Nguyên nhân điện thoại sạc pin chậm và cách khắc phục

Ngày đăng: 09/12/2021    1,374 lượt xem

Trong quá trình sử dụng các Smartphone, hiện tượng điện thoại sạc pin chậm là một trong những phiền toái khiến người dùng đau đầu. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cùng Hcare.

Nguyên nhân khiến điện thoại sạc pin chậm

Nguồn điện sạc có vấn đề

Nguyên nhân điện thoại sạc pin chậm

Kiểm tra nguồn điện

Nguồn điện sạc có vấn đề là nguyên nhân thường thấy gây ra hiện tượng điện thoại sạc pin chậm, nguyên nhân này có thể bắt nguồn từ nguồn điện bạn đang sử dụng. Lúc này bạn nên kiểm tra lại ổ cắm, bộ sạc, dây điện.

Dây cáp bị trục trặc

Phần dễ hỏng nhất của bộ sạc chính là dây cáp. Đặc biệt là điểm kết nối giữa dây và củ sạc. Chỉ cần một chút tác động vật lý như bị uốn cong, bị vặn xoắn cũng có thể khiến máy rơi vào tình trạng sạc pin chậm. 

Điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin

Kiểm tra củ sạc và sạc cáp

Cách dễ nhất để biết được dây cáp có bị lỗi hay không là hãy thử nó với thiết bị sạc khác hoặc hay máy tính khác. Điều này sẽ giúp bạn biết được cáp có hoạt động bình thường hay không. Nếu đúng là dây cáp có vấn đề, không kết nối được hoặc kết nối chập chờn thì đó chính là thời điểm bạn nên thay dây cáp mới.

Xem thêm:

Sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy, xử lý như thế nào?

Củ sạc bị hỏng

Nếu dây cáp vẫn hoạt động bình thường, ổ điện ổn định. Vậy thì hãy kiểm tra các củ sạc. Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện nên dễ bị nóng, hay chập hỏng. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo sự kết hợp giữa bộ đôi dây cáp và củ sạc là đúng cặp, không nên dùng dây cáp khác loại cho củ sạc của mình.

Cắm sạc sai cách

Cách cắm sạc cũng ảnh hưởng đến tốc độ sạc pin của điện thoại. Cụ thể, việc cắm trực tiếp lên ổ cắm điện trên tường sẽ giúp sạc pin nhanh hơn so với việc sạc qua PC hay Laptop. 

Ngược lại, sạc pin qua cổng USB của máy tính sẽ khiến thời gian sạc bị kéo dài đáng kể, làm bạn phải chờ đợi lâu hơn vì cổng USB không cung cấp nhiều năng lượng như ổ điện trực tiếp. 

Việc sạc qua ổ cắm trên tường có thể sẽ mang lại gấp đôi năng lượng so với khi sạc qua cổng USB. Nếu bạn sử dụng bộ sạc nhanh thì bạn thiết bị của bạn sẽ được cung cấp năng lượng nhanh gấp 5 lần so với phương pháp thông thường. 

Cách khắc phục tình trạng điện thoại sạc pin chậm

Loại bỏ những xơ vải, chất bám dính và bụi bẩn trên ổ sạc

Nếu bạn có thói quen giữ điện thoại trong túi quần, balo, tui xách, vậy thì xơ vải có thể là thủ phạm khiến sạc của bạn tiếp xúc không tốt với cáp, dẫn đến tình trạng điện thoại sạc pin chậm. Khi đó, bạn cần loại bỏ những xơ vải, chất bám dính và bụi bẩn trên ổ sạc để khắc phục tình trạng này.

Thay pin

Pin là điểm yếu của điện thoại vì nó sẽ bị chai sau một thời gian sử dụng. Việc thường xuyên sạc và xả pin với cường độ cao sẽ khiến bạn nhanh phải thay pin mới hơn. Thông thường những thiết bị trên một năm sử dụng thì mới bị như vậy. 

Sạc pin điện thoại mãi không đầy

Thay pin nếu pin bị chai

Trong trường hợp pin của bạn sạc kém đi chỉ sau 6 tháng sử dụng thì nhiều khả năng có thể cục pin đó bị lỗi. Lúc này bạn có thể yêu cầu dịch vụ bảo hành thay thế pin mới từ nhà sản xuất.

Cập nhật hoặc khôi phục cài đặt cũ

Cập nhật hoặc khôi phục cài đặt cũ có thể cải thiện tình trạng điện thoại sạc pin chậm. Nguyên nhân bởi những ứng dụng, cài đặt mới có thể kiếm máy bạn tiêu tốn nhiều năng lượng, nhanh hết pin, khó sạc đầy trong thời gian ngắn.

Tắt bớt ứng dụng tiêu tốn năng lượng 

Trong quá trình sạc pin, bạn nên tắt bớt ứng dụng gây tiêu tốn năng lượng. Tốt nhất nên chuyển điện thoại sang chế độ máy bay hoặc tắt thiết bị hoàn toàn khi đang sạc. Điều này sẽ giúp pin được sạc nhanh chóng. Thao tác này tuy nhỏ nhưng cũng là cách hữu hiệu giúp thiết bị của bạn được nghỉ ngơi và bảo vệ viên pin của điện thoại.

Mang máy đi kiểm tra

Mang máy đi kiểm tra là cách nhanh chóng và đơn giản giúp bạn biết được nguyên nhân vì sao điện thoại sạc pin chậm. Nếu lựa chọn cách này, bạn nên ưu tiên những cơ sở cung cấp dịch vụ uy tín, đảm bảo, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Xem thêm: Dịch vụ Vntopup là gì? Những lợi ích tuyệt vời mà Vntopup mang lại

Lời kết

Mong rằng sau khi tham khảo thông tin về những nguyên nhân điện thoại sạc pin chậm và cách khắc phục, bạn đã có thể cải thiện được tình trạng sạc pin trên điện thoại của mình. 

Trong trường hợp bạn đã thử nhiều cách nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn, vẫn phải mất nhiều thời gian chờ đợi điện thoại sạc đầy pin, vậy thì hãy liên hệ đến Hotline của Hcare để được tư vấn.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nguyên nhân điện thoại sạc pin chậm và cách khắc phục