Ép kính là gì? Ép kính và thay kính khác nhau như thế nào?

Ngày đăng: 23/09/2020    17,518 lượt xem

Ép kính, thay kính màn hình điện thoại là những cụm từ không còn xa lạ với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ép kính và thay kính khác nhau như thế nào. Trong bài viết sau, Hcare sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về vấn đề này. Cùng theo dõi nhé!

Ép kính là gì

Phân biệt ép kính và thay kính

Ép kính là gì?

Ép kính là gì? - câu hỏi được nhiều người dùng smartphone quan tâm nhất hiện nay. Đây là phương pháp khắc phục tình trạng bị vỡ kính màn hình điện thoại nhưng vẫn phần cảm ứng vẫn hoạt động bình thường. Theo cách truyền thống bạn phải thay màn hình mới thì ép kính chỉ cần tách lớp kính bị vỡ và ép lại bằng lớp kính mới. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí.

Ép kính và thay kính khác nhau như thế nào?

Sau khi biết ép kính là gì thì ép kính và thay kính khác nhau như thế nào đang là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Theo các chuyên gia sửa chữa điện thoại thông minh chia sẻ thì ép kính là biện pháp giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi thay toàn bộ màn hình điện thoại. Tuy nhiên, ép kính chỉ được áp dụng trong trường hợp điện thoại có màn hình bị vỡ nhưng vẫn nhận cảm ứng và thiết bị hoạt động bình thường. Với cách này, người dùng chỉ cần mang điện thoại đến những trung tâm sửa chữa uy tín để gỡ bỏ lớp kính bị vỡ và ép một lớp kính mới để thay thế. 

Bởi hiện nay, màn hình điện thoại thường được cấu tạo gồm 3 lớp là lớp màn hình cảm ứng hiển thị, lớp keo và lớp mặt kính bảo vệ bên ngoài. So với việc thay toàn bộ màn hình thì ép kính có chi phí thấp hơn rất nhiều. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại dòng điện thoại phổ biến là điện thoại có kính liền với màn hình và điện thoại có kính tách rời với màn hình. 

Kính liền màn hình là lớp kính được ép với keo nhiệt dính liền với màn hình hiển thị. Vì vậy, khi thay lớp kính này thì dân sửa chữa chuyên nghiệp sẽ gọi là “ép kính”. Còn với những thiết bị có kính và màn hình rời nhau thì lớp kính này sẽ giữ vai trò cảm ứng và bảo vệ màn hình. Thế nên, khi lớp kính bị vỡ và phải thay thế thì người ta thường gọi là “thay kính”.

Khi nào nên thay toàn bộ màn hình, khi nào nên ép kính, thay kính?

Đối với điện thoại có kính liền với màn hình

Ép kính và thay kính khác nhau

Trường hợp bề kính bên ngoài có thể ép kính

Với những thiết bị di động có kính liền với màn hình thì ép kính sẽ được áp dụng khi lớp kính bên ngoài bị nứt vỡ nhưng cảm ứng vẫn sử dụng và màn hình vẫn hiển thị bình thường. Còn nếu như thiết bị có những triệu chứng như: chảy mực, sọc màn hình, lỗi cảm ứng,... thì người dùng sẽ phải tiến hành thay thế toàn bộ màn hình. 

Đối với điện thoại có kính tách rời với màn hình

Ép kính điện thoại giá bao nhiêu

Trường hợp bể kính nặng phải thay kính

Với những điện thoại có kính tách rời với màn hình thì thay kính sẽ được áp dụng khi lớp kính bên ngoài bị nứt vỡ, loạn cảm ứng, đơ nhưng màn hình vẫn hiển thị bình thường. Còn nếu như thiết bị có những triệu chứng như: chảy mực, sọc màn hình,,... thì người dùng sẽ phải tiến hành thay thế toàn bộ màn hình để khắc phục sự cố

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Mặt kính sau smartphone có thay được không?”

Nguyên nhân khiến điện thoại phải thay kính, ép kính

Mặt kính là một trong những bộ phận thuộc màn hình của điện thoại và giữ vai trò rất quan trọng trong việc giúp cho mọi thao tác của người dùng được nhanh nhạy, thuận tiện hơn. Đồng thời, nó còn giúp cho hình ảnh màn hình trở nên sống động, sắc nét và màu sắc chân thực hơn. 

Không chỉ vậy, mặt kính còn giúp bảo vệ những linh kiện bên trong màn hình khỏi những yếu tố tác động từ bên ngoài. Với mỗi nguyên nhân gây nên thì sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp. Sau đây là một số nguyên nhân khiến điện thoại phải thay kính, ép kính mà bạn có thể tham khảo:

  • Điện thoại bị va đập mạnh hoặc ảnh hưởng của tác nhân ngoại lực nào đó khiến cho mặt kính màn hình nứt, vỡ, sứt mẻ. 

  • Người dùng thay phải mặt kính kém chất lượng khiến cho mặt kính tự bị nứt, vỡ khi bị tác động bởi nhiều yếu tố môi trường như: nhiệt độ, độ ẩm,.. thay đổi đột ngột. 

Xem thêm: Tổng hợp 10 ứng dụng phải có trên smartphone mà bạn không nên bỏ qua

Địa chỉ thay kính, ép kính điện thoại uy tín nhất hiện nay

Có rất nhiều đơn vị sửa chữa, thay kính, ép kính cho điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng giúp người dùng khắc phục mọi sự cố của dế yêu lại không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, để tránh khiến cho hiệu năng sử dụng của điện thoại bị giảm sút thì bạn nên lựa chọn thật kỹ trước khi quyết định.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết đâu là đơn vị uy tín để trao gửi dế yêu thì hãy đến với Hcare. Chúng tôi là trung tâm tư vấn sửa chữa bảo hành điện thoại uy tín và được ủy quyền bởi hệ thống Hnam Mobile. Hcare luôn cung cấp đến khách hàng dịch vụ nhiều ưu đãi, giá cả rất cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, các linh kiện thay sửa của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, được nhập chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Cùng với đó là chế độ bảo hành lâu dài nên chắc chắn quý khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng khi đến với hnammobilecare.com.

Lời kết

Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc: Ép kính là gì? Ép kính và thay kính khác nhau như thế nào?. Và để quá trình trải nghiệm điện thoại không bị ảnh hưởng cũng như bảo vệ dế yêu một cách tốt nhất thì bạn nên đến với Hcare khi có sự cố xảy ra. Với đội ngũ nhân viên thân thiện cùng những giá trị dịch vụ đẳng cấp nhất, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng mọi quý khách hàng. 

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Ép kính là gì? Ép kính và thay kính khác nhau như thế nào?