Màn hình AMOLED là gì? Chúng có khác biệt gì so với màn hình thông thường?

Ngày đăng: 27/09/2020    735 lượt xem

Bạn có biết công nghệ màn hình nào là phổ biến nhất dùng cho smartphone hiện nay không? Đó chính là AMOLED. Cùng Hcare tìm hiểu màn hình AMOLED là gì? Chúng có sự khác biệt gì so với những loại màn hình thông thường. Khi màn hình điện thoại của bạn hỏng thì địa chỉ nào thay màn hình nhanh và uy tín nhất? 

Màn hình AMOLED là gì

Tìm hiểu chi tiết về màn hình AMOLED?

Smartphone hiện nay là người bạn công nghệ quen thuộc và không thể thiếu của bất kỳ độ tuổi nào. Không chỉ dừng lại ở tính năng nghe gọi, bạn có thể sử dụng chúng như một công cụ giải trí chơi game lướt web đầy thú vị.

Nhưng đã ai trong chúng ta đặt ra câu hỏi “màn hình điện thoại của mình thuộc loại nào chưa?" Màn hình AMOLED là loại thông dụng được sử dụng cho màn hình smartphone.

Khái niệm AMOLED là gì?

Active Matrix Organic Light Emitting Diode chúng ta có thể dịch là công nghệ màn hình phát quang hữu cơ ma trận chủ động hay còn được viết tắt là AMOLED. Chính nhà sản xuất Samsung đã sáng tạo ra công nghệ màn hình này. 100% các sản phẩm điện thoại hay máy tính bảng của Samsung đều sử dụng loại màn hình này.

Màn hình AMOLED là gì?

Để cấu thành nên màn hình AMOLED, những điểm ảnh sẽ được sắp xếp theo cấu trúc của một ma trận Pentile. Mỗi điểm ảnh sẽ tự động phát sáng vì chúng được điều khiển bằng dòng điện. Khi bạn sử dụng smartphone có loại màn hình AMOLED bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng tối ưu hơn các loại màn hình thông thường khác. 

Tấm nền của màn hình AMOLED có các điểm ảnh mang 4 màu là đỏ – xanh lá – xanh dương. Điểm ảnh màu đen được tạo ra trên màn hình là do tắt các màu trên đi. Đây chính là cơ chế tiết kiệm pin cho điện thoại hiệu quả. 

Người dùng ưng ý màn hình AMOLED bởi tạo nên những màu sắc nịnh mắt, đẹp và sắc nét. Loại màn hình này cũng có kích thước mỏng manh hơn so với những màn hình khác vì chúng có cấu tạo khá đơn giản. Hầu hết các thiết bị cần độ mỏng của màn hình trong thiết kế như smartphone hay máy tính bảng đều ưu tiên loại công nghệ màn hình này. 

Màn hình AMOLED có ưu nhược điểm gì so với màn hình thông thường?

Bạn đã biết màn hình AMOLED là gì rồi, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem loại màn hình này có tốt không thông qua những phân tích về ưu nhược điểm của chúng nhé!

Ưu điểm tuyệt vời của màn hình AMOLED

  • Màn hình AMOLED sẽ tạo cho người dùng những trải nghiệm về hình ảnh tuyệt vời nhất so với các loại màn hình thường. Có được điều này là nhờ vào những hiển thị hình ảnh với màu sắc rực rỡ và độ tương phản cao. 

  • Loại màn hình này có độ bền khá cao bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

  • Sử dụng smartphone có màn AMOLED bạn không sợ những nguy cơ rơi vỡ vì loại màn hình này có khả năng chịu lực cao hơn so với màn hình thông thường.

  • Không chỉ có độ bền, tạo ra những hình ảnh sắc nét,...loại màn hình này có thiết kế siêu mỏng phù hợp để sản xuất nhiều thiết bị kích thước nhỏ và mỏng theo nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng. 

  • Một ưu điểm không thể bỏ qua là khả năng tiết kiệm điện năng khoảng 40-50% các loại màn hình truyền thống. Đây được đánh giá là loại công nghệ màn hình thân thiện với môi trường.

AMOLED có nhược điểm là gì?

Nhược điểm tồn tại duy nhất của công nghệ màn hình AMOLED đó là “độ sáng”. Nếu bạn sử dụng chúng ở nơi có độ sáng kém thì chất lượng hiển thị sẽ kém hơn so với màn hình LCD. Nhà sản xuất Samsung đã khắc phục nhược điểm này bằng phiên bản nâng cấp super AMOLED vô cùng hoàn hảo.

Xem thêm:

Màn hình LCD là gì? Địa chỉ nào sửa màn hình LCD uy tín tại TPHCM?

Số IMEI là gì? Tại sao thông qua số IMEI có thể biết được điện thoại thật giả?

Địa chỉ thay màn hình AMOLED chất lượng tại Sài Gòn

Nếu bạn đang tìm địa chỉ sửa hoặc thay thế màn hình smartphone khi gặp phải những sự cố như vỡ, hỏng, không lên màn hình,... Hcare là địa chỉ uy tín bạn không nên bỏ qua.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm với nghề sửa chữa điện thoại và 7 cơ sở trên khắp thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi tự tin sửa triệt để sự cố mà dế yêu của bạn gặp phải. Đến với chúng tôi bạn sẽ được sử dụng những dịch vụ chất lượng chuyên nghiệp với giá thành vô cùng hợp lý.

Với những thông tin mà Hcare chia sẻ chắc hẳn mỗi chúng ta đã có thêm những hiểu biết về màn hình AMOLED là gì rồi nhỉ. Chắc chắn với những ưu điểm tuyệt vời như vậy loại công nghệ màn hình này trong tương lai sẽ được ứng dụng rộng rãi trong các thiết bị như tivi, máy tính để bàn,...

Nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ hãy để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ ngay đến tổng đài của chúng tôi để được tư vấn thêm bạn nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Màn hình AMOLED là gì? Chúng có khác biệt gì so với màn hình thông thường?