bình nén khí để hút và thổi hết bụi bẩn hoặc bạn có thể dùng tăm bông để làm sạch bụi bám trên điện thoại. Sau đó, kết nối lại sạc và sử dụng như bình thường.

Thứ ba: Tắt bớt các ứng dụng khi sạc pin

Việc làm thứ ba mà bạn nên thử để khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại không vào đó chính là tắt bớt các ứng dụng không sử dụng nữa. Bởi chúng hoạt động sẽ làm tiêu tốn nhiều năng lượng làm cho pin sạc lâu vào hơn thậm chí là không vào.

Tốt nhất, bạn có thể để máy sang chế độ máy bay và tắt hết các ứng dụng đợi đến khi sạc pin xong thì sử dụng tiếp. Bên cạnh đó, việc này còn giúp cho tuổi thọ pin được lâu hơn.

Thứ tư: Thay đổi ổ sạc

Nếu bạn đã thử cả ba cách trên mà sạc pin điện thoại vẫn chưa vào thì hãy chuyển sang cách thứ tư là thay đổi ổ sạc. Bởi nguyên nhân sạc không vào pin có thể xuất phát từ việc ổ sạc của bạn cấp nguồn không đủ.

Ví dụ như nguồn điện bạn cắm là 220V nhưng ổ sạc bạn dùng chỉ có 110V thì tất nhiên ổ sạc sẽ không cung cấp đủ nguồn cho điện thoại. Thậm chí điện thoại báo vào pin nhưng sạc cực lâu mới vào điện. Vậy nên tốt nhất là bạn nên kiểm tra sạc và thay thế ổ nếu cần nhé.

Thứ năm: Đổi dây cáp

Dây cáp được xem là phần dễ bị hỏng nhất của bộ sạc pin. Lý do là vì trong quá trình sử dụng bạn đã làm dây bị cong hoặc đứt… Ngoài ra, một số dây cáp kém chất lượng có tuổi thọ ít cũng làm cho quá trình sạc pin bị gián đoạn.

Vậy nên cách tốt nhất là bạn có thể đổi, thay thế dây cáp mới. Tốt nhất, bạn nên cầm ổ của mình ra quán để thử và chọn loại dây cáp phù hợp.

Thứ sáu: Thay pin

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không được thì nguyên nhân làm cho điện thoại của bạn sạc không vào đó chính là do pin. Có thể bạn dùng máy đã quá lâu và pin cũng đã bị chai. Hoặc cũng có thể do trong quá trình sử dụng bạn không để ý nên đã vô tình làm chai pin từ lúc nào không biết.

Ví dụ như bạn sạc pin đầy mà không rút ra, để máy hết sạch pin mới sạc, vừa sạc vừa sử dụng điện thoại…là những nguyên nhân điển hình nhất làm chai pin. Vì thế bạn hãy đi thay pin để máy lại hoạt động bình thường nhé.

Xem thêm:

Giải đáp thắc mắc có mấy cách backup tin nhắn iPhone?

Gợi ý cách để kiểm tra mã số và bảo hành máy Samsung

Trên đây là sáu cách có thể giúp bạn khắc phục tình trạng sạc pin không vào. Hãy lưu chúng vào để sử dụng khi cần nhé.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được những việc nên làm để khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại không vào. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải đáp điện thoại sạc không vào pin thì phải làm sao?