Khi nào Apple sẽ phát hành iOS 16.4?

Ngày đăng: 15/03/2023    138 lượt xem

Bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo của Apple sẽ là iOS 16.4, với phần mềm đang trong giai đoạn thử nghiệm beta kể từ ngày 16 tháng 2. Các bản cập nhật phần mềm trải qua một số vòng thử nghiệm với các nhà phát triển và người thử nghiệm beta công khai trước khi ra mắt, vậy khi nào chúng ta có thể mong đợi thấy iOS 16.4 được cung cấp cho người dùng?

ios 16.4

Chính thức, Apple nói rằng iOS 16.4 và các bản cập nhật chị em của nó iPadOS 16.4, macOS Ventura 13.3, tvOS 16.4 và watchOS 9.4 sẽ được phát hành vào "mùa xuân". Điểm phân mùa xuân (hay còn gọi là ngày đầu tiên của mùa xuân) là vào Thứ Hai, ngày 20 tháng 3 và sẽ kéo dài đến hết ngày 21 tháng 6.

Có khả năng iOS 16.4 sẽ được phát hành vào cuối tháng 3, mặc dù chúng ta cũng có thể thấy bản cập nhật được giới thiệu trong tuần đầu tiên hoặc hai tuần đầu tiên của tháng Tư.

Apple đã cung cấp cho chúng ta ba bản beta dành cho nhà phát triển và ba bản beta công khai cho đến nay và trong khi số lượng bản beta mà chúng tôi nhận được khác nhau, chúng tôi thường thấy ít nhất bốn hoặc năm bản trước khi ra mắt người dùng. Với suy nghĩ đó, chúng tôi nhận được ít nhất một bản beta nữa, tiếp theo là ứng cử viên phát hành, đây là bản cập nhật phần mềm mà Apple cung cấp cho những người thử nghiệm đánh dấu cùng một phiên bản cập nhật dự kiến sẽ được cung cấp cho người dùng.

Một số mốc thời gian beta trước đây cho các bản cập nhật gần đây:

  • iOS 16.3 - RC được phát hành vào ngày 18 tháng 1 sau hai bản beta, một lần ra mắt tiếp theo vào ngày 23 tháng 1.
  • iOS 16.2 - RC được phát hành vào ngày 7 tháng 12 sau bốn bản beta, một lần ra mắt tiếp theo vào ngày 13 tháng 12.
  • iOS 16.1 - RC được phát hành vào ngày 18 tháng 10 sau năm bản beta, một lần ra mắt tiếp theo vào ngày 24 tháng 10.
  • iOS 15.6 - RC được phát hành vào ngày 12 tháng 7 sau sáu bản beta, một lần ra mắt tiếp theo vào ngày 20 tháng 7.
  • iOS 15.5 - RC được phát hành vào ngày 12 tháng 5 sau bốn bản beta, một lần ra mắt tiếp theo vào ngày 16 tháng 6.

Với những ngày này, các ứng cử viên có thể xảy ra nhất cho việc ra mắt iOS 16.4 bao gồm Thứ Ba, ngày 28 tháng 3; Thứ ba, ngày 4 tháng 4; và Thứ Ba, ngày 11 tháng 4. Cập nhật phần mềm cũng có thể đến vào thứ Hai và thứ Tư, vì vậy thứ Hai và thứ Tư của những tuần đó cũng có thể là ngày phát hành tiềm năng.

Tính năng iOS 16.4

iOS 16.4 là một bản cập nhật lớn với một danh sách dài các tính năng. Sau đây là tóm tắt một số điểm nổi bật bên dưới, mọi thứ mới trong iOS 16.4.

  • Các ký tự biểu tượng cảm xúc mới bao gồm lắc đầu, trái tim màu hồng, trái tim màu xanh lam, trái tim màu xám, lừa, nai sừng tấm, chim đen, ngỗng, cánh, sứa, lục bình, vỏ đậu, gừng, quạt, lược, sáo và maracas.
  • Thông báo đẩy trên web Safari cho các ứng dụng được lưu vào Màn hình chính của iPhone hoặc iPad.
  • Tùy chọn thêm trang web và ứng dụng web vào Màn hình chính từ các trình duyệt của bên thứ ba như Chrome.
  • Quay trở lại trang "cuộn tròn" truyền thống chuyển hoạt ảnh trong Apple Books.
  • Bản phát hành lại của bản nâng cấp kiến trúc HomeKit đã được rút khỏi iOS 16.2.
  • Cập nhật giao diện ứng dụng Podcasts.

Khi ra mắt, iOS 16.4 sẽ có thể được cài đặt trên tất cả các thiết bị có khả năng chạy iOS 16 và đây sẽ là bản cập nhật miễn phí. Chúng tôi đang mong đợi iOS 16.4 sẽ là một trong những bản cập nhật lớn cuối cùng cho iOS 16, với Apple được thiết lập để chuyển sự chú ý của mình sang iOS 17 khi sự kiện WWDC tháng 6 đến gần.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khi nào Apple sẽ phát hành iOS 16.4?