4 dấu hiệu card đồ họa bị quá tải người dùng máy tính nhất định phải biết

Ngày đăng: 23/09/2020    4,534 lượt xem

Card màn hình (Card đồ họa) là phần cứng quan trọng của những chiếc máy tính, laptop hiện đại nhằm đảm bảo nhiệm vụ liên quan đến hình ảnh, xử lý đồ họa, video, độ phân giải,… Tuy nhiên, việc card màn hình bị hỏng, bị quá tải là vấn đề chung mà rất nhiều người dùng máy tính hiện đang gặp phải. Vậy những dấu hiệu card đồ họa bị quá tải là gì? Chắc hẳn có rất nhiều bạn muốn biết về vấn đề này. Cùng Hcare tham khảo thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

dấu hiệu card đồ họa bị quá tải

Dấu hiệu nhận biết card đồ họa bị quá tải

Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết tình trạng card đồ họa bị quá tải mà đôi khi chính chúng ta vô tình bỏ qua. Hcare chia sẻ cho bạn những dấu hiệu sau:

Máy tính xuất hiện đốm đen, đốm trắng

Việc màn hình xuất hiện những đốm đen, đốm trắng bất thường khiến người dùng vô cùng khó chịu khi sử dụng máy tính. Các đốm đen trắng này đôi khi còn gây ra ảnh hưởng không tốt cho thị giác chúng ta.

Đây là dấu hiệu cho thấy card đồ họa của bạn đang gặp phải vấn đề không ổn. Hoặc do bạn để cho card màn hình quá nóng, dẫn đến tình trạng này. Hãy sử dụng một chiếc quạt tản nhiệt hạn chế tình trạng card quá nóng, khắc phục lỗi bị đốm đen, đốm trắng này một cách triệt để và tối ưu nhất

Màu sắc bị loang lổ

Tự nhiên trên màn hình xuất hiện những mảng màu nhòe nhoẹt, không rõ ràng, không tuân theo bất cứ thứ nào. Hơn nữa, chất lượng hình ảnh kém, đồ họa không tốt, các video xem trên máy tính bị vỡ nét. Cho dù bạn đã cố gắng khởi động lại máy hay thay đổi lại cài đặt hình ảnh thì tình trạng này vẫn không khá hơn.

Dấu hiệu hỏng card màn hình PC

Màu sắc bị loang lổ

Đây là một trong những dấu hiệu card đồ họa bị quá tải. Rất có thể các kết nối với card màn hình đang gặp phải vấn đề, jack cắm bị lỏng hay bị đứt. Từ đó, ảnh hưởng đến hoạt động của card đồ họa dẫn đến tình trạng màu sắc máy tính bị loang lổ, không rõ bất kỳ mảng màu nào.

Màn hình xuất hiện sọc ngang, dọc, đứt nét

Máy tính của bạn đang sử dụng bình thường nhưng đột nhiên xuất hiện những sọc ngang, dọc, đứt nét. Tình trạng này ngày càng trở nên phức tạp hơn khi các đốm sọc xuất hiện ngày càng nhiều, khiến cho bạn cảm thấy rất kho chịu khi nhìn vào màn hình máy tính.

Lỗi card màn hình làm treo máy

Màn hình bị sọc

Lúc này, bạn nên tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này một cách chính xác để có thể khắc phục chúng. Rất có thể, card màn hình của bạn bị hỏng do thời gian sử dụng lâu dài hoặc đôi khi do việc cài đặt không chính xác ngay từ khi bắt đầu sử dụng.

Màn hình bị bao trùm bởi màu xanh

Chắc hẳn đối với những người có chút ít kinh nghiệm về máy tính đã từng nghe nói đến “màn hình xanh chết chóc”. Điều này khiến cho các anh em kỹ thuật hay có hiểu biết về công nghệ thông tin đều không khỏi sợ hãi. Khi trường hợp này xuất hiện sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới các thiết bị, công cụ làm việc của bạn.

Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chết ổ cứng, lỗi bộ phận, RAM hay card đồ họa. Nguy cơ card màn hình bị hỏng sẽ cao hơn nếu như bạn đang thực hiện việc chỉnh sửa hình ảnh, làm video, chơi game hoặc xem phim,… Trong trường hợp này, bạn chỉ có lựa chọn duy nhất là thay một card đồ họa mới để tiếp tục sử dụng hoặc hãy thử kiểm tra xem tình trạng hỏng của card màn hình đến mức độ nào, có thể sửa được hay không nhưng thường là không có hy vọng.

Xem thêm: iPad sạc không vào pin - Nguyên nhân và cách khắc phục thế nào?

Lưu ý khi sử dụng card đồ họa

Để thời gian sử dụng card đồ họa lâu hòa, Hcare khuyên bạn nên tuân thủ những lưu ý sau đây:

Lựa chọn card màn hình phù hợp với mục đích sử dụng

Hãy xác định mục đích sử dụng trước khi mua card màn hình. Đây là điều mà các chuyên gia máy tính khuyên bạn nên làm theo. Nếu mục đích của bạn là chơi game hãy chọn card khỏe, GPU cao và mới nhất hiện nay.

Ngược lại, nếu mục đích sử dụng của bạn chỉ để chỉnh ảnh, video, xử lý đồ họa thông thường thì bạn nên sử dụng card màn hình không cần quá nặng về các chỉ số, cần đạt mức vừa phải là ổn. Hơn nữa, còn tùy thuộc vào mức chi phí bạn có thể bỏ ra để lựa chọn card phù hợp.

Nhất định phải dùng quạt tản nhiệt

Nhiều bạn vẫn thường nghĩ quạt tản nhiệt không quan trọng, tuy nhiên đây lại là thiết bị không thể thiếu khi bạn sử dụng card màn hình. Quạt tản nhiệt giúp giải tỏa lượng nhiệt lớn do card màn hình phát ra trong quá trình sử dụng. Từ đó, mang đến hiệu quả hoạt động card màn hình tốt hơn rất nhiều.

Cách nhận biết card màn hình rời bị hư

Sử dụng quạt tản nhiệt phù hợp

Hãy lựa chọn một loại quạt tản nhiệt phù hợp với card đồ họa mà bạn đang sử dụng. Kết hợp chúng với nhau để thấy được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: 3 cách khắc phục lỗi ipad không nhận sạc mới nhất năm 2020

Qua đây, bạn đã biết những dấu hiệu card đồ họa bị quá tải gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của chính mỗi chúng ta. Theo đó, khi có những dấu hiệu này xuất hiện hãy thật cẩn thận, tốt nhất nên tạm dừng việc sử dụng và mang đến những địa chỉ uy tín để khắc phục các vấn đề này.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 4 dấu hiệu card đồ họa bị quá tải người dùng máy tính nhất định phải biết