Cách tìm lại điện thoại bị mất trong thời gian ngắn nhất có thể

Ngày đăng: 09/12/2021    1,839 lượt xem

Bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng bị mất điện thoại hay chưa? Đây chắc chắn là vấn đề mà có rất nhiều người đang gặp phải. Tuy nhiên, đừng lo lắng nhé. Bài viết này Hcare sẽ hướng dẫn bạn cách tìm lại điện thoại bị mất nhanh nhất.

Tìm lại điện thoại iPhone bị mất

Với những chiếc điện thoại iphone bị mất, bạn cần phải đảm bảo rằng trước đó đã kích hoạt tính năng Find my Iphone thì mới có thể tìm ra. Tốt nhất là nên cài đặt sẵn trong máy để tránh những tính huống khẩn cấp.

Cách 1: Dùng iCloud tìm iPhone

Đầu tiên bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản iCloud trên máy tính. Tiếp sau đó tìm đến mục Find My iPhone để có thể tìm ra được vị trí của chiếc điện thoại trong trường hợp máy của bạn chưa tắt nguồn. 

Cách tìm lại điện thoại bị mất

Dùng ứng dụng Find My iPhone để tìm điện thoại

Bạn sẽ nhìn thấy mục All device và sau đó sẽ chọn được tên thiết bị. Lúc này hệ thống định vị của máy sẽ được hiện lên. Bạn sẽ nhìn thấy ba sự lựa chọn đó là lựa chọn phát âm, lựa chọn chế độ mất và lựa chọn chế độ xóa iPhone. Mỗi một chế độ này sẽ mang đến những tính năng khác nhau để phần nào đó giúp bạn có thể tìm kiếm được chiếc điện thoại của mình nhanh chóng, dễ dàng hơn.

  • Play Sound(phát âm): Chế độ này thường được sử dụng trong trường hợp bạn nghi ngờ chiếc điện thoại đang nằm ở gần vị trí mà bạn tìm kiếm

  • Lost Mode(chế độ mất): Có rất nhiều người có thói quen không đặt mật khẩu điện thoại. Đây là chức năng giúp bạn có thể khóa màn hình thiết bị và gửi thông báo đến người đang cầm máy của bạn về thông tin liên lạc để họ có thể liên lạc với bạn.

  • Erase iPhone(Xóa iphone): Việc xóa dữ liệu iPhone là điều hết sức cần thiết nếu như bạn chắc chắn rằng điện thoại của bạn đã bị mất. Điều này sẽ giúp bạn không bị người đã xâm nhập vào dữ liệu cá nhân. Đồng thời nó cũng là cách để chiếc điện thoại hoàn toàn vô hiệu hóa.

Một lưu ý dành cho bạn đó là chức năng này sẽ hoạt động trong trường hợp điện thoại của bạn được kết nối mạng và có định vị. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải lo lắng bởi nếu như bạn không bật mạng thì bạn chỉ cần làm theo những thao tác trên máy để chiếc điện thoại của bạn có thể kết nối mạng thì những bước tiếp theo sẽ được tự động thực hiện.

Cách 2: Tìm iPhone không bật định vị

Nếu như điện thoại của bạn không bật định vị thì bạn sẽ phải tìm chiếc điện thoại thông qua một hình thức khác. Lúc này cần phải kích hoạt dịch vụ định vị trên trang web iCloud.

Cách 3: Tìm iPhone qua IMEI

Thông thường có rất ít người dùng được phương pháp này bởi vì họ không nhớ được số IMEI của mình. Chính vì thế tốt nhất bạn nên lưu lại số IMEI này có thể sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Khi nhớ được số IMEI thì hãy liên lạc với mạng viễn thông để kiểm tra được vị trí chính xác của thiết bị điện thoại.

Xem thêm: Khám phá lỗi officeimporterrordomain 912 trên iphone

Cách tìm điện thoại Android bị mất

Việc tìm kiếm điện thoại Android bị mất cũng gần tương tự giống như tìm kiếm điện thoại iPhone. Cùng tìm hiểu ngay nhé:

Cách 1: Dùng phần mềm Find My Device

Định vị điện thoại khi bị mất

Ứng dụng Find My Device trên điện thoại Android

Bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào website Find my Drive. Tiếp theo đó thực hiện việc đăng nhập trên email mà bạn đang dùng cho thiết bị Android bị mất. Chọn máy điện thoại mà bạn cần tìm để Find My Device có thể xác định được vị trí chính xác của máy. 

Sau khi đã định vị xong thì phần mềm sẽ hiển thị ra vị trí của thiết bị Android. Lúc này bạn sẽ thực hiện việc khóa điện thoại để tránh xảy ra tình trạng lộ thông tin. 

Cách 2: Dùng Google Maps

Phương pháp dùng Google Maps cũng là một trong những phương pháp để bạn có thể tìm kiếm được trên điện thoại Android của mình. Tuy nhiên nó yêu cầu bạn bắt buộc phải đăng nhập tài khoản Google trên chiếc điện thoại bị mất trước đó. 

Bạn hãy truy cập vào website Google Maps hoặc là vào ứng dụng Google Map trên một điện thoại khác. Hãy đăng nhập tài khoản Google được dùng trên chiếc điện thoại bị mất. Hãy tìm kiếm đến mục mở rộng và sau đó tìm đến dòng thời gian để Google Maps có thể cung cấp cho bạn lịch sử vị trí mà thiết bị đã lưu lại. 

Cách 3: Dùng phần mềm Find My Mobile trên máy Samsung

Tìm điện thoại bị mất qua Google map

Ứng dụng tìm điện thoại cho thiết bị Samsung

Phương pháp này nó sẽ được áp dụng với những chiếc máy Samsung đã cài đặt sẵn phần mềm trên máy. Bạn chỉ cần truy cập vào website của Find My Mobile và ấn nút đăng nhập tài khoản Samsung. Vị trí chính xác của máy sẽ được hiển thị trên trang web. Hãy thực hiện khóa máy bằng Lock My Device để có thể tránh lộ những thông tin cá nhân.

Xem thêm: Những dấu hiệu điện thoại bị theo dõi mà bạn thường bỏ qua?

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tìm lại điện thoại bị mất trong thời gian ngắn nhất có thể