Tìm hiểu cách khôi phục cài đặt gốc Samsung

Ngày đăng: 12/12/2021    368 lượt xem

Chiếc điện thoại Samsung của bạn sử dụng được một thời gian dài thì hay có dấu hiệu bị đơ, bị cứng. Lúc này bạn nghe kỹ thuật viên các cửa hàng điện thoại là cần khôi phục cài đặt gốc khắc phục lỗi này. Vậy thao tác này có gì mà diệu kỳ tới thế, cách khôi phục cài đặt gốc Samsung ra sao? Hcare sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này trong bài viết.

Vì sao lại khôi phục cài đặt gốc Samsung?

Thiết bị điện tử nào cũng vậy dù là dòng bình dân hay cao cấp, sau một thời gian sử dụng thì kiểu gì cũng bị xuống cấp, chập chờn, đơ, lag. Để khắc phục tình trạng này thì các kỹ thuật viên điện tử chia sẻ rằng người dùng cần khôi phục cài đặt gốc.

Điện thoại sử dụng được 1 thời gian có dấu hiệu lag, đơ nên khôi phục lại cài đặt gốc

Trên thực tế có nhiều cách thức để thực hiện khôi phục lại cài đặt gốc trên hệ điều hành Android. Trong bài viết này Hcare cũng sẽ chia sẻ tới mọi người 2 cách thức thông dụng nhất hiện nay thực hiện cực kỳ dễ dàng.

Thực hiện thao tác này xong thì người dùng sẽ thấy trên máy đặt lại tất cả các cài đặt chi tiết trên điện thoại về mặc định. Nếu bạn dùng máy Samsung thì sẽ thấy hệ điều hành Android khá chậm, hao pin và hay lag nên hãy tham khảo cách khôi phục cài đặt gốc ngay.

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc của điện thoại Samsung​

Như chúng ta đã biết thì việc mua điện thoại di động thông minh cần phải kiểm tra các thông tin cùng chất lượng sản phẩm. Không ít người có chút am hiểu về công nghệ đã tiến hành kiểm tra Imei Samsung hoặc các dòng thiết bị khác bởi nó xác minh thông tin có chính xác hay không  cùng các phụ kiện kèm theo.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thì người dùng cài đặt quá nhiều ứng dụng sẽ dẫn tới nhiều lỗi phát sinh thiết bị. Điều này khiến cho bạn phải khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại.

Thao tác cách khôi phục cài đặt gốc Samsung không phải tùy ý mà sẽ có các bước cụ thể.  Cần thực hiện lần lượt, tỉ mỉ, thận trọng để tránh phạm phải lỗi không đáng có trong quá trình khôi phục. Bởi vậy nên Hcare sẽ tư vấn chi tiết các bước như sau:

Cách khôi phục lại cài đặt gốc cho Samsung

Thao tác tiến hành cho máy có phần cài đặt sẵn

Với cài đặt sẵn có trong máy thì người dùng sẽ thấy dễ dàng hơn, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Người dùng vào phần Cài đặt trên điện thoại samsung rồi chọn mục Quản lý chung

  • Bước 2: Trong giao diện cài đặt của dòng Samsung, vào trong mục Cá nhân bạn chọn Sao lưu và đặt lại thì bạn chọn tiếp Đặt lại về dữ liệu gốc nhé

  • Bước 3: Điện thoại của bạn sẽ yêu cầu bạn xác nhận hình vẽ mở khóa hay mã PIN mở khóa thì bạn chỉ cần nhập 4 số bất kỳ để xác nhận việc bảo mật. Thực hiện xong thì bạn sẽ khôi phục được các cài đặt mặc định gốc

Cách khôi phục cài đặt gốc bằng phím cứng

Hcare sẽ hướng dẫn chi tiết các bước tiến hành khôi phục cài đặt gốc với phím cứng của điện thoại Samsung:

  • Bước 1: Người dùng tắt điện thoại Samsung

  • Bước 2: Nhấn giữ cùng lúc 3 phím Tăng âm lượng + phím Home + phím  một lúc chừng 10 giây. Sau đó thì bạn sẽ thấy điện thoại của mình rung nhẹ và hiện lên logo của Android thì thả tay ra

  • Bước 3: Thực hiện xong thì bạn dùng phím cứng Giảm âm lượng để chuyển xuống phần “Wipe data/factory reset”. Sau đó dùng phím Nguồn để xác định mình đã chọn

Bạn dùng phím cứng Giảm âm lượng để chọn “Yes – Delete all data user”. Lúc này thì điện thoại của bạn đang xóa các dữ liệu cũ và thiết lập mới lại như bản gốc ban đầu khi bạn mua máy. 

Điện thoại chạy xong thì bạn lại dùng phím cứng Nguồn để xác nhận “Reboot system now” xong quá trình khôi phục cài đặt gốc. Sau khi đó thì bạn khởi động lại máy xem có gì khác không.

Hướng dẫn cách khôi phục bằng bàn phím cứng

Những lưu ý khi khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung

Khi thực hiện các thao tác khôi phục cài đặt gốc cho dòng Samsung thì toàn bộ các thông tin, dữ liệu, hình ảnh của bạn trong máy mất hết. Vậy nên có dữ liệu nào quan trọng thì bạn phải sao lưu để không bị mất.

Trước khi tiến hành thực hiện việc xóa dữ liệu thì bạn cần phải ghi nhớ tài khoản Samsung Account. Kẻo mất thì lại phải ra cửa hàng vì lấy lại không hề dễ chút nào. Đồng thời khi tiến hành thao tác này thì pin máy phải còn trên 30%.

Trước khi khôi phục lại cài đặt gốc cần lưu lại các thông tin trong máy vào tài khoản Samsung

Thực hiện cách khôi phục cài đặt gốc Samsung bạn sẽ thấy máy nhạy hẳn ra, lướt các thao tác nhẹ nhàng không còn bị đỡ, lỗi nữa.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tìm hiểu cách khôi phục cài đặt gốc Samsung