Siri là gì? Cách dùng trợ lý ảo siri

Ngày đăng: 26/03/2021    880 lượt xem

Siri là một công cụ tìm kiếm bằng giọng nói được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Apple. Đây là công cụ cạnh tranh trực tiếp với Alexa của Amazon và Google Assistant của Google. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hiểu rõ siri là gì cũng như cách dùng trợ lý ảo siri. Trong bài viết sau, Hcare sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Cùng theo dõi nhé!

Siri là gì

Tìm hiểu trợ lý ảo Siri

Siri là gì?

Siri là công cụ tìm kiếm được phát triển để mang đến cho người sử dụng sự tương tác một cách liền mạch nhất với những thiết bị IOS như: Apple Watch, iPhone, HomePod, Macbook, iPad, iPod Touch. Với siri, người dùng chỉ cần nói ra yêu cầu hoặc những thắc mắc của bản thân thì sẽ được “cô trợ lý” này hỗ trợ, giải đáp một cách nhanh chóng nhất. 

Bên cạnh đó, mọi ứng dụng trên thiết bị IOS của bạn như: Bản đồ, safari, tin nhắn, danh bạ,... siri đều có thể truy cập vào. Từ đó, siri sẽ bắt đầu tìm kiếm và yêu cầu các ứng dụng đó trình bày dữ liệu và làm mọi việc để hỗ trợ người dùng. 

Hướng dẫn cách dùng trợ lý ảo siri

Để có thể kích hoạt công cụ trợ lý ảo siri trên iPhone thì người dùng chỉ cần truy cập vào phần “cài đặt” và nhấn vào “siri”. Sau đó bạn chỉ cần gạt thanh trượt sang ngang để kích hoạt siri và tùy chỉnh các thiết đặt cho phù hợp các nhu cầu sử dụng. 

Cách tài Siri cho Android

Cách bật trợ lý ảo Siri

Sau khi kích hoạt, để sử dụng thì người dùng chỉ cần nhấn và giữ nút home khoảng 3 giây nếu là điện thoại từ iPhone 8 Plus trở xuống. Còn với những dòng iPhone X, Xs, Xs max… thì dùng chỉ cần giữ nút nguồn trong khoảng 3s để bắt đầu sử dụng. Sau đó, màn hình sẽ chuyển sang giao diện siri và trải qua 5 bước quét giọng nói, lúc này người dùng chỉ cần đưa ra những câu hỏi, yêu cầu thì công cụ trợ lý ảo này sẽ giúp bạn tìm kiếm và đưa ra câu trả lời. 

Tổng hợp một số lệnh thông dụng với Siri

Với công cụ này, người dùng có thể sử dụng siri để tắt hoặc bật các tùy chọn một cách nhanh chóng như tắt/bật bluetooth, wifi thông qua trung tâm kiểm soát. Đây là một trong những tiện ích được nhiều người yêu thích và chưa có một công cụ hỗ trợ nào có thể giúp người dùng thực hiện được điều này trừ khi sử dụng 3D Touch hoặc thiết bị đã được Jailbreak. 

Cách tải Siri cho Android

Lệnh Siri

Không chỉ vậy, siri còn có thể mở hoặc tắt nhanh rất nhiều ứng dụng khác có trên điện thoại. Theo đó người dùng chỉ cần sử dụng lệnh “Open + tên App” để thực hiện. Ví dụ như bạn muốn mở ứng dụng facebook thì chỉ cần mở siri và nói “Open Facebook". Sau đó, siri sẽ ngay lập tức nhận lệnh và giúp bạn mở nhanh facebook.

Đặc biệt, người dùng còn có thể sử dụng siri để cài đặt báo thức với lệnh hết sức đơn giản như: Set alarm at + số giờ...". Ví dụ, bạn muốn đặt báo thức vào 6 giờ sáng thì bạn chỉ cần nói: “Set alarm at 6 AM". Ngoài tra, siri còn có thể tương tác với nhiều ứng dụng dịch vụ như đặt đồ ăn, đặt xe,... 

Xem thêm: Tổng hợp 10 ứng dụng phải có trên smartphone mà bạn không nên bỏ qua

Những tính năng mở rộng của siri

Không chỉ có những điều kể trên, siri còn được nhiều người yêu thích bởi một số tính năng vượt trội như: 

Phục vụ nhu cầu giao tiếp

Người dùng có thể sử dụng siri để gửi email đến bạn bè mà không phải trải qua nhiều bước thực hiện rắc rối chỉ với lệnh “Send email to (Người nhận) about (Nội dung)”. Đồng thời, để check mail thì bạn chỉ cần sử dụng lệnh “Check Email”

"Send email to (Người nhận) about (Nội dung)" để gửi một đoạn email bất kỳ mà không cần trải qua quá nhiều bước. Khi cần kiểm tra email, đọc lệnh: "Check Email". Siri còn hỗ trợ một số lệnh khác như: Hỏi có thư thoại không bằng lệnh “Do I have new voice mail?”, Đọc tin nhắn mới nhất với lệnh “Read New Message”, Gọi một người bất kỳ trong danh bạ “Call + …”

Dùng siri để cài đặt nhắc nhở

Ngoài những tính năng kể trên, siri còn hỗ trợ bạn trong việc cài đặt nhắc nhở một cách nhanh chóng nhất với lệnh: “Remind me to + lời nhắc nhở”. Không chỉ vậy,  Siri còn giúp người sử dụng tìm kiếm nhanh cũng như giải đáp thắc mắc về mọi vấn đề như: Hỏi giờ, tìm kiếm hình ảnh, hỏi thời tiết, cập nhập xu hướng,... 

Xem thêm: Google Assistant là gì? Google Assistant mang lại những lợi ích gì?

Lời kết

Siri là một trong những công cụ tìm kiếm bằng giọng nói hỗ trợ người dùng giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng. Mong rằng với những chia sẻ bên trên, bạn đọc đã hiểu rõ được siri là gì cũng như cách dùng trợ lý ảo siri. Ngoài ra, nếu cần tìm hiểu thêm về những vấn đề khác liên quan đến điện thoại di động thì bạn hãy ghé qua hnammobilecare.com. 

Không chỉ vậy, chúng tôi còn là đơn vị sửa chữa điện thoại uy tín, nhất trên thị trường hiện nay, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với kinh nghiệm, sự tận tâm, lòng nhiệt thành, linh kiện sửa chữa chính hãng, giá cả phải chăng, bảo hành dài hạn, chắc chắn khi đến với Hcare, khách hàng sẽ cảm thấy hoàn toàn yên tâm và hài lòng. 

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Siri là gì? Cách dùng trợ lý ảo siri