Lý do và cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại tự tắt – Cập nhật mới nhất năm 2020

Ngày đăng: 23/09/2020    28,802 lượt xem

Điện thoại hiện nay đang là “vật bất ly thân” đối với mỗi người chúng ta, trung bình một ngày, mỗi ngày sử dụng điện thoại ít nhất 2h. Việc màn hình điện thoại tự tắt, bị đen luôn khiến cho bạn cảm thấy không vui vẻ cho lắm. Vậy có cách nào để khắc phục những lỗi màn hình điện thoại tự tắt được hay không? Đừng lo lắng, hãy tham khảo thông tin hữu ích ngay dưới đây. Trong bài viết, Hcare chia sẻ cho bạn những lý do và cách khắc phục vấn đề màn hình điện thoại tự tắt.

cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại tự tắt

Lỗi màn hình tự tắt

Lý do màn hình điện thoại tự tắt, đen không lên hình

Có rất nhiều lý do khiến màn hình điện thoại tự tắt, đen không lên màn hình. Một số lý do Hcare chia sẻ cho bạn như sau:

Điện thoại hết pin

Đây là một trong những lý do cơ bản nhưng lại ít ai chú ý đến. Đôi khi chúng ta không quá quan tâm đến vấn đề này, mải xem một bộ phim hay nghe nhạc, đọc báo khiến bạn quên sạc pin thiết bị. Khi hết pin, màn hình điện thoại tự tắt, ngừng hoạt động là điều đương nhiên.

Màn hình điện thoại bị chập chờn

Máy hết pin bị tắt màn hình

Lúc này, điều bạn cần làm chính là cắm sạc lại cho điện thoại của mình, chờ từ 15 – 20 phút máy sẽ khởi động lại. Rất có thể bạn đã khắc phục được lỗi này một cách rất đơn giản.

Lỗi phần mềm 

Việc cài đặt những ứng dụng gây xung đột phần mềm máy là điều bạn dễ gặp phải. Đây là nguyên nhân khiến cho điện thoại không lên màn hình hoặc tự tắt trong quá trình sử dụng. Lúc này, bạn hãy thử kiểm tra lại xem phần mềm nào gây xung đột, đa phần các phần mềm chụp ảnh thường dễ gây xung đột màn hình.

Hơn nữa, việc up ROM, root máy bị sai thao tác cũng gây ra tình trạng tương tự, lỗi màn hình bị tắt, ngừng hoạt động xảy ra gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nếu bạn không từ khắc phục tình trạng này, có thể mang đến địa chỉ sửa chữa uy tín để khắc phục vấn đề.

Điện thoại bị rơi, hoặc nước ngấm vào

Lý do khiến màn hình điện thoại tự tắt, ngừng hoạt động có thể là do bạn từng làm rơi điện thoại hoặc máy của bạn bị ngấm nước, chịu tác động mạnh từ bên ngoài. Hơn nữa, sau thời gian dài sử dụng, thiết bị bên trong điện thoại thường có nguy cơ cao bị hỏng.

Nếu như nút nguồn điện thoại, hay bất cứ bộ phận nào trên máy bị hư thì tình trạng máy tự tắt màn hình sẽ rất dễ xảy ra. Đôi khi, việc để màn hình bị vỡ, nứt, hở sáng cũng là nguyên nhân khiến chất lượng màn hình không tốt, màn hình tự tắt.

Khắc phục lỗi màn hình điện thoại tự tắt

Để có thể khắc phục lỗi màn hình điện thoại tự tắt có khá nhiều cách khác nhau. Hcare chia sẻ cho bạn những cách khắc phục sau:

Khởi động lại máy

Đôi khi, màn hình hoạt động không được tốt, tự động ngắt màn hình khi đang sử dụng có thể do máy bạn đang hoạt động quá tải. Lúc này, bạn nên khởi động lại máy để khắc phục các vấn đề đó. Hãy tiến hành chạy lại phần mềm cho máy.

Đối với các dòng điện thoại iphone, bạn có thể tiến hành restore máy qua itunes. Bạn chỉ cần kết nối máy tính với iphone và tiến hành restore qua điện thoại qua máy tính. Lúc này, chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một chiếc máy mới hoàn toàn không có cài đặt bất cứ phần mềm nào. Vì vậy, để tránh việc mất dữ liệu quan trọng, trước khi restore bạn cần chuyển dữ liệu đến những ổ cứng khác.

Điện thoại bị tắt nguồn khi cắm sạc

Khởi động lại điện thoại

Ngược lại, đối với các dòng máy sử dụng hệ điều hành android, việc khởi động lại phần mềm có phần khó khăn và phức tạp hơn. Tốt nhất bạn nên mang điện thoại ra ngoài hàng để chạy lại phần mềm. Kỹ thuật viên tại cửa hàng sẽ giúp bạn khắc phục những vấn đề đó. Sau khi khởi động, máy sẽ hoạt động mượt hơn rất nhiều.

Xem thêm:

3 cách khắc phục lỗi ipad không nhận sạc mới nhất năm 2020

Những cách khắc phục lỗi loa máy tính không có tiếng cập nhật mới nhất năm 2020

Thay cáp màn hình

Màn hình điện thoại bị hỏng đôi khi do cáp màn hình gặp phải vấn đề. Dây cáp là bộ phần truyền tín hiệu trực tiếp lên màn hình, nếu màn hình điện thoại gặp vấn đề thì phần lớn do dây cáp bị lỏng hoặc bị hỏng khiến màn hình khó có thể tiếp nhận thông tin. 

Lúc này, thử khởi động lại máy thêm lần nữa để xem tình trạng có khá hơn hay không. Nếu tình trạng không khá hơn, bạn tiến hành thay lại cáp màn hình mới để đảm bảo điện thoại hoạt động một cách tốt nhất, không gặp phải lỗi tự ngắt khi đang sử dụng.

Tốt nhất để thay cáp màn hình, bạn nên tìm đến một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Việc thay thế này yêu cầu các kỹ thuật viên phải có tay nghề cao và có kinh nghiệm mới có thể tiến hành được tốt nhất. Nếu không rất dễ khiến cho việc chữa “lợn lành thành lợn què”.

Ngoài ra, để đảm bảo tình trạng điện thoại khi bị tắt màn hình, bạn nên hạn chế gây ra những va đập mạnh đối với điện thoại. Nếu có điều kiện, bảo trì điện thoại theo thời gian nhất định là điều nên làm.

Như vậy, Hcare đã chia sẻ cho bạn cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại tự tắt. Nếu bạn đã từng gặp phải vấn đề này có thể tham khảo cách sửa chữa trên đây nhé! Hy vọng những cách khắc phục này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề màn hình bị lỗi, tự tắt, ngắt màn hình. 

Hcare

Thảo luận

Có 29 thảo luận về Bài viết Lý do và cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại tự tắt – Cập nhật mới nhất năm 2020

CN
Chị nht
Máy của tôi là vivo V9 trong lúc đang sạc rất bình thường thì đột nhiên máy tôi tắt nguồn r màn hình bị sọc full kín khong làm j đc
9 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị, mình thử khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng cho đến khi máy khởi lại và hiển thị logo lên rồi buông tay ra nhé, nếu không được mình nên đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra hỗ trợ mình tốt nhất nhé. Thông tin đến chị.
9 tháng trước
Trả lời
VT
Anh Đoàn Văn Thọ
Mìn đang lướt đt tự nhiên màng hình tắt rồi tự động khởi động lại..Cũng như gọi video Zalo hay FB cũng bị..Mìn đã khởi động lại...nhung vẫn bị...Trong khi đt vẫn còn 50%pin ạ. Mong giải thic hộ ạ
11 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Thọ, trường hợp máy của anh có thể đang bị lỗi phần mềm hoặc đang bị lỗi nguồn, để biết chính xác hơn mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để được kỹ thuật có chuyên môn kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nhé. Thông tin đến anh.
11 tháng trước
Trả lời
AH
Anh Hihi
Tại khi khi tăng âm lương lên hơn 1 nửa nó lại khỏi động lại vậy ạ
12 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh, theo mô tả của mình có thể dây nút âm lượng của thiết bị đang chạm nguồn, để biết chính xác hơn mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nha.
12 tháng trước
Trả lời
NT
Chị Nguyễn thị ngọc thủy
Cho e hỏi e xài samsung a71, mấy hôm nay đang gọi zalo thì màn hình tắt tối đen ak, nhưng vẫn nc được ai gọi tới vẫn có chuông nhưng tối đen k nhận cuộc gọi dc, lúc mở khóa dc 1s lại tối vậy là bị sao ak
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Thủy, tình trạng này có thể chổ cảm biến ánh sáng trên màn hình đang bị che, để biết chính xác và được hỗ trợ tốt nhất mình nên đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất bên em để kỹ thuật kiểm tra cho mình nha. Thông tin đến chị.
1 năm trước
Trả lời
NU
Chị Nguyễn Uyên
Điện thoại của mik đang dùng tự nhiên nó cứ tắt rồi bật lại miết trong khi đó ko bấm nút nguồn mà để cỡ 3 4 giây ko đụng vào màn hình thì nó cứ tự tắt như vậy thì nó bị sao vậy ạ samsung a02s
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào chị, theo mô tả tình trạng máy có thể đang bị lỗi nguồn, để biết chính xác hơn mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nha.
1 năm trước
Trả lời