Tất cả các tính năng của iOS 16.4

Ngày đăng: 15/03/2023    228 lượt xem

Apple đang thử nghiệm iOS 16.4 và iPadOS 16.4, hai bản cập nhật sắp tới sẽ được phát hành cho iPhone và iPad vào mùa xuân này. Có một danh sách dài các thay đổi trong bản cập nhật iOS 16.4, từ biểu tượng cảm xúc mới đến tính năng Thông báo đẩy iOS Safari đã hứa hẹn.

Hướng dẫn này tổng hợp tất cả các tính năng có trong iOS 16.4 beta, trong đó nhiều tính năng cũng có sẵn trong iPadOS 16.4 và macOS Ventura 13.3.

Nhân vật biểu tượng cảm xúc mới

iOS 16.4 và các bản cập nhật chị em của nó bao gồm 15 ký tự biểu tượng cảm xúc Unicode mới được phê duyệt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2022. Các tùy chọn biểu tượng cảm xúc mới bao gồm cái lắc đầu, trái tim màu hồng, trái tim màu xanh lam, trái tim màu xám, con lừa, con nai sừng tấm, chim đen, ngỗng, cánh, con sứa, lục bình, vỏ đậu, gừng, quạt, lược, sáo, maracas, và một số tùy chọn quay mặt trái và phải.

ios 16.4

Thông báo đẩy Safari Web trên iPhone và iPad

Các trang web được thêm vào Màn hình chính trên ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ dưới dạng ứng dụng web có thể gửi thông báo Web Push trong iOS 16.4/iPadOS 16.4, giống như trên máy Mac.

ios 16.4

Đây là một tính năng mà Apple lần đầu tiên công bố tại WWDC khi giới thiệu iOS 16 à hiện tại nó đã sẵn sàng để bắt đầu triển khai. Các ứng dụng web được thêm vào màn hình chính của người dùng có thể yêu cầu quyền nhận thông báo đẩy thông qua nút "đăng ký" hoặc tương tác trực tiếp tương tự khác.

Giống như trên máy Mac, ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ sẽ nhắc người dùng cấp quyền cho ứng dụng web để gửi thông báo và thông báo có thể được quản lý trên cơ sở từng ứng dụng web trong phần Thông báo của ứng dụng Cài đặt. Thông báo từ ứng dụng web hoạt động chính xác như thông báo từ các ứng dụng khác, hiển thị trên Màn hình khóa, trong Trung tâm thông báo và trên Apple Watch được ghép nối.

Lưu ý rằng để nhận thông báo đẩy cho một trang web, bạn cần thêm trang web đó vào ‌Màn hình chính‌. Các nhà phát triển web cũng phải triển khai hỗ trợ cho tính năng này, vì vậy tính năng này có thể không hoạt động ngay trên iOS 16.4 và iPadOS 16.4.

Hỗ trợ tập trung cho thông báo đẩy web

Thông báo cho các ứng dụng web ‌Màn hình chính‌ có thể được tích hợp vào Tiêu điểm, vì vậy chúng có thể được đưa vào Tóm tắt hàng ngày và có các tùy chọn để định cấu hình vị trí và cách nhận thông báo web.

Người dùng thêm cùng một ứng dụng web vào ‌Màn hình chính‌ của họ trên nhiều ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ sẽ thấy chế độ Tiêu điểm tự động áp dụng cho tất cả chúng.

Huy hiệu cho ứng dụng web trên màn hình chính

Các ứng dụng web được thêm vào ‌Màn hình chính‌ có thể hiển thị huy hiệu để giúp người dùng biết về các cảnh báo và thông báo, tương tự như huy hiệu cho các ứng dụng thông thường. Huy hiệu được hiển thị sau khi người dùng cấp quyền cho phép thông báo, với các ứng dụng web hiển thị số lượng huy hiệu hiện tại.

Thêm vào màn hình chính cho trình duyệt bên thứ ba

Các trình duyệt của bên thứ ba như Chrome hiện có thể cho phép người dùng thêm trang web và ứng dụng web vào ‌Màn hình chính‌ từ menu Chia sẻ.

Thay đổi chọn tham gia Beta

Với bản beta iOS 16.4 và iPadOS 16.4, những người đã đăng ký chương trình dành cho nhà phát triển của Apple có thể bật bản beta dành cho nhà phát triển trực tiếp từ phần Cập nhật phần mềm trong ứng dụng Cài đặt.

ios 16.4

Điều này sẽ loại bỏ nhu cầu cài đặt hồ sơ từ Trung tâm nhà phát triển để nhận bản beta dành cho nhà phát triển, đơn giản hóa quy trình tải xuống bản beta. Ngoài ra còn có một tùy chọn cho những người thử nghiệm bản beta công khai cũng như những người muốn cài đặt các bản cập nhật ít rắc rối hơn.

Tuy nhiên, thay đổi này sẽ ngăn những người không phải là nhà phát triển cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển vì mỗi bản cài đặt sẽ cần được liên kết với ID Apple được liên kết với hồ sơ nhà phát triển. Các nhà phát triển và người thử nghiệm bản beta công khai sẽ có thể sử dụng một ID Apple khác với ‌Apple ID‌ chính của họ, nếu một tài khoản riêng biệt.

Lưu ý rằng điều này sẽ chấm dứt việc chia sẻ công khai hồ sơ beta dành cho nhà phát triển vì việc cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển sẽ yêu cầu mỗi người phải đăng nhập vào ‌Apple ID‌ được liên kết với tài khoản nhà phát triển.

Hoạt hình lật trang sách Apple

Với việc ra mắt ‌iOS 16‌, Apple đã điều chỉnh Apple Books để loại bỏ hoạt ảnh chuyển trang truyền thống đã được sử dụng từ những ngày đầu của ứng dụng, một động thái khiến một số người dùng Apple Books khó chịu.

ios 16.4

Phiên bản iOS 16.4 beta thứ hai giới thiệu lại hoạt ảnh lật trang dưới dạng một tùy chọn, đây là một thay đổi đáng hoan nghênh dành cho những độc giả Apple Books đã bỏ lỡ nó. Trong phần Chủ đề và Cài đặt của ứng dụng Sách, hiện có ba tùy chọn để lật trang: Cuộn tròn, Trang trình bày và Không có.

Slide là mặc định của ‌‌iOS 16‌‌, Curl là hoạt ảnh cũ của iOS 15 trở về trước và Không có hoạt ảnh nào thậm chí còn đơn giản hơn, chỉ cần chuyển từ trang này sang trang khác với một chút phô trương. Các tính năng này cũng có sẵn trong iPadOS 16.4 dành cho những người đọc trên ‌iPad‌.

Nâng cấp kiến trúc HomeKit

iOS 16.4, iPadOS 16.4 và ‌macOS Ventura‌ 13.3 giới thiệu lại bản cập nhật kiến trúc HomeKit đã được lấy từ iOS 16.2 do một loạt lỗi HomeKit mà nó đã thêm vào.

ios 16.4

Trong phần Cập nhật phần mềm của ứng dụng Home, người dùng ‌iPhone‌ và ‌iPad‌ chưa nâng cấp lên kiến trúc mới sẽ thấy tùy chọn "Có sẵn bản nâng cấp cho Home" sau khi cập nhật lên iOS 16.4.

Kiến trúc ‌HomeKit‌ mới nhằm cải thiện độ tin cậy và hiệu quả của giao tiếp giữa các phụ kiện nhà thông minh và thiết bị Apple.

Lần khởi chạy đầu tiên đã khiến một số thiết bị ‌‌HomeKit‌‌ bị thiếu trong quá trình thiết lập ‌‌HomeKit‌‌ hoặc bị kẹt với trạng thái "đang định cấu hình/cập nhật". Nó cũng dẫn đến việc không nhận được lời mời chia sẻ Trang chủ với những người khác và khiến một số người không thể quay video bảo mật ‌‌HomeKit‌‌.

Podcast

Apple đã thực hiện một số cập nhật cho ứng dụng Podcasts. Truy cập kênh có sẵn trong phần Thư viện và Up Next hiện cho phép bạn tiếp tục các tập, bắt đầu các tập đã lưu và xóa các tập bạn muốn bỏ qua.

ios 16.4

Đối với CarPlay, giờ đây có một tùy chọn để tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại trên một podcast với Tiếp theo hoặc tìm các tùy chọn podcast mới trong Duyệt qua.

ios 16.4

Hồ sơ ứng dụng Apple Music

Hiện có một nút nổi bật để truy cập hồ sơ của bạn trong ứng dụng Apple Music, giúp bạn dễ dàng truy cập cài đặt hồ sơ hơn.

ios 16.4

Tổng quan về Bảo hiểm Apple Care

Trong ứng dụng Cài đặt, hiện đã có giao diện "Mức độ phù hợp" được cập nhật hiển thị cho bạn thông tin bảo hành của ‌iPhone‌ và các thiết bị được kết nối như Đồng hồ Apple và AirPods.

ios 16.4

Tất cả các sản phẩm được liệt kê đều có một biểu tượng nhỏ bên cạnh, với các biểu tượng được thêm vào trong bản beta thứ hai.

Shortcuts

Có các tùy chọn trong Phím tắt để tạo quy trình công việc khóa màn hình của thiết bị và điều khiển màn hình luôn bật, ngoài ra còn có tùy chọn tự động bật hoặc tắt Trình quản lý sân khấu trên ‌iPad‌. Apple cũng đã thêm một tùy chọn để Siri thông báo Thông báo dưới dạng một hành động có thể được tích hợp vào Phím tắt.

ios 16.4

Bản xem trước nội dung cho Mastodon trong Tin nhắn

Khi bạn gửi liên kết đến bài đăng của Mastodon cho ai đó trong ứng dụng Tin nhắn, giờ đây nó sẽ hiển thị bản xem trước của nội dung đã được chia sẻ thay vì chỉ là liên kết có hình ảnh.

isos 16.4

5G cho Thổ Nhĩ Kỳ

Hỗ trợ 5G đã được bật ở Thổ Nhĩ Kỳ với iOS 16.4.

Mẹo hướng dẫn sử dụng

Ứng dụng Mẹo hiện hiển thị hướng dẫn sử dụng cho ‌iPhone‌ và các thiết bị khác mà bạn có thể sử dụng với ‌iPhone‌, bao gồm Apple Watch, AirPods và HomePod. Trong các phiên bản iOS trước, ứng dụng Mẹo chỉ cung cấp Hướng dẫn sử dụng ‌iPhone‌.

ios 16.4

Chế độ tập trung

Có một bộ lọc hiển thị luôn bật có thể được bật cho chế độ Tập trung.

ios 16.4

Hỗ trợ độc lập 5G cho T-Mobile

Chủ sở hữu iPhone 5G sử dụng T-Mobile có thể bật tùy chọn 5G mới cho phép họ kết nối với mạng 5G độc lập của nhà mạng.

Như 9to5Mac đã chỉ ra, mạng 5G Standalone của T-Mobile đã ra mắt vào tháng 11 năm ngoái và dự kiến sẽ cho phép tốc độ kết nối lên tới 3Gb/s trên điện thoại thông minh Samsung. T-Mobile có thể sớm mở rộng tùy chọn kết nối nhanh hơn sang các thiết bị khác như ‌iPhone‌.

Thời gian chi tiết hơn về tính khả dụng của vệ tinh cho SOS khẩn cấp

Đối với tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh, giờ đây Apple sẽ thông báo cho người dùng về thời điểm vệ tinh tiếp theo sẽ đi ngang qua một cách chi tiết hơn. Apple đã từng cung cấp các tùy chọn "Sắp có" và Có sẵn trong khoảng thời gian X cho tính năng này, nhưng giờ đây sẽ đưa ra các mốc thời gian cụ thể theo giờ và phút.

  • Vệ tinh tiếp theo khả dụng sau [x]Giờ và [x]Phút
  • Vệ tinh tiếp theo khả dụng sau [x]Giờ (s)
  • Vệ tinh tiếp theo khả dụng sau [x]Phút(s)
  • Vệ tinh tiếp theo khả dụng sau chưa đầy 1 phút

Tài khoản tiết kiệm lãi suất cao trên thẻ Apple

Bản cập nhật iOS 16.4 đặt nền tảng cho tài khoản tiết kiệm năng suất cao dành cho chủ sở hữu thẻ Apple, mà Apple đã công bố vào tháng 10. Mã trong iOS 16.4 có tham chiếu đến định tuyến và số tài khoản, số dư hiện tại, tiền lãi kiếm được, quản lý dữ liệu, số tiền có sẵn để rút, v.v.

ios 16.4

Apple sẽ khuyến khích khách hàng đăng ký tài khoản tiết kiệm bằng cách cung cấp thông báo có nội dung "Chuyển số dư Apple Cash sang tài khoản tiết kiệm của bạn và bắt đầu nhận lãi ngay hôm nay" và "Bạn có thể chuyển tối đa [số tiền] từ Apple Cash sang tài khoản tiết kiệm của mình trong một giao dịch duy nhất và bắt đầu kiếm lãi ngay hôm nay.

Cũng giống như ‌Apple Card‌, tài khoản tiết kiệm lãi suất cao sẽ được cung cấp thông qua Goldman Sachs. Chủ sở hữu ‌Apple Card‌ sẽ có thể chọn tham gia tự động gửi Tiền mặt hàng ngày của họ để có thể kiếm được tiền lãi. Tài khoản tiết kiệm có thể được giới thiệu cùng với iOS 16.4, nhưng nó chưa khả dụng trong ứng dụng Wallet.

Mã cổ điển Apple Music

Mã trong iOS 16.4 beta xác nhận Apple vẫn tiếp tục làm việc trên ứng dụng ‌Apple Music‌ Classical và gợi ý rằng ứng dụng này có thể ra mắt trong tương lai không xa.

ios 16.4

Mã trong bản beta gợi ý rằng việc nghe ‌Apple Music‌ Classical sẽ yêu cầu người dùng cài đặt ứng dụng ‌Apple Music‌ tiêu chuẩn. "Để nghe ‌Apple Music‌ Classical, bạn cần cài đặt ‌Apple Music‌," đọc một dòng trong khung MusicKit.

Tính đến thời điểm hiện tại, không có dấu hiệu nào của ứng dụng ‌Apple Music‌ Classical trong iOS 16.4, nhưng điều đó không có nghĩa là ứng dụng này sẽ không có trong bản beta sau hoặc khi ra mắt iOS 16.4. Nó cũng có thể bị trì hoãn cho đến bản cập nhật mới hơn hoặc thậm chí là iOS 17, vì đây không phải là bản cập nhật iOS 16 đầu tiên có tham chiếu ‌Apple Music‌ Classical.

Apple Pay tại Hàn Quốc

Mã trong iOS 16.4 xác nhận rằng người dùng ở Hàn Quốc sẽ có thể thêm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào ứng dụng Wallet để sử dụng với Apple Pay, gợi ý rằng iOS 16.4 sẽ thêm ‌Apple Pay‌ ở quốc gia này. Apple với sự ra mắt của iPhone 14 màu vàng đã nói với người dùng Hàn Quốc rằng ‌Apple Pay‌ sẽ sớm ra mắt.

Điều đó phù hợp với các báo cáo từ đầu tháng 2 cho biết Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hàn Quốc đã phê duyệt Apple Pay. Apple đã làm việc để mang ‌Apple Pay‌ đến Hàn Quốc kể từ năm 2017.

Cài đặt hiển thị luôn bật

Apple đã thực hiện một số điều chỉnh nhỏ đối với phần Always On Display trong ứng dụng Cài đặt trên các mẫu iPhone 14 Pro. Công tắc để tắt Luôn hiển thị hiện được liệt kê bên dưới các công tắc để hiển thị hình nền và thông báo, thay vì ở trên.

ios 16.4

Ngày ra mắt

Theo Apple, iOS 16.4, iPadOS 16.4 và ‌macOS Ventura‌ 13.3 sẽ được phát hành vào mùa xuân. Mùa xuân bắt đầu vào ngày 20 tháng 3 và kéo dài đến ngày 20 tháng 6.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tất cả các tính năng của iOS 16.4