3 cách khắc phục lỗi ipad không nhận sạc mới nhất năm 2020

Ngày đăng: 23/09/2020    3,181 lượt xem

Ipad là một chiếc máy tính bảng thông minh đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường, mang đến cho người dùng tối ưu về mặt trải nghiệm. Mặc dù vậy, sau thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng không mong muốn. Một trong số đó phải kể đến đó là lỗi ipad không nhận sạc. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Đừng lo lắng, Hcare sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

cách khắc phục lỗi ipad không nhận sạc
Khắc phục lỗi sạc iPad không nhận

Nguyên nhân ipad không nhận sạc

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho ipad không nhận sạc làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của chính bạn. Những nguyên nhân cụ thể Hcare chia sẻ cho bạn được biết như sau:

Lỗi phần mềm

Việc cài đặt các ứng dụng trên ipad đôi khi sẽ gây xung đột đến phần mềm hay hệ điều hành của ipad. Từ đó làm rối loạn chức năng hoạt động khiến cho sạc không thể kết nối được với ai khác. Cho dù bạn đã thử thay đổi rất nhiều loại dây sạc khác nhau thì tình trạng này vẫn không hề khá hơn chút nào.

Vấn đề lỗi phần mềm này diễn ra khá phổ biến hiện nay, khá nhiều người dùng cho biết sau một thời gian sử dụng ipad sẽ gặp phải tình trạng này. Điều này khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu trong quá trình sử dụng.

Dây sạc hỏng hoặc dây sạc không chính hãng

iPad để lâu sạc pin không lên
kiểm tra Củ sạc và dây sạc

Một trong những nguyên nhân khiến ipad không nhận sạc có thể liên quan đến dây sạc ipad. Đôi khi dây sạc của bạn đã bị hỏng hoặc do bạn mua phải những dây sạc không chính hãng đến từ thương hiệu Apple.

Vấn đề này thường gặp phải đối với các sản phẩm ipad mua lại, mua hàng cũ, không nguyên seal. Hoặc có thể dây sạc của bạn bị hỏng đi mua lại để dùng nhưng không may mua phải hàng kém chất lượng. Bởi vậy, khi mua dây sạc hãy chú ý lựa chọn cho phù hợp.

Ipad từng bị rơi xuống nước, va đập mạnh

Trong quá trình sử dụng, nếu chẳng may ipad bị rơi xuống nước hay phải chịu va đập mạnh cũng là lý do khiến cho ipad không nhận sạc hoặc không thể sạc được. Phần cứng của ipad không thể phát huy chức năng của mình. Rất có thể bộ phận này trên ipad bị đơ hoặc bị hư.

Không chỉ vậy, đối với thiết bị công nghệ như ipad, chỉ cần rơi hay gặp va chạm sẽ gây ra các vấn đề không ổn, ảnh hưởng đến các vi mạch bên trong. Theo đó, nếu bị va chạm nhiều lần sẽ khiến cho độ bền của  ipad không tốt như ban đầu.

Xem thêm: iPad sạc không vào pin - Nguyên nhân và cách khắc phục thế nào?

Cách khắc phục lỗi ipad không nhận sạc

Việc khắc phục lỗi ipad không nhận sạc cũng khá đơn giản. Nếu gặp phải tình trạng ipad không nhận sạc, bạn nên thực hiện các cách sau:

Khởi động lại phần mềm

Nếu nguyên nhân do xung đột phần mềm hoặc tải bất cứ app nào không tương thích với hệ điều hành sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến thiết bị của bạn. Việc khởi động lại phần mềm là hoàn toàn cần thiết.

Theo đó, khi khởi động lại máy, ipad sẽ mất đi toàn bộ dữ liệu trở thành thiết bị như lúc mới mua. Vì vậy, bạn nên di chuyển toàn bộ dữ liệu cần thiết đến ổ cứng. Tiến hành restore ipad trên laptop. Thời gian restore diễn ra ít nhất 2h đồng hồ.

Các bước làm cụ thể như sau:

  • Bước 1: Kết nối thiết bị với máy tính. Chọn mục Device.

  • Bước 2: Kích đúp chuột vào mục backup.

  • Bước 3: Sau khi backup hoàn thành, lựa chọn restore.

  • Bước 4: Khi restore hoàn tất, khởi động lại máy và kiểm tra lại xem ipad có gặp bất cứ vấn đề gì hay không.

Thay dây sạc mới

Ipad không nhận sạc còn bắt nguồn từ nguyên nhân dây sạc bị hỏng, dây sạc không chính hãng apple. Vì vậy, việc mua một chiếc dây sạc mới là điều rất cần thiết. Trước đó, bạn nên kiểm tra dây sạc có thật sự bị hỏng hay không. 

Khi mua dây sạc mới nên ưu tiên các sản phẩm chất lượng, đến từ thương hiệu apple là tốt nhất. Dây sạc chính hãng còn đảm bảo tuổi thọ pin lâu bền hơn rất nhiều.

Vệ sinh cổng sạc thiết bị

Cổng kết nối lightning trên ipad không đơn giản chỉ sử dụng để sạc mà còn để kết nối tai nghe, liên kết với máy tính để đồng bộ dữ liệu. Rất nhiều người dùng các sản phẩm iphone, ipad đều không có thói quen vệ sinh cổng lightning. Điều này khiến cho thiết bị công nghệ dễ gặp phải tình trạng không nhận sạc, không sạc được.

iPad nhận sạc nhưng không lên pin

Vệ sinh cổng sạc

Xơ vải, bụi bẩn rất dễ bị mắc kẹt trong cổng kết nối. Thời gian càng lâu và càng dài sẽ khiến cho cổng kết nối hoạt động kém hiệu quả. Bởi vậy, bạn nên vệ sinh cổng sạc ipad một cách thường xuyên để đảm bảo quá trình trải nghiệm tốt nhất.

Vật dụng quen thuộc để bạn vệ sinh cổng lightning đó chính chiếc tăm hoặc tăm bông. Hãy từ từ làm sạch cổng sạc, bạn nên tắt nguồn trước khi tiến hành làm sạch. Sau đó, tiến hành thử sạc lại xem có vấn đề gì không. Nếu tình trạng không khá hơn, bạn nên mang ipad đến kiểm tra tại những địa chỉ uy tín để các kỹ thuật viên thay bạn kiểm tra vấn đề.

Xem thêm: Lý do và cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại tự tắt – Cập nhật mới nhất năm 2020

Như vậy, Hcare đã chia sẻ cho bạn biết những lỗi ipad không nhận sạc và cách khắc phục đơn giản, dễ dàng ngay tại nhà. Theo đó, nếu có bất cứ vấn đề gì ngoài tầm kiểm soát, bạn nên mang đến địa chỉ sửa chữa uy tín, tránh trường hợp tự khắc phục, biến “lợn lành thành lợn què”.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 3 cách khắc phục lỗi ipad không nhận sạc mới nhất năm 2020