iPad sạc không vào pin - Nguyên nhân và cách khắc phục thế nào?

Ngày đăng: 23/09/2020    1,891 lượt xem

iPad sạc không vào pin? Cho dù sạc trong thời gian dài nhưng phần trăm pin cũng không thay đổi. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng lo lắng và gây ảnh hưởng không nhỏ tới chính trải nghiệm sử dụng của chính bạn. Vậy phải làm thế nào? Hcare sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây. 

iPad sạc không vào pin

Khắc phục sạc iPad không vào

Biểu hiện iPad sạc không vào pin

Biểu hiện iPad sạc không vào pin bạn có thể dễ dàng nhận thấy trong quá trình sạc. Dù thời gian cắm sạc kéo dài nhưng mức pin không có sự thay đổi, cắm sạc vào máy không vô pin. Điều này khiến bạn gặp không ít khó khăn trong việc sử dụng.

iPad hiện chữ đang không sạc

iPad sạc không vào

Bên cạnh đó, việc cắm sạc iPad lúc vào, lúc không, không có sự ổn định. Lâu ngày khiến cho tình trạng pin trở nên kém đi rất nhiều.

Tại sao iPad cắm sạc nhưng không vào pin

Có những lý do nào khiến cho iPad cắm sạc nhưng không vào pin? Hcare xin chia sẻ những nguyên nhân sau:

  • Cho dù cắm sạc ipad nhưng nếu chân sạc bị lỏng thì tình trạng mức độ pin không tăng lên là điều dễ thấy. 

  • Đôi khi, do phần dây sạc máy không đảm bảo chất lượng, không phải sản phẩm chính hãng của Apple sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sạc máy.

  • Dock sạc bị hỏng, khiến cho việc sạc pin mãi không đầy.

  • Nguồn điện đầu ra không được đảm bảo, chập chờn kém ổn định khiến cho việc sạc pin cũng gặp vấn đề. 

  • Ipad bị va đập, rơi xuống nước làm hỏng cổng sạc.  Chân cắm sạc ipad thường xuyên bị vật cứng đè lên dẫn tới biến dạng.

Còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này. Bạn cần phải biết rõ nguyên nhân xảy ra vấn đề mới có thể tìm cách khắc phục phù hợp.

Xem thêm: 4 dấu hiệu card đồ họa bị quá tải người dùng máy tính nhất định phải biết

Cách khắc phục như thế nào?

Việc khắc phục tình trạng ipad sạc không vào pin khá đơn giản. Các bạn cần phân rõ vấn đề để tìm cách giải quyết phù hợp như sau:

Nếu vấn đề xuất phát từ củ sạc, dây cáp

Hiện nay, trên thị trường, sản phẩm củ sạc, dây cáp đang được bán rất nhiều trên thị trường. Điều này khiến bạn dễ mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Khi thiết bị sạc không đảm bảo chất lượng khiến cho ipad không nhận sạc. Tốt nhất, bạn nên đến những địa chỉ bán dây sạc, củ sạc uy tín, chính hãng từ Apple. Nhờ vậy, giúp bạn có được những trải nghiệm tốt hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn nghĩ vấn đề bắt nguồn từ củ sạc, dây cáp. Hãy thử dùng dây cáp và củ sạc để sạc pin cho các thiết bị khác. Trường hợp các thiết bị công nghệ cũng không nhận sạc thì vấn đề nằm ở chính dây cáp nối và củ sạc của bạn. Lúc này, điều bạn cần làm là nên thay mới chúng bằng sản phẩm cáp sạc khác để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Khắc phục vấn đề về phần cứng

Nếu vấn đề nằm ở phần cứng như chân sạc, hay các nút điều khiến bị rối loạn bạn nên mang đến các địa chỉ bảo hành uy tín hoặc các trung tâm chuyên sửa chữa iphone, ipad. Các kỹ thuật viên sẽ thay bạn khắc phục tất cả những vấn đề mà chiếc ipad đang gặp phải.

Thay thế pin nếu pin chai

Thời gian sử dụng lâu dài sẽ khiến cho tình trạng pin ipad trở nên kém đi. Đây chắc chắn là điều mà không ai mong muốn. Các bạn có thể sử dụng phần mềm Battery Life để kiểm tra độ chai pin của ipad. 

Khi mở ứng dụng, các chương trình tính toán sẽ hoạt động và cho bạn biết tình trạng pin ipad của bạn có tốt hay không. Nếu báo không tốt, bạn nên tiến hành thay pin để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Tốt nhất, bạn nên tìm địa chỉ thay pin chất lượng. Điều này rất quan trọng, các sản phẩm pin kém chất lượng sẽ khiến cho ipad hoạt động không ổn định. Thường xuyên bị nóng lên, trong tình huống xấu nhất là làm ipad bị nổ.

Xem thêm: 3 cách khắc phục lỗi ipad không nhận sạc mới nhất năm 2020

Lưu ý khi sử dụng ipad tránh dẫn đến tình trạng chai pin

Những lưu ý mà Hcare chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng ipad bền hơn và tốt hơn rất nhiều. Cụ thể như sau:

  • Không nên vừa sạc vừa dùng ipad: Đây là điều mà hầu hết người dùng đều mắc phải hiện nay. Việc này rất có hại cho pin, làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Đồng thời gây nguy hiểm cho chính mỗi người sử dụng.

  • Sử dụng nguồn điện ổn định khi sạc pin, tránh tình trạng sạc pin lúc nhận lúc không, dễ khiến pin bị hỏng.

  • Khi máy báo đầy 100%, hãy ngắt kết nối luôn, đừng ngâm sạc trong thời gian dài vì thời gian sử dụng pin cũng sẽ không tăng thêm.

  • Không nên sạc pin qua đêm, điều này được rất nhiều chuyên gia khuyến cáo. Sạc pin qua đêm không chỉ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn.

  • Chỉ nên sử dụng cáp sạc chính hãng. Thực tế, nhiều người thường không quá coi trọng vấn đề này, việc sử dụng cáp sạc đến từ Apple giúp độ bền thiết bị tốt hơn.

Trên đây, Hcare đã chia sẻ cho bạn biết những cách khắc phục tình trạng ipad sạc không vào pin rất đơn giản. Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng tương tự, hãy áp dụng ngay các cách làm này để thấy được hiệu quả tức thì.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPad sạc không vào pin - Nguyên nhân và cách khắc phục thế nào?